September 01, 2010

Women Spring/Summer 2011 : I'm waiting for ...

เดือนที่คอแฟชั่นรอคอยสำหรับโชว์ฝั่งหญิง Spring/Summer 2011 ก็มาถึง ส่วนตัวอยากให้ใครๆที่หลุดเข้ามาอ่านบล็อคนี้ติดตาม 3 แบรนด์ใหญ่ประจำรันเวย์ระดับโลกทั้ง Hermes, Dior และ McQueen ด้วยเพราะ ...

                   Hermes : Next Step


คอลเล็กชั่นสุดท้ายที่ Jean Paul Gaultier ออกแบบให้ Hermes ก่อนฤดูกาลหน้าจะมาพร้อมกับผลงาน ของ Christophe Lemaire สิ่งที่ดีสำหรับ Hermes คือไม่ว่าจะเปลี่ยนดีไซเนอร์คนใหม่ แต่แฟนๆก็ยังคงรักในความเป็น Hermes ด้วยวัสดุคุณภาพและการตัดเย็บเป็นเลิศ แต่ไม่อาจปฎิเสธ ได้ว่าไอเดียร์บรรเจิดของ JPG ทำให้ที่ผ่านมาแบรนด์นี้คึกคักขึ้นไม่น้อย


         McQueen : Long Live McQueen


ซีซั่นนี่คือคอลเล็กชั่นหญิงฤดูกาลหลักคอลเล็กชั่นแรกโดย Sarah Burton ซึงแฟชั่นนิสต้าคงจับตาดูมากที่สุด สถาณการณ์อย่างนี้เมื่อสามปีที่แล้วก็เกิดขึ้นกับ Dior Homme เช่นกันกับตอนนี้ ที่ได้แต่หวังไว้ให้ผลงานที่ออกมายังเป็นที่กล่าวถึงเหมือนในอดีต และคือการพิสูจน์ให้เห็นว่า PPR เลือกเธอมาโดยเล็งเห็นแล้วว่าเหมาะที่จะรับช่วงต่อจาก "ต้นฉบับ" ของแบรนด์


               Dior : I (still) Love Dior


อย่างที่หลายคนทราบว่าคอลเล็กชั่น Haute Couture จะส่งผลต่องานถัดไปในคอลเล็กชั่น ready to wear แล้วในเมื่องานกูตูร์ล่าสุดของ Dior by John Galliano ดูเหมือนสดชื่นขึ้นหลังจากที่วกไปวนมากับภาพความทรงจำในอดีตอยู่หลายซีซั่น ดังนั้นสิ่งที่น่าจะพอเดาได้คือดอกไม้สีสดสำหรับ RTW ที่จะถึงนี้ แต่ดีกรีความแรงแบบในอดีตจะมีหรือไม่ต้องรอชมฮ่ะ

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...