January 31, 2012

Poppy's Diary : Real Steel


กะจะเขียนถึง Real Steel แล้วแต่ก็ติดนั่นติดนี่จนผ่านไปแล้วหนึ่งเดือน ซึ่งเชื่อว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆที่เผลอเข้ามาอ่านบล็อคนี้ก็คงได้ดูหนังเรื่องนี้ไปแล้วหรือไม่ก็อ่านคำวิจารณ์จากสารพัดแหล่งว่ามันเป็น "หนังดีมีคุณภาพ" อีกเรื่อง ซึ่ง Opolop Poppy ต้องขอยืนยันอีกเสียงและหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะพูดถึงและต้องขอยกภาพยนต์เรื่องนี้ให้เป็นภาพยนต์อีกหนึ่งเรื่องที่ประทับใจ(มากๆ)จากปี 2011 ที่ผ่านมา

ชุดนี้ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากเหล่าแฟชั่นนิสต้า

แน่นอนว่าเห็นแล้วก็อยากได้

แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูแล้วกลัวว่าหากเข้ามาอ่านแล้วจะเสียอารมณ์จนไม่อยากเช่าหรือซื้อซีดีมาชมเพราะเล่าจนหมดนั้นก็อย่ากังวลไป เพราะภาพยนต์ที่ดูแล้วประทับใจในความสัมพันธ์ของพ่อและลูก โดยผูกเรื่องไปที่หุนยนต์เรื่องนี้มีสิ่งที่ทำให้พูดถึงในคราวนี้นั้นไม่ใช่ในการเล่าส่วนของเนื้อเรื่อง แต่เป็นเรื่องของคอสตูม เพลงและ gadget ในภาพยนต์ที่อยากได้ ที่ประทับใจไม่แพ้ในส่วนของบทนั่นก็คือเพลงประกอบในคราวนี้(ที่ไม่ใช่ในส่วนของ Eminem) โดย Danny Elfman โดยเฉพาะเพลง Theme จากซีนการต่อสู่ครั้งสุดท้าย(อย่างในคลิปที่เอามาให้ฟัง) บวกเข้ากับบทของหนังแล้วเชื่อว่าทำให้ใครดูก็ประทับใจซึ้งจนน้ำตาไหลให้กับภาพยนต์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก(พิสูจน์แล้วจากคนรอบข้าง)


และด้วยเพราะบทของภาพยนต์เรื่องนี้เล่าไปที่โลกในปี 2020 ที่แม้ว่าจะเป็นอนาคตแต่อีกเพียง 8 ปีเสื้อผ้าที่มีและ gadget ที่ใช้ก็คงไม่ได้หนีไปไหนไกลกว่าตอนนี้มากนัก แต่ก็มีชุดสุดแสน futuristic ของ Thierry Mugler(แต่ยังไม่แน่ใจเพราะไม่มีสื่อเจ้าไหนยืนยัน) ออกมาเรียกเสียงกรี๊ดเหล่าสาวกแฟชั่นในซีนเด่นของการต่อสู้ครั้งสุดท้าย(อีกแล้ว) และแน่นอนว่ารวมไปถึงมือถือ Nokia รุ่นอนาคต ที่ดูเหมือนว่าหนังวิทยาศาสตร์ดังๆในช่วงหลัง(อย่าง Tron ที่ผ่านมา) ก็ต่างมี Nokia โผล่มาให้เห็น โดยเรื่องนี้นั้นเป็นรุ่นผสมระหว่าง N8 และ N9 ซึ่งชาวสาวก Nokia อยากได้อย่างไรก็คงไม่มีให้ซื้อ เมื่อทั้งหมดที่ได้กล่าวมาบวกเข้ากับเนื้อหาของภาพยนต์ แล้วจะมีใครทนไม่หลงรักได้หรอ? ^__^


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...