October 15, 2014

Poppy's Diary : อีกหนึ่งจังหวัดของเกาหลีที่ขอแนะนำ ... Daegu ...

EXCO สถานที่จัดงาน Daegu Fashion Fair 2014

หากใครที่เคยไปเกาหลีมาในก่อนหน้านี้แล้วหลายครั้ง แล้วอาจจะอยากลองแว็บไปนอกเมืองหลวงอย่างกรุง Seoul วันนี้ทาง Opolop Poppy ก็ขอแนะนำ Daegu หนึ่งในจังหวัดขึ้นชื่อของเกาหลีใต้ที่ใหญ่เป็นรองก็แค่ Seoul และ Busan เท่านั้น ไว้ให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆสำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่สวยๆมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สินค้าแฟชั่นมีครบถ้วน ทุกอย่างล้วนคล้ายกับกรุง Seoul เพียงแต่ดูสบายตากว่าด้วยผู้คนซึ่งไม่เยอะเท่า แม้ว่า Opolop Poppy เคยไปเกาหลีมาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้แว็บไปที่ Daegu เพื่อไปชมงาน 'Daegu Fashion Fair 2014' โดยที่ครั้งนี้มีดีไซเนอร์ไทยอย่างคุณ Ek Thongprasert ที่นำคอลเล็กชั่นของ Curated S/S 2015 ไปร่วมแสดงผลงานในคราวนี้ด้วยเช่นกัน

บรรยากาศวันเปิดงาน

ไทม์ไลน์ของแฟชั่นโชว์ปีต่างๆใน Daegu

S/S 2015 บางส่วนจากหลากหลายดีไซเนอร์

Menswear ของดีไซเนอร์เกาหลียังคงเป็นที่สนใจ

Daegu นั้นเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของเมืองสิ่งทอ แล้วส่วนตัวก็คิดว่าคงเป็นเมืองแฟชั่นก่อนที่จะขยายฐานไปที่กรุง Seoul เพราะจากข้อมูลที่โชว์ไว้ใน Fashion Center ของเมืองนี้ ก็มีการจัดการแสดงแฟชั่นโชว์อย่างเป็นเรื่องเป็นราวตั้งแต่ 90's แล้วหลายท่าน จากหลากหลายประเทศที่ไปร่วมงานในคราวนี้ต่างก็มีจุดหมายคล้ายกันนั่นคือไปดูตลาดผ้า และดูสินค้าดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ในงาน Daegu Fashion Fair คราวนี้ มีหลายๆดีไซเนอร์เกาหลีนั้นเคยนำผลงาน S/S 2015 ไปโชว์ในงานแฟร์อย่างใน Milan มาก่อนที่จะมาโชว์ที่นี่ แล้วบอกได้เลยว่ามีผลงานมากมายซึ่งส่วนตัวประทับใจมากๆเลยทีเดียว อย่างที่ยกตัวอย่างมาให้ดูใน Poppy's Diary คราวนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ประทับใจจากทั้งหมดที่นำมาร่วมแสดงภายในงาน

ในส่วนของงานจากนักศึกษาก็น่าสนใจเช่นกัน

สารพัดเทคนิคผสมผสานกับการใช้วัสดุ

ผลงานบางส่วนจากดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่

รันเวย์โชว์จาก Daegu Fashion Fair 2014

ในส่วนของคอแฟชั่นที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ แน่นอนว่าจังหวัดซึ่งใหญ่ติด 1 ใน 3 ของเกาหลีอย่างเช่นที่ Daegu นั้นก็มีทั้งสินค้าแฟชั่นจากแบรนด์หรูหราระดับโลกอย่าง Louis Vuitton, Prada, Chanel แบรนด์สตรีทแฟชั่นอย่าง H&M, Zara และแบรนด์ระดับท็อปของเกาหลีเองอย่าง MVIO, Bean Pole และโลคอลแบรนด์มาให้เลือกกันอย่างครบถ้วน อีกทั้งบนถนน shopping สายสำคัญ Dongseongno นั้น ก็ใกล้เคียงกับ Myeongdong ในกรุง Seoul สินค้าแฟชั่นมีให้เลือกซื้อหลากหลาย ร้านอาหารดังๆมีให้เลือกมากมาย แถมยิ่งดึกก็ยิ่งคึกคัก ยิ่งในช่วง Autumn ที่ได้ไปในครั้งนี้มีเทศกาลต่างๆมากมายจัดให้เข้ากับฤดูกาลด้วยแล้วยิ่งทำให้รู้สึกว่า Daegu ในวันนี้นั้นไม่ได้ต่างจากเมืองหลวงอย่างกรุง Seoul เลย

