October 06, 2010

Alexander McQueen : Women Spring/Summer 2011

ตอนที่รอดูแบรนด์โปรดแบรนด์นี้ สิ่งที่ไม่ได้คาดหวังไว้คือการที่จะได้เห็นงานใหม่โดย Sarah Burton ในเวอร์ชั่นเดิม 100% อย่างน้อยก็ขอให้เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่คนยังคงพูดถึงอยู่ไม่เลือนหายไปตามกาลเวลา ...

สิ่งที่คงได้รับคำชมไปเต็มๆในคราวนี้คงเป็นของดีเทลและเทคนิคการตัดเย็บระดับกูตูร์ที่อยู่คู่แบรนด์นี้มา ซึ่งคงต้องบอกว่าขอยกความดีให้กับทีมช่างประจำห้องเสื้อ ที่ไม่เคยเบื่อในการทำงานดีเทลสวยๆให้ได้ชมตลอดทุกคอลเล็กชั่น ทั้งโครงชุด ลายพิม งานย้อมผ้า ระบาย ลายฉลุลูกไม้ ที่เห็นได้ในคราวนี้และจากแบรนด์ในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา

GETTY IMAGES

สิ่งที่ต่างไปจากต้นฉบับเดิมอย่างเห็นได้ชัดนั่นคือการตัดเรื่องของโชว์ในแบบละคร และแน่นอนว่าไม่ดาร์คอย่างที่ตัวแม็คควีนเคยสร้างภาพจำไว้ ด้วยอะไรก็ตามสำหรับซาร่าห์ สิ่งที่เป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ดูจะแทนที่ด้วยสิ่งสวยงาม ความโรแมนติคและที่เห็นบ่อยระยะหลังอย่างลายพิมในแบบ kaleidoscope ผ่านมุมมองของผู้หญิง เหมือนเป็นการชี้ให้เห็นว่าอนาคตสำหรับแบรนด์นี้จะเป็นอย่างไร ซึ่งจะถูกใจแฟนที่ชอบเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้หรือไม่คงต้องรอลุ้นกันต่อไป ...

และในเมื่อทอนแฟชั่นในแบบดรามาติคลงไปทำให้งานใหม่ของแบรนด์ในคราวนี้ไม่มีเครื่องประดับชิ้นเด่นที่เห็นได้บ่อยๆอย่างหมวกและ headpiece โดย Philip Treacy และแอคเซสเซอรี่จากโลหะโดย Shaun Leane ไม่รู้ว่าเพราะงานนี้อยากให้ชุดที่ทางทีมงานร่วมกันทำเด่นที่สุด หรือเป็นจุดจบดรามาติคแฟชั่นในแบบเพ้อฝันและหลุดโลกของแบรนด์ก็ไม่ทราบได้ แต่รายละเอียดเหล่านี้เชื่อว่าคือสิ่งที่แฟชั่นนิสต้าหรือแฟนคลับประจำแบรนด์ยังคงอยากเห็นอยู่และรอดูฮ่ะ


1 comment:

  1. จริงๆก็ไม่ได้หวังไว้ว่า..Sarah Burtonจะทำงานออกมาได้ตกอกตกใจอยู่แล้ว มันไม่ใช่ไม่ดีหรือไม่สวยน่ะ แต่มันแห้ง..มันแห้งแล้ง..ซีด..ไม่มีชีวิต เพิ่งอ่านที่ไหน,อะไร,ยังไงไม่รู้ว่าคอเลคชั่นนี้คือพระแม่ธรณี คงเป็นแม่พระธรณีที่ฝนไม่ตกมานาน สีนึงที่หลังๆแมคควีนมีแทบทุกหน้าร้อนในหลายปีที่ผ่านมาคือสีเขียว Sarah Burton..ยกเลิกไปซ่ะงั้น ชีคงไม่ชอบสีเขียว..5..5..5

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...