August 28, 2014

Poppy's Diary : 20 ปีของ JPG by Gaultier


ไม่มีการฉลองครบรอบเป็นพิเศษแต่อย่างใด สำหรับ unisex คอลเล็กชั่นของ Jean Paul Gaultier ที่มีชื่อว่า JPG ซึ่งลอนช์ออกมาตั้งแต่ปี 1994 แล้วตอนนี้ก็ไม่มีแล้ว (หยุดไลน์ไปตอนไหน ก็ยังไม่แน่ใจเลย) เมื่อก่อนตอนที่เมืองไทยนั้นยังมีร้านของ JP Gaultier ชื่อว่า Galleria Gaultier ในห้าง Gaysorn Plaza(ก่อนปรับปรุงปี 2002) เด็กน้อย Opolop Poppy(ตอนนั้นยังเป็นเด็กนักเรียนใส่ขาสั้นอยู่เลย) ก็ชอบเดินไปดู Display และเสื้อผ้าสวยๆ ทั้ง JP Gaultier และ JPG ก่อนร้านนั้นจะปิดไป แล้วนำสินค้าในร้านมาลดราคาในร้าน Morgan ด้วยราคาล่อตาล่อใจที่ 80% ขึ้นไป! ถูกใจแฟนคลับของทั้ง JP Gaultier และ JPG ถ้วนหน้า


JP Gaultier นั้นเป็นดีไซเนอร์ที่ชื่นชอบ(มากๆ)อีกหนึ่งคนตั้งแต่ที่เริ่มสนใจแฟชั่น เพราะเสื้อผ้าที่มีพื้นฐานมาจากงานระดับ Couture สไตล์ที่ดึงมาจาก Ethnic แฟชั่น บวกเข้าด้วยกันกับงาน Street Wear และกระแสแฟชั่นในแต่ละยุค ทำให้เสื้อผ้านั้นดูสนุกแล้วก็หรูหราในเวลาเดียวกัน โดยเฉพาะคอลเล็กชั่นจาก JPG ที่หลายชิ้นนั้นเวลาผ่านไป 10-20 ปี แต่ยังดูเทรนด์ดี้เมื่อนำมาสวมใส่ในยุคนี้ หากใครที่ชอบแฟชั่นที่ดูสนุก เชื่อว่าคอแฟชั่นเกือบทุกคน ก็คงหลงรักคอลเล็กชั่นจาก JPG สตรีทไลน์สนุกๆที่ราคาไม่สูงมากไปนัก(เมื่อเทียบกับไลน์หลัก) ดูโดดเด่นสะดุดตาด้วย ลวดลาย, เนื้อผ้า, รูปทรง และรายละเอียดในส่วนต่างๆ


แม้ว่าตอนนี้ JPG จะกลายเป็นเพียงอีกหนึ่งไลน์สินค้าในตำนาน แต่ผลงานของหลายๆดีไซเนอร์ในปัจจุบันนี้ก็มีที่ดูแล้ว ทำให้นึกถึงสตรีทไลน์สนุกๆของดีไซเนอร์คนเก่ง JP Gaultier อยู่เสมอ อย่างงานผสมผสานของลายการตูนแบบซุปเปอร์ฮีโร่ ในแบบ JP Gaultier, หนุ่มๆ Pin-Up Guy สุดเท่ห์และ Panther, เนื้อผ้าซีทรู, รอยสัก Tattoo และ Sporty สไตล์ ในแบบที่ดูร่วมสมัยใส่ได้ในปัจจุบัน ทั้งหมดนั้นทำให้หลายๆชิ้นจากคอลเล็กชั่นของ JPG by Gaultier ดูมีเสน่ห์ และหากใครมีไว้ครอบครองก็สามารถที่จะนำกลับมาสวมใส่ในแต่ละยุคแต่ละสมัย(ยิ่งดีมากถ้าหากให้เข้ากับเทรนด์ในช่วงนั้นไปด้วย!)ได้เรื่อยๆเลยทีเดียว ^__^

***รูปภาพทั้งหมดจาก ebay.com / rakuten.co.jp / becauseiamfabulous.com / farfetch.com / opoloppoppy.blogspot.com***

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...