July 01, 2014

Poppy's Diay : กับ 7 คอลเล็กชั่นที่ชื่นชอบจาก London, Milan, Paris Mens Spring/Summer 2015


7 คอลเล็กชั่นที่ชื่นชอบที่สุดจากงานสัปดาห์แฟชั่นชายของทั้ง London, Milan, Paris Mens S/S 2015 ที่เขียนขึ้นนี้ นั่นก็เป็นความชื่นชอบแบบส่วนตัวล้วนๆ และด้วยเพราะไม่ได้ไปดูโชว์ด้วยตัวเองจึงอาจจะพลาดรายละเอียดสำคัญๆในแต่ละคอลเล็กชั่นไป แต่จากที่ได้ดูรูป หลายๆรูป หลายๆด้าน ดีเทลต่างๆที่เว็บไซท์ใหญ่ๆแต่ละเว็บได้ลงรายละเอียดแล้ว จึงกลายเป็น 7 คอลเล็กชั่นที่ส่วนตัวชื่นชอบที่สุดในซีซั่นนี้ ซึ่งจริงๆแล้วสัปดาห์แฟชั่นชายฤดูกาลล่าสุดสำหรับฤดูร้อนหน้านั้น หลายๆคอลเล็กชั่นทั้งสวยแล้วก็ดูน่าชื่นชมเกือบทั้งหมดเลยทีเดียว แต่อย่างที่เขียนไปว่าทั้งหมดนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบส่วนตัวที่มีต่อ(ไม่เรียงอันดับ)ทั้ง 7 โชว์


Topman Design S/S 2015


ทั้ง Topman Design และ Katie Eary คราวนี้นั้นส่วนตัวชื่นชอบในผลงานเหมือนๆกันด้วยคอลเล็กชั่นที่ทำให้อยากลุกขึ้นมาใส่ Jean on Jean อีกครั้ง แล้วหนุ่มๆที่มาพร้อม retro แฟชั่นของทั้งคู่ก็ดูสนุกด้วยกันทั้งคู่ แต่ถ้าผู้ชายคนไหนชื่นชอบแล้วจะลุกขึ้นมาแต่งตามบ้างส่วนตัวคิดว่าความลงตัวที่ Topman Design นำเสนอในคราวนี้นั้นดูลงตัวกว่าด้วยลวดลายและรายละเอียดที่ไม่เยอะจนเกินไปนัก อย่างที่เคยเขียนถึงไปในคราวก่อนๆว่าส่วนตัวเป็นคนที่ไม่ได้ชื่นชอบแฟชั่นแนวคาวบอยหรือลุคคันทรีมากนัก(เพราะส่วนตัวใส่ไม่รอดเลยจริงๆ)แต่ทั้ง Topman Design และ Katie Eary นั้นทำให้แฟชั่นแนวนี้ดูสนุกขึ้นมาและสลัดคราบลุคแบบเดิมๆทิ้งไป แล้วที่สำคัญที่สุดคือ ทั้งคู่ทำให้เห็นแล้วก็อยากใส่ตามบ้าง(อย่างที่รูปร่างจะเอื้ออำนวย)


KTZ Men S/S 2015


เวลาที่หลายๆห้องเสื้อนำเสนอแฟชั่นแบบแม็กซิมั่ม กระหน่ำหลายๆอย่างลงไปแบบไม่ยั้ง ผลลัพธ์มีทั้งเยอะแบบประหลาด และเยอะแบบที่อยากใส่ ในกรณีที่เยอะแบบประหลาดแล้วก็ใส่ไม่ได้(หรือใส่ไม่ง่าย)ในชีวิตประจำวันนั้นก็จะถูกลดทอนกลายมาเป็นชิ้นขายที่มีเพียงกลิ่นอายแบบดรามาติคนิดๆเหลือเอาไว้ แต่ในขณะที่เยอะแล้วทำให้แฟนๆอยากใส่อย่างที่ KTZ นำเสนอไว้นั้น แฟชั่นบนรันเวย์นั้นสามารถกลายมาเป็นลุคเท่ห์ๆบนท้องถนนได้ไม่ยาก เพราะหลายๆชิ้นทั้งเสื้อผ้า และบรรดาเหล่า Accessories จากฤดูกาลล่าสุดนี้ หากแยกดูเป็นชิ้นก็สามารถไปจับคู่กับชิ้นเรียบง่ายที่มี(หรือ KTZ ในคอลเล็กชั่นก่อนๆ) หรือจะใส่ตามทั้งลุค(หากเอาอยู่!)ก็ดูเท่ห์มากๆเช่นกัน เป็นคอลเล็กชั่นที่เรียกได้ว่าเยอะแบบค่อนข้างลงตัวเลยทีเดียว


