October 31, 2010

The Diary : Seoul Fashion Week S/S 2011 (Part1/5)

นับตั้งแต่มีบล็อคนี้มาเมื่อต้นปีนี้แล้วก็พูดถึงประเทศเกาหลีไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งทั้งเรื่องไร้สาระทั่วไป กระแส K-POP จนถึงแฟชั่นบนรันเวย์แต่ก็ยังไม่เบื่อ และขอให้เชื่อได้ว่าเกาหลีใต้คือหนึ่งในประเทศที่ส่วนตัวไปทุกครั้งก็ยังคงประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยวส่วนตัว ทริปร่วมงานสัปดาห์แฟชั่น หรือเป็นทริปนั่นทริปนี่ การได้เยือนกรุงโซลกี่ทีๆก็เหมือนการที่ได้เติมความคิดสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆให้กับตัวเอง จากเมืองที่เค้าบอกกันว่าคือเมืองดีไซน์ประจำทวีปเอเชียไปแล้ว ...


ทริปเยือนเกาหลีใต้คราวนี้มีจุดหมายหลักอยู่ที่การไปร่วมงาน Seoul Fashion Week Spring/Summer 2011 ซึ่งนี่คือครั้งที่สามที่ได้ไปร่วมงานสัปดาห์แฟชั่นที่กรุงโซลประเทศเกาหลี แต่ที่พิเศษขึ้นมาสำหรับงานในคราวนี้คือการครบรอบ 10 ปีของทางงานและไฮไลท์อยู่ที่ปาร์ตี้ 10th Anniversary ที่มี Samsung เป็นสปอนเซอร์หลัก ปิดตึกเลี้ยงฉลองพร้อมกับมอบรางวัลให้กับสุดยอดดีไซเนอร์ของเกาหลีที่ไปสร้างชื่อระดับโลก

ทริประหว่างวันที่ 19-29 ตุลาคมนี้ OPOLOP POPPY มีเพื่อนร่วมทริปด้วยกันอีกสาม ซึ่งหนึ่งในนั้นมี Graphic Designer ลูกใหม่ไฟแรงอย่าง "Prin T" ร่วมเดินทางไปด้วยในคราวนี้เราทั้งสี่ต้องขอขอบคุณทางผู้จัดงานที่ได้เชิญมาและให้โอกาสได้ไปร่วมงานสำคัญ สถานที่พักที่ทางงานเตรียมไว้ให้ในคราวนี้ คือโรงแรม Art Nouveau City ซึ่งไม่ใช่โรงแรมเดิมที่เคยพักเมื่อ 2 ซีซั่นที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะอยู่ในย่านเดียวกันอย่าง Gangnam-Gu แต่หากจะเดินเท้าไปแหล่งช็อปปิ้งที่อยู่ใกล้ๆอย่าง ย่าน Apgujeong ที่มีทั้งห้างสุดหรู ร้านแบรนด์เนมดัง รวมถึงมัลติเลเบลสโตร์เก๋ๆก็ดูจะไกลไปสักหน่อย

 อย่างแรกก็ต้องเช็คอินและเช็ครายชื่อกับทางทีมงาน

บรรยากาศภายในห้องและข้างนอก

อุณภูมิอากาศที่กรุงโซลถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่วง Fall หรือฤดูใบไม้ร่วง แต่ก็ยังไม่หนาวที่อย่างที่คิดเอาไว้ในตอนแรก ใบไม้ระหว่างทางเริ่มที่จะเปลี่ยนสีต้อนรับฤดูใหม่ วัยรุ่นและแฟชั่นบนท้องถนนทั่วไปก็เริ่มต้อนรับลมเย็นด้วย Fall/Winter Collection ของแต่ละแบรนด์ โดยเฉพาะแจ็กเก็ตบุนวมสารพัดสีที่ดูเหมือนว่าจะเป็นชิ้นขายดีมีขึ้นดิสเพลย์ตามร้านในย่านดังๆ ซึ่งทั้งหมดจะขอเขียนถึงในส่วนต่อไปฮ่ะ ^__^

2 comments:

  1. ปลื้มเจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนนั้น ที่คอยต้อนรับขับสู้ได้ดีมาก :)

    ReplyDelete
  2. จีบเลยปริณปริณ ^__^

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...