June 22, 2012

เหมือนกลายเป็นบล็อกของ Givenchy ไปซะแล้ว ฮ่าๆ

แคปมาล่าสุดเมื่อกี้นี้

เมื่อวันสองวันก่อน มีน้องคนนึงเค้าเมลมาถามข้อมูลนั่นนี่ แล้วก็ปิดท้ายที่บอกว่า "บล็อกพี่นี่ดูเหมือนบล็อก Givenchy เลย" หลังจากได้อ่านแล้วก็เลยถามกลับไปว่าทำไม น้องเค้าก็เลยบอกให้ลองดูที่ด้านข้างบล็อกที่คนดูแล้วถูกดันขึ้นมา ...
เอ่อเนอะ! นอกจากช่วงนี้เขียนถึง Givenchy บ่อยแล้วลิงค์ที่ถูกดันขึ้นมาด้านข้างจากสิบบล็อกก็เป็น Givenchy ซะเกินครึ่ง นี่ถ้าเป็นเมื่อก่อนตอนที่ Alexander McQueen ยังไม่ตายก็คงเขียนถึงแบรนด์ McQueen บ่อยกว่านี้ แต่ในเมื่อนี้คือ McQueen ในยุคของ Sarah Burton ที่ดรามาติคแฟชั่นดาร์คๆหายไป ทำให้ช่วงนี้เริ่มเพลาๆกับ McQueen ลงกว่าเมื่อก่อน ตอนนี้จึงต้องสารภาพว่าขอร่วมกระแสกับ Givenchy ไปกับเค้าด้วย ...

แคปเมื่อวันก่อนตอนเอาไปเมาท์ลงเฟสบุค

จริงๆก็ไม่ใช่ว่าเมื่อก่อนไม่เคยพูดถึง Givenchy เพราะก็เคยคุยกับเจ๊ Foxy Lady จากบล็อกข้างบ้านว่า Riccardo Tisci นี่มีหลายอย่างที่ทำให้นึกถึงผลงานของ Alexander McQueen ตั้งแต่ Couture ที่ทำให้กับ Givenchy หรือแม้แต่ Costume ที่ออกแบบให้ทัวร์คอนเสิร์ตของ Madonna เมื่อปี 2008 ทั้งเรื่องของการนำสัญลักษณ์ทางศาสนามาใช้, หรือฟอร์มของชุดบางคอลเล็กชั่น ที่เมื่อนำมารวมกันกับความดาร์คแบบดิบๆแล้ว จึงทำให้ Tisci เป็นอีกดีไซเนอร์คนหนึ่งที่ชอบ แต่ก็คงไม่ได้ชอบมากไปกว่าคนอื่นๆ แต่ต้องยอมรับว่า Givenchy ในช่วงสองปีหลังมานี้ มีแฟชั่นไอเท็มที่ดูแล้วคล้ายกันกับ McQueen อยู่ไม่น้อย อาจด้วยเพราะแนวทางการออกแบบที่เหมือนกันอย่างกระเป๋า Clutch, เครื่องประดับ, ลายพิมพ์ และฟอร์มของชุด ทำให้ใครๆที่ชอบดรามาติคแฟชั่นแบบดาร์คๆจาก McQueen ก็อาจชอบงานสวยๆจาก Tisci ได้เช่นกัน(อย่างตัวเองเป็นต้น) ^__^

 
Givenchy Thorn 

กระเป๋า Clutch ที่สวยทั้งสองแบรนด์ 

Skull Scarf

 
Skull Accessories

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...