March 03, 2014

Givenchy Fall/Winter 2014


แอบคิดเล่นๆไว้ในตอนแรกว่า Givenchy ฝั่งหญิงคราวนี้จะเหมือนโดน Nike เข้าสิงห์ด้วยหนุ่มสาว Sporty อย่างที่เห็นใน Menswear Fall/Winter 2014 ก่อนหน้านี้หรือไม่? แต่นอกจากไม่มากแล้วคราวนี้ Riccardo Tisci ยังนำความโรแมนติคและความเซ็กซี่มาผสมผสานกันอีกครั้ง ทั้งลายพิมพ์ ลวดลายของสารพัดสัตว์ เนื้อผ้าซีทรู และวัสดุคู่ฤดูหนาว(โดยเฉพาะกับคราวนี้)อย่าง Fur เจอแบบกระหน่ำได้จากหลายๆแบรนด์ในก่อนหน้านี้ อย่างที่เคยเขียนถึงไปว่ากลุ่ม PETA คงอาจจะหนักใจกับเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นล่าสุดได้ โดยเฉพาะกับ Givenchy ที่ Fur ในคราวนี้นั้นสีสวยมาก แล้วก็ดูไม่เลี่ยนด้วยความหรูหรามากไปเมื่อมาอยู่กับชุดในหลากหลายวัสดุ ซึ่งเป็นอีกครั้งที่นำเสนอให้ทั้งลวดลาย(ชิ้นขายประจำแบรนด์สำหรับแฟนคลับ) และเทคนิคระดับ Couture หรูด้วยวัสดุจนถึงการตัดเย็บถูกนำเสนอคู่กันได้อย่างน่าชื่นชมอีกครั้ง


ดีเทลที่ชอบอย่างการใช้ซิปในฝั่งชาย กลายเป็นดีเทลเด่นทำให้เดรสตัดต่อพิมพ์ลายในคราวนี้ดูมีรายละเอียดมากขึ้น การคล้องแผ่นโลหะหรือหนังด้วยห่วง (อย่างที่ทำให้นึกถึง 'Paco Rabanne' ด้วยผลงาน 'Le 69') งานปักสีสันสดใสอย่างในชุดสุดท้าย finale หลายชิ้นเท่ห์ๆอย่าง blazer คัทคม กางเกงตัวโคร่ง และบางชิ้นที่ทำให้นึกถึง(ด้วยเทคนิค หรือลุค)สาวๆ John Galliano for Dior นั้นต้องขอปรบมือให้ดังๆ เพราะทั้งหมดคือพลังของการสร้างสรรค์ ที่ถ่ายทอดผ่านออกมาโดยทีมช่างฝีมือของทางห้องเสื้อ(และคนเก่งในกลุ่ม LVMH)ตรงมาสู่ผู้เสพโดยตรง คงเป็นอีกครั้งที่เรียกเป็นผลงานอย่าง Street Couture ของจริง ผู้หญิงสามารถสวมใส่งานศิลปะเหล่านี้ได้บนท้องถนนให้คนที่ชอบแฟชั่นได้ชื่นชมได้ไม่เฉพาะสำหรับงานพรมแดง ยุคที่แฟชั่นเชื่อมโยมเข้าถึงกัน ยุคที่แฟชั่นของ Haute Couture และ Ready-to-Wear นั้น ได้ถูกผสมผสานกัน อย่างที่เห็นได้จากในคอลเล็กชั่นนี้ เสียดายก็เพียงแต่ Accessories ที่โดดเด่นอย่างฤดูกาลก่อนๆ ตอนนี้คงจะหลีกทางให้กับในส่วนของเสื้อผ้าไปพลางๆ ^__^


Givenchy Fall/Winter 2014

เก็บตก!!!


Riccardo Tisci for Givenchy Fall 2014
Raf Simons Fall 2013

ตอนที่ได้เห็นหน้าตาข่ายของ Givenchy Men Fall 2014 ก็แซวกันไปเล่นๆว่านึกถึง Dior ในแบบ Raf Simons มาถึง Givenchy Women Fall 2014 คราวนี้ก็นึกถึง Raf Simons Fall 2013 แต่คงอาจจะยืมแรงบันดาลใจกันได้? เพราะเค้าเพื่อนกัน ^__^


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...