May 28, 2013

Poppy's Diary : Equus


นั่งเสิร์ชหาแรงบันดาลใจมาใช้เกี่ยวกับเรื่องของ 'ม้า' แล้วก็แน่นอนว่าละครเวทีเรื่องดังอย่าง 'Equus' นั้นจะต้องโผล่ออกมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจให้หยิบมาใช้ได้เสมอ แต่เมื่อไปเจอรูปข่าวเก่าๆทำเอารู้สึกว่าตัวเองตกข่าวอย่างจัง! จะเรียกว่าตกข่าวได้มั๊ย หรือเรียกว่าไม่ได้สนใจจนไม่รู้เรื่องเลยดีกว่า ว่าหนึ่งในนักแสดงคนโปรด Randy Harrison นักแสดงคนดังจาก QoF นั้น ก็เคยแก้ผ้าโชว์เจ้าหนอน(แต่ไม่น้อย ^,^)ในละครเวทีเรื่องนี้ก่อนที่เจ้าหนูแฮร์รี่ Daniel Radcliffe จะมาแสดงจนเป็นที่ฮือฮา(เพราะภาพหลุดออกมา?) จริงๆทั้ง 2 คนน่าจะไปเล่น M.Butterfly ด้วยจะได้แก้ผ้าให้แฟนคลับได้ดู(การแสดง)กันอีกรอบ(ฮ่าๆ)

กลับมาที่เรื่องของ Equus (ก่อนจะหลุดไปเรื่องหนอนน้อยจนกลายเป็น 18+) ว่าถ้าใครที่อยากทราบเกี่ยวกับละครเวทีเรื่องนี้ก็ต้องขอให้ลองเสิร์ชเอา เพราะถ้าเล่านอกจากใครอยากไปดูจะไม่สนุกแล้วยังอยากให้ทราบด้วยตัวเองเผื่อว่าจะกลายเป็นแรงบันดาลใจด้วยเช่นกันมากกว่า เพราะนอกจากม้า สัญลักษณ์หลักประจำเรื่องแล้ว ที่ผ่านมาดีไซเนอร์หลายคนยังโยงไปถึงเรื่องความนึกคิด(ส่วนลึกในจิตใจของมนุษย์ รวมไปถึง Sex (อีกแล้ว)อย่างเช่น Givenchy (นี่ก็อีกแล้ว)สำหรับฤดูหนาวปลายปีก่อน แม้ว่าตอนที่อ่านรีวิวจากบางเว็บจะบอกไว้ว่ามีผลงานจากช่วง 70's ของ Guy Bourdin เป็นแรงบันดาลใจหลัก แต่สื่อบางสำนัก บวกกับในส่วนของบัตร Invitation นั้นก็ย่อมทำให้นึก/พาดพิงไปถึง Equus ด้วยเช่นกัน ทั้งยุค 70's (ไม่ว่าจะเป็นผลงานของ Guy Bourdin หรือปีเกิดของเรื่อง Equus) Sex และ ม้า (แล้วก็พาไปให้นึกถึงคอนเสิร์ต The Confessions Tour ของ Madonna ด้วย) ซึ่งทุกอย่างล้วนทำให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจได้เสมอ


นอกจาก Givenchy แล้วก็ยังมีอีกหลายแบรนด์ที่มีม้าเป็นส่วนประกอบหลัก(พูดเหมือนอาหาร)อย่างที่เคยลงบล็อกไว้ในช่วงปลายปีก่อนในลิงค์นี้ Click ทั้งที่ใช้เป็นแรงบันดาลใจไปจนถึงเป็นวัสดุบนแฟชั่นไอเท็ม โดยเฉพาะกับ 'ขนม้า' ที่ไม่ใช่แต่ฤดูหนาวที่ผ่านมา เพราะว่าฤดูหนาวที่กำลังจะถึงในช่วง Fall 2013 นี้ก็มีแบรนด์ใหญ่หลายๆแบรนด์ใช้ขนม้าเป็นวัสดุหลักด้วยเช่นกัน แฟชั่นไอเท็มอะไรก็ตามที่มีขนม้าเป็นวัสดุหลักก็จะหลงรักทุกครั้งๆไป แต่อย่างที่บอกว่าด้วยปัจจัยในกระเป๋าตังค์ไม่ได้เอื้ออำนวยทุกๆชิ้น แล้ววัสดุประเภทนี้ก็ไม่ได้เหมาะกับเมืองร้อนชื้นอย่างไทย ทำให้ไม่ได้มีไอเท็มที่ใช้ขนม้าเป็นส่วนประกอบมากนัก(แม้ว่าจะหลงรักก็ตาม) ไว้จะเอาไอเท็มที่มีขนม้ามาเกี่ยวข้องสำหรับ Fall 2013 นี้มาลงไว้ในครั้งต่อๆไปเผื่อว่าจะมีใครชอบด้วยเช่นกัน ส่วนตอนนี้นั้นก็ไปหาเรื่องของม้ามาเป็นแรงบันดาลใจต่อ และขอไปดู Equus เวอร์ชั่นปี 2005 ที่ Randy Harrison แสดงด้วย เผื่อว่าจะช่วยเป็นแรงบันดาลใจได้(ฮ่าๆ) ^__^


จี้ขนม้า Pony Hair Sharkstooth
Givenchy Fall 2012

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...