May 01, 2012

Poppy's Diary : แท็กซี่ที่สิงคโปร์ถามว่า "ทำไมคนไทยถึงชอบมากินข้าวมันไก่ที่สิงคโปร์ ทั้งๆที่ข้าวมันไก่ไทยอร่อยที่สุด?"

คุณลุงขับแท็กซี่

ในทริป Men's Fashion Week 2012 ของ Singapore เมื่ออาทิตย์กว่าๆที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าอุณภูมิจะไม่สูงเท่ากับที่ไทยแต่เพราะแดดแรงจัดบวกกับบางวันฝนตก ทำให้ทริปนี้ Taxi เป็นพาหนะเดียวที่ตัวเองเลือกใช้บริการ เพราะจากโรงแรมที่พักไป Marina Bay Sands ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานนั้นก็ตกราวๆเกือบ SGD 20 จากงานจะไปย่าน Orchard ก็ตกราวๆ SGD 20 หรือแม้แต่จากโรงแรมไปสนามบินก็ตกราวๆเกือบ SGD 20 เมื่อหารกันแล้วจึงถือว่าไม่แพงมากนัก ...

สองร้านดังที่แม้จะเคยไปสิงคโปร์มาก่อนแล้วสามสี่ครั้งแต่ยังไม่เคยมีโอกาสได้แวะไปทานเลยนั่นก็คือร้าน  Boon Tong Kee และข้าวมันไก่ในส่วนของ Food Center ที่ The Shoppes ด้วยเพราะว่ารายแรกนั้นถ้าไปแล้วคงต้องเผื่อเวลารอคิวอีกนาน ส่วนร้านใน The Shoppes ตอนไปล่าสุดเมื่อปีกว่าๆที่ผ่านมามันยังไม่มี ทริปนี้จึงบอกกับเพื่อนๆร่วมทริปว่าเราน่าจะลองชิมข้าวมันไก่ตั้งแต่ตามริมถนนทั่วไป จนถึงข้าวมันไก่ในห้างกันดีกว่า มาจะได้ไม่เสียเที่ยว ...

ข้าวมันไก่และชาเย็น(ข้างทางทั่วไป) ของโปรดที่กินได้บ่อยๆ

ที่ The Shoppes อร่อยทั้งข้าวมันไก่และข้าวแกงกะหรี่

ดีไซเนอร์ Dong Jun Kang (D.GNAK) กับติ่มซำที่ The Shoppes

แต่ระหว่างทางจะไปซื้อของที่ ION, Orchard วันที่ 2 ของทริปก็เจอลุงขับแท็กซี่คนหนึ่งเข้า ซึ่งเป็นหนึ่งในคนขับแท็กซี่ที่สามารถพูดภาษาไทยได้บางคำเหมือนกับแท็กซี่อีกหลายๆคันที่เจอ เพียงแต่ว่าลุงคนนี้แกมาเมืองไทยบ่อย เพราะถ้าว่างแกก็มาเที่ยวและทำบุญที่วัดไทย การสนทนาคุยกันไปมาถูกคอดิบดีจนมีคำถามจากทางเรา(โดยภาษาอังกฤษและแปลเป็นไทยแล้ว)ว่า "ถ้าจะไปร้านข้าวมันไก่ Boon Tong Kee ราคาแท็กซี่ประมาณเท่าไหร่?" เท่านั้นเอง ลุงแกก็พูดยาว(ไม่เรียกว่าบ่นดีกว่า)มาว่า คนไทยนี่ทำไมถึงชอบมากินข้าวมันไก่ที่สิงคโปร์ทั้งๆที่ข้าวมันไก่ และน้ำจิ้มแบบไทยๆนี่อร่อยที่สุด บลา บลา บลา ... 


เมื่อเห็นท่าจะยาวไปกว่านั้นจึงตัดบทขอให้แกแนะนำร้านสักหนึ่งร้าน แกจึงบอกว่าถ้ามาแล้วต้องอยู่ Marina Bay Sands ตลอดก็ขอให้ชิมข้าวมันไก่ของที่นั้น มันขึ้นชื่อและแกก็ว่าอร่อย ดังนั้นทริปนี้จึงปล่อยผ่านร้าน Boon Tong Kee ไปอีกหนึ่ง ไม่ใช่เพราะทึ่งที่คุณลุงแกพูดให้ฟัง แต่ยังไม่มีเวลาไป (ฮ่าๆ) แต่ถ้าถามว่าเห็นด้วยกับคุณลุงมั๊ย? ก็ตอบได้เลยว่าเห็นด้วยทั้งในส่วนของข้าวมันไก่ที่ The Shoppes อร่อย และก็ที่บอกว่าข้าวมันไก่และน้ำจิ้มแบบไทยนี่อร่อยที่สุด เพราะเราชอบและชิน กินกันตั้งแต่เด็กๆแบบนี้นี่นา ยิ่งถ้ามีชาเย็นด้วยแล้ว สุดยอด! ^__^

ที่ชอบจากหลายๆร้านคือน้ำจิ้มจัดจ้านคล้ายน้ำจิ้มไก่ไทย


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...