July 16, 2013

Marni & CK Calvin Klein Fall/Winter 2013 : Press Preview


เมื่อสัปดาห์ก่อน ตอนไป Hong Kong Fashion Week ทำให้พลาดงาน Preview คอลเล็กชั่น F/W 2013 สวยๆจากสองแบรนด์ดังทั้ง Marni และ CK Calvin Klein โดยเฉพาะกับ CK Calvin Klein นั้นที่คราวนี้ทางงานได้เชิญ Mr.Kevin Carrigan ผู้เป็น Global Creative Director เดินทางมาให้ข้อมูลด้วยตัวเอง แล้วในคราวนี้ก็ต้องขอขอบคุณทาง Club21 อีกครั้ง สำหรับรูปและข้อมูลของงานทั้งสองคราวนี้ที่เชื่อว่าแฟนๆของทั้ง Marni และ CK Calvin Klein เห็นแล้วจะต้องชื่นชอบคอลเล็กชั่นรับลมหนาวช่วง Fall/Winter 2013 คราวนี้แน่นอน

ขอเริ่มด้วยคอลเล็กชั่นสุดแสนจะโรแมนติกของฝั่งสาวๆจาก Marni ที่นอกจากยังคงใช้ลายพิมพ์สร้างสีสันให้กับคอลเล็กชั่นโดยมีลวดลายจากธรรมชาติทั้งป่าไม้ ลายน้ำแข็งแตกแล้วคราวนี้ Marni ยังคงเน้นการผสมผสานความต่างของวัสดุทั้งความหนาและบางของเนื้อผ้า ไปจนถึงสีที่ใช้ทั้งโทนเข้มและสว่างในการจับวาง และแน่นอนที่สุดว่าในเมื่อนี่เป็นเสื้อผ้าสำหรับฤดูหนาว สาวๆของ Marni จึงมีงานหนัง และเฟอร์เป็นองค์ประกอบในคอลเล็กชั่นเช่นกัน อย่างเช่นชิ้นสวยๆในคอลเล็กชั่นทั้งการใช้สายคาดขนสัตว์บนกระโปรง ผ้าคลุมไหล่ไปจนถึงปกเสื้อ และสำหรับใครที่อาจเบื่อลุคเดิมๆก็สามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยเครื่องประดับของ Marni ที่ทุกๆคอลเล็กชั่นไม่เคยทำให้สาวๆผิดหวัง และใน Fall 2013 คราวนี้ก็เช่นกัน ที่ทั้งกระเป๋า รองเท้า และสร้อยคอ(ของ Must Have เลยน้า) ถูกออกแบบให้เข้ากับเสื้อผ้าเพื่อมาช่วยเติมเต็มๆลุคสวยๆอย่างในคอลเล็กชั่นและเข้ากันเป็นที่สุด หากกำลังมองหาชุดรับลมหนาวของสาวๆที่ดูโรแมนติกรับปลายปี  Marni คอลเล็กชั่นนี้ก็คืออีกหนึ่งในตัวเลือกดีๆที่ Opolop Poppy ขอแนะนำเอาไว้เลย

ลายพิมพ์สวยๆของ Marni Fall 2013

อีกหนึ่งแจ็กเก็ตหนังชิ้นเด่น

เข็มขัดและกระเป๋าของ Fall 2013 ที่น่ารักมาก


อีกแบรนด์ที่ทั้งแฟชั่นนิสต้าและนิสโต้ผู้ที่ชื่นชอบความสมบูรณ์แบบทั้งดีไซน์ในสไตล์มินิมอล วัสดุที่เลือกใช้ ไปจนถึงการตัดเย็บอย่าง CK Calvin Klein คราวนี้ได้เชื่อมโยงเครื่องแต่งกายระหว่างสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษโดยเอารูปทรงต่างๆอันเป็นเอกลักษณ์ของช่วง 60's มาใช้และตัดส่วนที่ดูล้าสมัยออกไป(ตอนที่ได้ไปสัมนาเรื่องเทรนด์จาก WGSN เค้าก็บอกว่า 60's จะอยู่ยาวยัน SS และ FW 14 ปีหน้าเลย) ดังนั้นใครกลัวจะดูเชยในชุดของ CK นั้นคงไม่ต้องกังวัล! โดยเฉพาะกับคราวนี้ที่มีการใช้ดีเทลอย่างซิป ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในสัญลักษณ์ของสปอร์ตแวร์ที่ส่วนตัวชอบมาก และส่วนลายพิมพ์ของลายตารางและลายทางนั้นก็ดูน่าสนใจไปไม่แพ้กับการใช้วัสดุอย่าง Pony Hair อีกครั้ง(หลาย Fall ที่ผ่านมา CK ใช้ขนม้าได้สวยจริงๆ)


ในส่วนของ Accessories ที่มีการนำเสนอวัสดุใหม่ 'ไนลอน พาราชูท(Parachute Nylon)' ในการใช้ทำกระเป๋าต่างๆนั้นก็น่าสนใจเช่นกัน เพราะอย่างที่ทราบกันว่า สินค้าของ CK Calvin Klein นอกจากรายละเอียดของการตัดเย็บแล้ว เรื่องวัสดุที่นำมาใช้เพื่อให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนเมือง เรื่องของความสบายในการใช้งานก็เป็นสิ่งจำเป็น ดังนั้นวัสดุอย่าง 'ไนลอน พาราชูท' ที่นำมาใช้ในคราวนี้นอกจากจะทำให้กระเป๋ามีน้ำหนักที่เบาเหมาะกับใช้ได้ในทุกๆวันแล้ว ยังเป็นการผสมผสานงานดีไซน์ในลุคแบบสปอร์ทตี้สไตล์ และออกมาหรูหราในคราวเดียวกัน ซึ่งนั่นก็คือสิ่งที่ตอบโจทย์ของความลงตัวจากการผสมผสานหลายๆอย่างเอาไว้ใน Fall/Winter 2013 คอลเล็กชั่นคราวนี้ ที่แม้จะรู้อยู่แล้วว่า แฟนๆ CK คงไม่พลาด แต่ก็ขอบอกกันอีกครั้งว่าห้ามพลาด ^__^

สีแดงสำหรับ Fall 2013 ไว้ท้าลมหนาว

Fall 2013 Accessories


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...