Diesel Black Gold Men S/S 2015


เป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นที่ชื่นชอบ ชื่นชม และผสมหลายๆความรู้สึกดีๆที่มีให้ลงไปในคราวนี้ Diesel Black Gold โชว์ผลงานที่ส่วนตัวคิดว่าดีที่สุดคอลเล็กชั่นหนึ่งหากไปเปรียบเทียบกับหลายๆซีซั่นที่ผ่านมา แน่นอนว่าหนุ่มๆ Skinny ขนาดนี้ย่อมทำให้นึกถึง Dior Homme ในยุคของ Hedi Slimane ที่ชื่นชอบแต่ Diesel Black Gold ตอบโจทย์ใครที่ไม่อยากร็อคและดาร์คเท่าด้วยการนำเอาสปอร์ตและสีสันใส่เข้าไป ทำให้ลุค Skinny คราวนี้ ดูไม่เหมือนหนุ่มๆพี้ยา หน้าตาผอมโทรม แต่ดูเท่ห์ด้วยหลายๆลุคหลายๆชิ้นอย่าง Jackets ทั้งวัสดุหนังและ Denim ซึ่งทั้ง 2 วัสดุนี้กับประสบการณ์ที่มีต่อ Diesel นั้นส่วนตัวเชื่อได้เลยว่ามาด้วยคุณภาพเยี่ยม ไม่แพ้คัทคมๆจาก Blazer ในคอลเล็กชั่นซึ่งดูเนี้ยบสุดๆ(เห็นแล้วอยากได้หลายๆชุด!)


Calvin Klein Collection Men S/S 2015


นิยาม น้อย เนี้ยบ เรียบ หรู ดูดี ที่มีต่อ Calvin Klein Collection นั้นใช้ได้กับหลายๆซีซั่นที่ผ่านมารวมถึงในฤดูกาลล่าสุด S/S 2015 ด้วยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่แฟนๆนั้นต้องโฟกัสไปในส่วนของรายละเอียดการตัดเย็บและวัสดุที่นำมาใช้ มากไปกว่าการนำเสนอแฟชั่นในแบบเพ้อฝันเกินจริง ตัดทิ้งซึ่งรายละเอียดที่เกินจำเป็นออกไป ผลงานคอลเล็กชั่นใหม่ซึ่งดูคลีนสุดๆ มีเพียงการแทรกสีสดตัดเข้าไปทั้งในส่วนของเสื้อผ้าและ accessories ทั้งสีส้ม เหลือง แดง คราวนี้มาพร้อมกับฟอร์มชุดที่เข้ากับ Summer หน้าเป็นที่สุด ทั้งเสื้อกล้าม ขาสั้น และเชิ๊ตตัวหลวมคู่การสวมรองเท้า Hi-Top คู่ใหม่(ชอบตั้งแต่สีที่ใช้ไปจนถึงรูปทรง) ก่อนปิดท้ายด้วยแจ็คเก็ตใส เหมือนออกมาเอาใจเมืองร้อนชื้น ทั้งแดด ทั้งฝน อย่างเช่นเมืองไทย 


