December 19, 2013

Poppy's Diary : Stray Catz, 80's Rockabilly


ถึงแม้ว่าจะเกิดในช่วงกลางยุค 80's แต่ในความเป็นจริงแล้วหากจะเอาตามที่จำความเรื่องราวต่างๆได้ก็คงเป็นช่วงปลาย 80's เป็นต้นไป(เด็กที่ไหนจะเกิดมาแล้วจำเรื่องราวต่างๆได้เลย ใช่มั๊ยเอ่ย?) ดังนั้นเรื่องราวต่างๆในช่วง 80's ที่ส่วนตัวจำได้นั้นก็มาจากคำบอกเล่าและข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่ใช้ในการอ้างอิงทั้งหนังสือหรือเว็บไซท์ ในการหาความรู้จากแหล่งข้อมูลที่ต่างกันนั้นก็ย่อมมีทั้งในเรื่องที่เหมือนกันและต่างกันในมุมมองของผู้บอกเล่า ที่แม้ว่าเค้าเหล่านั้นจะโตขึ้นมา(จะเป็นผู้ใหญ่หรือวัยรุ่นที่จำความได้แล้ว)ในช่วง 80's เหมือนกันก็ตามแต่ด้วยความสนใจในสิ่งที่ต่างกัน รสนิยมความชอบที่ต่างกัน แหล่งข้อมูลจากในแต่ละที่จึงมีเนื้อหาที่เน้นหนักเฉพาะแตกต่างกันไป เช่นกันกับในส่วนของ Opolop Poppy กับวัย 20 ปลายๆที่ชอบยุค 80's มากที่สุดยุคหนึ่ง แต่ข้อมูลที่มีอยู่นั้นก็มาจากแหล่งที่มาหลากหลายแหล่งเช่นกัน



ที่เขียนถึง 80's Rockabilly ในคราวนี้เพราะมีคนสอบถามเกี่ยวกับ 80's ที่ชื่นชอบในมุมมองของตัวเองเพื่อใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลไปปรับใช้ในงานจบของตัวเอง และอยากให้ข้อมูลที่ต้องการนั้นเป็นข้อมูลที่แตกต่างกันจากแหล่งอ้างอิงอื่นๆ ส่วนตัวก็จึงหยิบยื่นข้อมูลเกี่ยวกับ Rockabilly ให้ไปเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่แตกต่างไปจากวัฒนธรรมป๊อป หรือ Michael Jackson และ Madonna ที่ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องถูกกล่าวถึง(เป็นที่แน่นอน)อยู่แล้ว โดยอีกกลุ่มศิลปินที่ส่วนตัวขอแนะนให้ไปใช้ควบคู่กับข้อมูลที่มีอยู่นั่นก็คือ Stray Catz กลุ่มศิลปินแนว Rockabilly จาก 80's ที่ส่วนตัวก็มารู้จักในช่วงที่โตแล้ว แล้วเพลงที่ชอบ(ในตอนนั้นก็ยังไม่รู้เลยว่าไม่ใช่เพลงของ Stray Catz)อย่างเพลง Can't Help Falling in Love เวอร์ชั่นของ Stray Cats นั้น ส่วนตัวก็ชอบมากที่สุดเวอร์ชั่นหนึ่งนับจากที่ต้นฉบับในตำนานได้ฝากบทเพลงนี้เอาไว้

แฟชั่นในแบบ 80's Rockabilly ที่เห็นแล้วก็อดคิดถึง Stray Cats ไม่ได้นั้นมีอยู่ 2 ราย(ที่น่าจะเคยเขียนถึงไปแล้วหนึ่ง)ก็คือ Lanvin Men ในฤดูร้อน 2013 ปีนี้ นายแบบร่างบางที่มาพร้อมกับกางเกงเอวสูงคาดเข็มขัดและเสื้อหนังนั้นแม้ว่าอาจจะดูรอดยากไปสักหน่อยในกรณีที่ไม่ได้มีรูปร่างสูง บาง อย่างนายแบบ แต่ก็เป็นสไตล์ที่น่าสนใจ และเชียร์ให้ใครๆที่มีรูปร่างเข้าข่ายแบบนี้จะลองใส่ดูก็อาจจะออกมาดูดีได้ในแบบที่ผู้ชายของ Lanvin เป็น เช่นกันกับฤดูร้อนปีหน้าซึ่ง Saint Laurent นั้นมาด้วยคอลเล็กชั่นที่ทั้งเสื้อผ้า และ accessories หลายๆชิ้นนั้นก็ทำให้นึกถึง Stray Cats ขึ้นมาทันที ทั้งผ้าพันคอลาย paisley ไทน์แบบ Bolo Tie ลายเสือ Biker Jacket หนัง และเขี้ยวอาบหยดเลือดที่ดูแล้วก็อดนึกถึงโลโก้น่ารักๆของ Stray Cats ไม่ได้ รายละเอียดมาครบขนาดนี้ SS 2014 ปีหน้าแฟนๆที่ชอบแนว Rockabilly ไม่ควรพลาด ^__^


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...