February 21, 2012

London Fashion Week : McQ Alexander McQueen Autumn/Winter 2012


แม้ว่าแบรนด์ 'McQ' สตรีทไลน์ของ McQueen จะลอนช์ออกมาตั้งแต่ในปี 2006 แต่ที่ผ่านมา McQ จะจัดโชว์ในรูปแบบของ Presentation ทั้งที่ New York และที่ Milan ดังนั้นการที่ McQ มาจัดแสดงแฟชั่นโชว์ที่ London Fashion Week ในคราวนี้จึงถือเป็นการจัดแสดงแฟชั่นโชว์ครั้งแรกของแบรนด์ ภายใต้การดูแลหลักโดย Sarah Burton ที่ร่วมกันกับทาง McQ Studio Team และทาง SINV ...


ที่ผ่านมา McQ ดูเหมือนงานขายโดยทอนรายละเอียดมาจาก McQueen ด้วยงานที่คลีนกว่า ใส่ง่ายกว่า และ ถูกกว่า แต่ว่าหลังจากที่ Alexander McQueen เสียชีวิตลงก็ดูเหมือนว่าทาง PPR คงให้ความสำคัญกับไลน์เด็ก(แต่ราคาไม่เล็กตาม)แบรนด์นี้มากขึ้น นอกจาก campaign ฤดูร้อนล่าสุดจะดูดาร์คในแบบฉบับของ McQueen แล้ว โชว์ฤดูหนาวล่าสุดโชว์นี้ก็สุดดรามาติคในขั้นที่เรียกให้แฟนๆของแบรนด์หันกลับมามอง ด้วยโปรดัคชั่นที่ร่วมงานกับกลุ่มด้านการแสดงอย่าง 'Punchdrunk' ...

นอกจากโปรดัคชั่นสุดดรามาติคอย่างละครเวทีแล้ว โชว์นี้ยังเหมือนกับ Tribute ให้ตัว Lee ในหลายๆคอลเล็กชั่น ทั้งจากไลน์ McQ เองในคอลเล็กชั่น F/W 2007 กับเรื่องราวของทหาร และการประท้วงของนักศึกษาในฝรั่งเศสปี 1968, รายละเอียดของงานประดิษฐ์ดอกไม้อย่างที่เคยเห็นได้ในไลน์หลัก McQueen S/S 2007 หรือแม้แต่ลูกไม้ และลาย Tartan นำมาจับคู่กันอย่างคอลเล็กชั่น McQueen F/W 2006 ก่อนจะปิดท้ายด้วยชุดฟินาเล่และท่าโพสสุดคลาสสิคอย่าง McQueen F/W 2004 และทั้งหมดนี้จึงขอยกให้คอลเล็กชั่น A/W 2012 ของ McQ ขึ้นเป็นหนึ่งในท็อปลิสต์ประจำ LFW ^__^

McQ Women's Autumn/Winter 2012

McQ Men's Autumn/Winter 2012




No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...