Neil Barrett Men S/S 2015


อีกหนึ่งแบรนด์ซึ่งแฟนคลับที่ชื่นชอบเสื้อผ้าที่ใส่ได้ง่าย ใส่ได้จริง ใส่ได้บ่อยตามต้องการ ด้วยงานคุณภาพมาตรฐานระดับเทเลอร์อย่าง Neil Barrett คราวนี้แม้จะไม่มีลายกราฟฟิคมาคัลเลอร์บล็อค แต่ลายพิมพ์ลายใหม่(ซึ่งเชื่อว่าถูกใจแฟนๆแน่นอน) ก็ทำให้ตกหลุมรักผลงานในคราวนี้ไปอีกซีซั่น แม้โดยรวมของคอลเล็กชั่นจะเน้นไปที่โค้ท แจ็คเก็ต(ทั้งผืนหนัง และผืนผ้า)สำหรับหน้าร้อน 2015 (แต่น่าจะเหมาะกับ Spring ถ้าถึง Summer อาจร้อนจนทนไม่ไหวก็ได้) แต่ก็มีชิ้นเบสิคอย่าง เชิ้ต และเสื้อยืด มาเอาใจคนที่ชอบความเรียบง่าย(และไม่ร้อนมาก!)ด้วยเช่นกัน หากอยากได้เสื้อผ้าที่ดูเรียบ(แต่ไม่)ง่าย สีทึมๆกว่า Calvin Klein Collection นั้น คอลเล็กชั่นของ Neil Barrett Men S/S 2015 ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว


Givenchy Men S/S 2015


เพราะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ชื่นชอบและรอดู(ในแบบ LiveShow)เป็นพิเศษในคราวนี้ Givenchy จึงติดเข้ามาเป็น 1 ใน 7 โชว์ที่ชอบด้วยเช่นกัน คอลเล็กชั่นที่นำเสนอสิ่งที่ต่างออกไปจากแฟชั่นที่นำเสนอในแบบเดิมๆทั้งลายพิมพ์หน้าน้องหมา Rottweiler หรือ Madonna ก็ไม่มีมาให้เห็นในคราวนี้ เป็นการกลับสู่ชิ้นเบสิค mix เข้ากับความเป็น Sporty มีดีเทลของงานฝีมือระดับ Couture แทรกไว้สมกับที่เป็นหนึ่งในห้องเสื้อที่สร้างสรรค์ผลงาน StreetCouture ในทศวรรษนี้ได้อย่างดีเลยทีเดียว แม้ว่า Givenchy คราวนี้ สีที่ใช้ด้วยคู่สีขาว-ดำ อาจทำให้หน้าร้อน 2015 ดูไม่สดใส แต่คู่สีขาว-ดำ (โดยเฉพาะสีดำ)นั้นเป็นสีที่ส่วนตัวชื่นชอบที่สุด หลายชุด หลายชิ้นอย่างรองเท้าและต่างหูคู่ใหม่ก็ทำให้ผลงานคราวนี้ดูมีเสน่ห์มากขึ้น(อยากได้!)


Kenzo Men S/S 2015


สำหรับส่วนตัว นับตั้งแต่คอลเล็กชั่น Kenzo ยุคใหม่ที่ชื่นชอบ Men Fall 2012 และ Men Spring 2013 หลังจากนั้นก็รู้สึกเฉยๆเรื่อยมา แต่เริ่มมาหลงรักอีกครั้งก็คือผลงานในคราวนี้ S/S 2015 ที่ดู 'น่าร๊าก ก ก ...' มากๆเลยทีเดียว ทั้งตัวชิ้นงานและสไตล์ลิ่ง ทั้งเสื้อผ้าและทั้ง Accessories อย่างแว่นตา กระเป๋า รองเท้า ทำให้รู้สึกว่า Kenzo ที่ไม่ต้องมาพร้อมกระแส Tiger Fever, ดวงตา หรือปลา ก็ทำให้แฟนๆหลงรักได้ แม้ว่าจะมีลายใหม่จากเรื่องโปรด Les Miserables มาแทนที่แต่ก็ไม่ได้ดูโดดเด่นไปกว่าชิ้นงานอื่นๆซึ่งดูน่ารักเกือบทั้งคอลเล็กชั่น โดยเฉพาะในส่วนของรองเท้า และกระเป๋า ที่พอจะเดาได้ว่าคงถูกพูดถึงและขายดีเป็นกระแสอย่างที่แบรนด์เคยสร้างเอาไว้ทั้งในส่วนของหมวก Cap และเสื้อก่อนหน้า

(รูปภาพ : stylediary1.blogspot.com / essentialhommemag.com / instagram)

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...