December 03, 2013

Poppy's Diary : (ภาค 2) พี่ชาย ฉันหนาว ว ว ...

รูปจากเว็บไซท์ streetper.co.kr

เมื่อวานเขียนถึงบล็อกที่ว่า พี่ชาย ฉันหนาว ว ว ... เอาไว้ว่าเป็นวันแรกที่รู้สึกว่าได้สัมผัสกับอากาศหนาวในช่วงฤดูหนาวของไทยในปีนี้อย่างจริงๆจังๆ จนกระทั่งถึงวันนี้ในขณะที่เขียนอยู่ประมาณ 11 โมงเช้า อากาศก็ยังหนาวเหมาะแก่การใส่เสื้อชั้นที่ 2 , 3 , 4 , 5 มากๆ เพราะถ้าจำไม่ผิดนั้นอากาศหนาวเมื่อช่วงรอยต่อของปี 2008 เข้าสู่ปี 2009 เมืองไทยหนาวจนได้ใส่เสื้อผ้าหลายๆชั้นส่วนนอกเหนือจากปีนั้นแล้วก็ยังหนาวเป็นวันๆ สองสามวันแล้วตามด้วยอุณภูมิปรกติตามเดิม ส่วนในปีนี้ก็ยังขอให้มีอากาศเย็นสบายไปจนกว่าจะหมดฤดูกาล

ส่วนในคราวนี้ก็ขอเขียนถึงประเทศเกาหลี(อีกแล้ว)ให้เข้ากับประโยคจากซีรีย์สุดฮิตที่ว่า พี่ชาย ฉันหนาว ว ว ... ดีกว่า ถ้าใครจะบอกว่าเป็นติ่งเกาหลีอย่างไรนั้นก็ขอบอกได้เลยว่าจริง แต่ขอเป็นติ่งดีไซเนอร์เก่งๆจากเกาหลีมากกว่าศิลปินนักร้องหรือพระเอกซีรีย์เพราะ Opolop Poppy นั้นยังไม่ได้คลั่งไคล้ถึงขั้นว่าเห็นหน้าแล้วรู้ปั๊บว่าศิลปินคนนั้นเป็นใคร(เช่นกันกับเมื่อไปงานแฟชั่นวีคของที่นั่นแล้วจะเอ๋อเสมอมาว่าคนที่โดนกรี๊ดอยู่นั้นเค้าคือใคร) แล้วเรืองจริงที่สุดคือ ศิลปินเมืองใดหน้าตาดี Opolop Poppy ก็ชื่นชอบไปหมดเลย หุ หุ ...


รูปจากเว็บไซท์ marvelmag.com

ถ้าพูดถึงความหนาวและเสื้อผ้าแน่นอนว่าดีไซเนอร์จากเมืองหนาวนั้นย่อมสันทัดในการสร้างสรรค์ผลงานสำหรับเมืองหนาวมากกว่าดีไซเนอร์เมืองร้อนหลายๆประเทศ ดีไซเนอร์จากเกาหลีใต้ก็เป็นหนึ่งในดีไซเนอร์ที่สร้างสรรค์เสื้อผ้าชายออกมาได้ดีที่สุดประเทศหนึ่ง(ซึ่งขอเอาตามความชอบกับรสนิยมส่วนตัวน้า) แต่สำหรับเสื้อผ้าหญิงนั้นสำหรับส่วนตัวคิดว่ายังไม่โดดเด่นมากนัก(จากรสนิยมส่วนตัวเช่นกัน) นอกจากดีไซเนอร์เสื้อผ้าชายจากเกาหลีใต้จะบุกรันเวย์แฟชั่นใหญ่ๆในเมืองหลักๆอย่าง Paris หรือ New York แล้ววัยรุ่นและไม่รุ่นชายจากเกาหลีใต้ก็ตอบรับงานดีไซน์จากตัวดีไซเนอร์ด้วยเช่นกัน จีงไม่แปลกที่ Street Fashion ที่นั่นจึงถูกจัดให้เป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่าสนใจ มีให้เห็นได้ทั่วไป ไม่ต้องเป็นเฉพาะงานสัปดาห์แฟชั่น

นอกจากปีนี้จะฉลอง 10 ปี General Idea ของดีไซเนอร์ Bumsuk Choi อย่างที่เคยเขียนถึงไปในลิงค์นี้ Click , ดีไซเนอร์ Ko Taeyong พา Beyond Closet บุก New York Fashion Week ตามไปอีกแบรนด์(จากในลิงค์นี้ Click) , แฟนๆจาก Juun.J ก็ได้เห็นผลงานสวยๆพร้อมลายพิมพ์ใหม่จากศิลปิน Oleg Dou บนรันเวย์ของ Paris(จากในลิงค์นี้ Click)แล้ว ตอนนี้เว็บที่นำเสนอ Street Fashion ทั้งจากของเกาหลีเองหรือจากคนต่างชาติที่นำเสนอสตรีทแฟชั่นของที่นั่นก็มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน หากอยากรู้ว่าสตรีทแฟชั่นในเมืองหนาวช่วงนี้นั้นแต่งอย่างไร หรือมองหาตัวอย่างไว้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจหากมีทริปไปเที่ยวเมืองหนาวช่วงปลายปีนี้ Opolop Poppy นั้นมีตัวอย่างส่วนหนึ่งของเว็บที่น่าสนใจมาฝากไว้ด้วยเช่นกัน ^__^

รูปจากเว็บไซท์ streetd.com

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...