September 22, 2012

Milan Fashion Week Spring/Summer 2013 : Prada & Versus

Prada Spring/Summer 2013

เป็นอีกคอลเล็กชั่นของ Prada ที่น่าจะขายดีในร้อนหน้า และน่าจะกลายเป็น wish list ของหลายๆคนตั้งแต่โชว์จบไป แม้ว่าเฟอร์ในหน้าร้อนอาจจะดูไม่เข้ากัน แต่ Prada นั้นเคยทำให้มันเป็นแฟชั่นของฤดูร้อนมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา อีกทั้งแว่นตา และรองเท้าแบบเหล่าสาวๆ Harajuku Girls ที่แม้ว่าจะดูเดินลำบากสำหรับใครที่ไม่ถนัด แต่มันก็น่าจะกลายเป็นหนึ่งในเหล่าไอเท็ม 'Must Have' ในฤดูกาลหน้าที่จะมาถึงอีกเช่นเคยแน่ๆ

Prada ในคอลเล็กชั่นนี้ เป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นโดนใจจากในงาน Milan Fashion Week ประจำฤดูร้อน 2013 ซึ่งถ้าถามว่าว่าชอบอะไร ก็ตอบได้เลยว่าชอบในความสดใหม่ที่ Miuccia ใช้กับคอลเล็กชั่นนี้ขอเธอ แม้ว่าอาจเจอแฟชั่นจากสาวชาวอาทิตย์อุทัยในคอลเล็กชั่นของ Prada อยู่บ่อยครั้ง แต่คราวนี้นอกจากการที่เธอดึงทั้งฟอร์มและรายละเอียดการของตัดเย็บชุดกิโมโนมาโชว์ในแบบมุมมองเฉพาะตัวด้วยสีและทรงที่ใช้แล้ว เหล่าดอก Daisies ของ Andy Warhol บนชิ้นงานที่ทอ พิมพ์ และปักในคราวนี้ก็ดูเป็นงานอาร์ทในแบบ Poku ที่น่ารักเลยทีเดียว ...

Beth Ditto @Versus Spring/Summer 2013

ถ้าพูดถึงเรื่องของความสดใหม่แล้วก็คงต้องยกให้อีกหนึ่งแบรนด์เก่าของเหล่าวัยรุ่นในช่วงยุค 90's อย่าง Versus ที่ Christopher Kane คงประสบความสำเร็จโดยกวาดคำชมไปอีกครั้งในคราวนี้ สาวๆ Versus กับโซ่หลากสี หนึ่งในอีลิเมนท์หลัก ที่มักเจอประดับอยู่ในชุดของตระกูล Versace ตั้งแต่ที่ Atelier เรื่อยมาจนถึง Versus คราวนี้สะดุดตาในแบบหลากสีสัน ดูสนุกแบบแฟชั่นงานประดิษฐ์ ซึ่งคนที่คิดและทำได้อย่าง Kane ดูจะถนัดเป็นการเฉพาะตัว 

นอกจากชุดและกระเป๋าพลาสติกใสใส่ของเหลวสีที่ผลงานเด่นของซิกเนเจอร์ไลน์ตัวเองแล้วงานนี้ของ Kane ที่ Versus ก็ดูเป็น Young Forever อีกครั้ง แถมยังสวยครบรวมไปถึง accessories ที่มีโซ่ประดับทั้งกระเป๋าและรองเท้าให้สาวๆดูเป็นยังค์ Jetset อีกสักครั้ง แม้แต่สาวทรงพลัง (ทั้งเสียงและรูปร่าง) อย่าง Beth Ditto ที่มาโชว์เสียงร้องในคราวนี้ ก็ใส่ชุดเช่นเดียวกับในโชว์ที่กลุ่มต่อต้าน Anorexia เห็นแล้วคงดีใจ ว่าดีไซเนอร์ร่างบาง Donatella Versace ก็สามารถทำให้สาวร่างท้วมดูเท่ห์ สวยสง่าได้ไม่แพ้นางแบบไซส์ 0 อย่างที่เข้าใจกัน ^__^




No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...