April 28, 2013

Dior Homme First Fashion Show in China


ย้อนกลับไปในสมัย Dior Homme ยุคของ Hedi Slimane สำหรับเอเชียแล้ว ญี่ปุ่นดูจะเป็นจุดหมายหลัก ที่นอกจากเรื่องของอำนาจในการซื้อจะสูงกว่าหลายๆประเทศแล้ว เสื้อผ้าในแบบของ Slimane ดูจะถูกใจชาวญี่ปุ่นด้วยทั้งเรื่องของรูปร่าง(ผอมบางลีนสุดๆ) ไปจนถึงสไตล์ในแบบเฉพาะตัว แต่เมื่อย้อนกลับไปสัก 5 ปี Dior Homme ในยุคของ Kris Van Assche ดูจะเจาะการตลาดไปที่เกาหลี ทั้งเรื่องของซิลลูเอทใหม่ในแบบ V-Shape บวกกับกระแสของ Street Fashion ซึ่งขณะนั้นกระแสของ K-Pop ก็บุกตลาดโลกไปพร้อมๆกัน

แต่ในวันนี้สำหรับจีนแล้วนั้น คงปฎิเสธไม่ได้ว่านอกจากเป็นมหาอำนาจในระบบธุรกิจโลกแล้วคนจีนจากแผ่นดินใหญ่ยังเริ่มหันมาสนใจสินค้าในกลุ่ม Luxury Brand มากขึ้นเป็นหลายๆเท่าตัว หลังจากจบโชว์หลักตามเมืองแฟชั่นใหญ่ๆ หลายๆแบรนด์ต่างก็ส่งโชว์ตรงไปยังประเทศจีนอย่างที่เห็นได้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ บางแบรนด์ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีสินค้าที่ผลิตจากประเทศจีนต่างก็มีให้เห็นกันมากขึ้น เพราะนอกจากมีเรื่องของต้นทุนในการผลิต(อย่างที่รู้กันแล้ว) บรรดาแบรนด์ยักษ์ใหญ่ต่างก็เอาใจเพื่อให้ได้มาถึงเรื่องของยอดขาย ปัจจัยหลักที่ทำให้ธุรกิจแฟชั่นหมุนเวียนได้คล่อง ดูแล้วก็อยากให้มีโชว์ใหญ่ๆในไทยบ้างจังเลย ^__^






Dior Homme Fall/Winter 2013 in Beijing

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...