June 03, 2012

Poppy's Diary : ทัวร์ทานอาหารจีน 3 ร้าน 3 สไตล์กับนัฟแนง


เมื่อวานนี้(เสาร์ที่ 2 มิถุนายน 2555) นัฟแนงเจ้าเดิมพาทัวร์ชิมอาหารจีน 3 ร้าน 3 สไตล์ ร่วมกับทางบล็อกเกอร์อีก 20 คน โดยอาหารจีนแต่ละร้านที่พาไปทานนั้น แต่ละร้านก็มีความต่างกันไปในส่วนของสไตล์และลักษณะอาหาร ทั้งจีนแต้จิ๋ว จีนแคะ และจีนไหหลำ ตามลำดับที่พาไปทาน ซึ่งทั้ง 3 ร้านนั้นส่วนตัวก็ยังไม่เคยมีโอกาสได้ลิ้มลอง ...

ร้านแรกคือ 'ร้านนายโซว' อยู่ที่ห้าแยกพลับพลาไชย ทางด้านถนนไม่ตรีจิตต์ติดกับวัดพลับพลาไชย ร้านนี้มีสูตรเด็ดเฉพาะแบบอาหารจีนของทางแต้จิ๋วทั้งแบบรสชาติดั้งเดิมและแบบประยุกต์ให้รสชาติเหมาะกับปากคนไทย ถ้าใครลองไปเสิร์ชดูข้อมูลเกี่ยวกับร้านนี้ก็จะมีออส่วนกระทะร้อน ไส้ทอด หมูสะเด็ด และกระเพาะปลาเป็นของขึ้นชื่อ รวมไปถึงข้าวอบเผือก(อีกหนึ่งจานแนะนำ!)ที่ทางร้านจะทำเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์เท่านั้น 

ร้านนายโซว

ข้อมูลของทางร้าน

ข้าวอบเผือกที่จะมีแค่วันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์

กระเพาะปลา, ไส้ทอด, หมูสะเด็ด, ออส่วนกระทะร้อน

น้ำเก๊กฮวยเย็นที่บริการเติมได้ตลอด


ร้านที่สองคือร้านอาหารจีนแคะ 'เปี้ยงกี่' ร้านนี้อยู่ที่เยาวราช ในซอยวัดกุศลสมาครตรงข้ามกับโรงแรมแกรนด์ไชน่า แต่ก่อนอื่นต้องขอสารภาพว่าไม่รู้จักอารหารจีนในแบบของจีนแคะมาก่อน มารู้เอาตอนไปที่ร้านแล้วระหว่างทานก็มีการเลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ...

อาหารจีนแคะนั้นนอกจากให้ความสำคัญในเรื่องของวัตถุดิบที่มีคุณภาพแล้วยังต้องมีเหล้าแดง(ที่จะมีในบางมณฑลของจีน)เป็นส่วนประกอบ และอาหารที่ได้ทานทั้งโค่วโล้ว(หมูสามชั้นผักแห้ง) ไก่อบเกลือ ลูกชิ้นใช้เถ้า ฟองเต้าหู้ยัดใส้กุ้งและหมูทอดทั้งหมดนั้น เฮียเจ้าของร้านทำให้ทานกันซึ่งๆหน้า เรียกว่าเห็นกรรมวิธีการทำพร้อมกับได้ความรู้ไปในตัว ร้านนี้เปิดมาสี่สิบกว่าปี มีมาหลายรุ่นที่รับช่วงต่อ ขอแนะนำให้ใครที่ชอบรสชาติอาหารแบบธรรมชาติและต้องการความเป็นออริจินัลของอาหารจีนแคะได้ลองไปทาน แม้ว่าร้านจะหายากสักหน่อย(ฮ่าๆ)

ร้านเปี้ยงกี่

การันตีความอร่อยด้วยสื่อจากหลายๆเจ้า

ข้อมูลของทางร้าน

ไก่บ้านที่ใช้บวกกับใส่เหล้าแดงสูตรเฉพาะ 

เต้าหู้น้ำแดง, โ่ค่วโล้ว, ลูกชิ้นใช้เถ้า, ฟองเต้าหู้ยัดไส้


ร้านที่ 3 นี่คือร้าน 'โคมแดง' เป็นร้านอาหารจีนแบบไหหลำและมีเมนูแนะนำเยอะมาก! หากใครอยากไปทานร้านนี้เปิดให้จนถึงตี 4 แต่ที่วันนี้ทางนัฟแนงจัดให้นั้นก็มีถั่วแขกผัดพริกหมูสับ กุ้งผัดพริกเกลือ แมงกระพรุนผัดน้ำมัน หมูแดงแม่ยาย(หมูสามชั้น) กบทอด และ เสี่ยวหลงเปา ที่ทำเอาเลือกไม่ถูกว่าชอบจานไหนมากกว่ากัน เพราะมันอร่อยไปหมดทุกๆจาน(ยกเว้นกบทอดที่ไม่ได้ทาน) ทานไปคู่กับเครื่องดื่มเย็นๆอย่างน้ำเก็กฮวยที่ช่วยดับร้อนในช่วงบ่ายๆของวันด้วยแล้ว บอกได้เลยว่าอาหารมื้อนี้จากทางร้านนั้นมันอร่อยสุดๆ ...

ทั้งหมดนี้ต้องขอขอบคุณ Nuffnang ประเทศไทยที่จัดให้มีทริปดีๆแบบนี้ และเหล่านัฟฟี่ที่ช่วยดูแลตลอดเส้นทางของทัวร์รับประทานอาหารจีน 3 ร้าน 3 สไตล์ เพราะถ้าไม่มีทริปดีๆแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ไปทานมื้อพิเศษร่วมกับเหล่าบล็อกเกอร์รึป่าว ^__^

ร้านโคมแดง (หง เติง หลง)

ข้อมูลของทางร้าน

หมูแดงแม่ยายที่ใช้หมูสามชั้นมาทำ

Thank You ... Nuffnang (Thailand) ...

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...