ชุดเจ้าสาวฝีมือดีไซเนอร์เกาหลี

Daegu Street Fashion

Daegu Street Fashion

Daegu Street Fashion

ในส่วนของ Street Fashion ที่เห็นได้จากที่ Daegu ก็ดูไม่ต่างจากกรุง Seoul เช่นกัน ทั้งคนที่มาดูโชว์จากงาน Daegu Fashion Fair และที่เห็นได้ในย่านแฟชั่นและถนนช้อปปิ้ง นั่นคือ sneakers คู่สวย(เหมาะและช่วยให้การเดินไปมาในเมืองที่เป็นพื้นที่ภูเขาเดิมสบายที่สุด) และแฟชั่นชายที่กลายเป็นสไตล์เฉพาะตัวไปแล้วของเกาหลีที่ต้องเป็น กางเกงขาเต่อ(ทั้งกางเกงสแลค และกางเกงวอร์ม) เพียงแต่ว่าส่วนใหญ่ที่ได้เห็น(หลังจากไปอยู่ที่ Daegu มา 4 วัน)นั้น สีสันจะหลากหลาย แต่จะมีเป็นรายๆที่เน้นโทนเข้ม(ให้นึกถึง Rick Owens)ประปราย ไม่มากมายอย่างใน Seoul และจะเห็นได้ส่วนใหญ่จากในงาน Fashion Fair แต่ไม่ค่อยเห็นแต่งดาร์คๆแบบนี้ทั่วไปตามท้องถนนมากนัก (ในขณะที่หลายย่านใน Seoul นั้นเห็นได้จนชินตา)

Dongseongno Street

ถนนช้อปปิ้งก็คึกคักไม่แพ้เมียงดงในกรุงโซล

หลายร้านดังในกรุงโซล ที่ Daegu ก็มีเช่นกัน

ร้านรองเท้ากีฬาที่มีมากไม่แพ้ร้านเสื้อผ้า

สำหรับใครที่ได้อ่านมาแล้วอยากลองไปสัมผัสบรรยากาศดีๆใน Daegu นั้น สามารถทำได้โดยไปต่อเครื่องบินภายในประเทศ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40-50 นาที หรือจะเป็นรถไฟความเร็วสูง KTX ที่ใช้เวลาประมาณเกือบๆ 2 ชั่วโมง แล้วใน Daegu เองก็มีโรงแรมมากมายๆหลายระดับรองรับนักท่องเที่ยว แถมก็ยังมีจุดบริการนักท่องเที่ยวให้อุ่นใจว่า ถ้าหากพูดภาษาเกาหลีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพียงใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารก็ได้ การเดินทางสะดวกสบายทั้ง Taxi และ รถประจำทางบนท้องถนน หรือเดินทางโดย Subway อย่างรวดเร็วก็ได้ด้วยเช่นกัน น่าเสียดายที่ทริปใน Daegu สามคืน สี่วันคราวนี้นั้นไม่ได้ไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม หรือดูธรรมชาติที่สวยงาม แต่หากมีโอกาสได้ไปอีกครั้งหน้าจะพยายามให้ไม่พลาดอีกหลายๆสถานที่สวยๆของ Daegu อย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่า Daegu ยังมีอะไรให้น่าค้นหาอีกมากมายทีเดียว ^__^

Fall 2014 ของ Adidas ใน Daegu

ร้าน H&M ที่ใหญ่ไม่เป็นรองในกรุงโซล

Louis Vuitton in Daegu

ขาเต่อตามสไตล์ แฟชั่นของผู้ชายเกาหลี

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...