December 22, 2014

Poppy's Diary : 'It' of 2014


Poppy's Diary ช่วงปลายปีแบบนี้ จึงขอถือโอกาสจัด 'It of 2014' หรือคือที่สุดของแฟชั่นไอเท็มในปี 2014 ที่ส่วนตัวขอยกให้บรรดาไอเท็มเหล่านี้เป็น 'It' เป็น 'Must-Have' เป็นที่ต้องการเป็นที่ต้องมี และเป็นที่สุด  โดยนอกจากอิงความชื่นชอบส่วนตัวเป็นหลัก(อ่ะ แน่นอน!)แล้ว ก็ขออิงกระแสในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค และกระแสของสื่อแฟชั่นน้อยใหญ่ต่างๆของโลก ทั้งหมดนำมาชั่ง วัด หลอมหลวมกันจนออกมาได้เป็น 'It of 2014' แต่ก็อย่างที่เขียนไปว่า จากหลายๆปัจจัยนั้น มีความชื่นชอบส่วนตัวเป็นส่วนผสมหลัก ที่ได้จัดมานี้อาจจะตรงใจกับใครอีกหลายคน หรือจะไม่ตรงใจก็ได้ เพราะความชื่นชอบและเหตุผลของบุคคลในแต่ละรายนั้นย่อมแตกต่างกันไป แต่ใน Diary ครั้งนี้ นี่คือ 'It of 2014' ที่ทาง Opolop Poppy ได้เลือกไว้


It Bag : Louis Vuitton Petite Malle




ตั้งแต่ต้นปี 2014 นี้คงไม่มีคอแฟชั่นคนใดที่ไม่รอชมผลงานแรกของ Louis Vuitton โดยดีไซเนอร์คนเก่ง Nicolas Ghesquiere กับผลงานที่ทั้งเท่ผสมโรแมนติคแสนหวานซึ่งได้สร้างสรรค์ไว้ให้กับแบรนด์ในตำนานอย่าง Louis Vuitton นั้น นอกจากในส่วนของ Ready-to-Wear แล้ว สินค้าหลักๆของ LV ที่สาวๆ(และหนุ่มๆหลายคน)โฟกัสไปก็ต้องเป็นในส่วนของเครื่องหนัง โดยเฉพาะกับหีบจิ๋วใบใหม่ Petite Malle ที่ Opolop Poppy ยังขอแนะนำให้แฟน LV ที่มีงบพร้อม และต้องการชิ้นงานคลาสสิคได้ครอบครอง เพราะนอกจากเป็นกระเป๋าเปิดศักราชใหม่ของ Louis Vuitton แล้ว Petite Malle ยังไร้กาลเวลา ไม่ว่าจะเป็น ลายตาราง Damier, Monogram และ Epi ใน Fall 2014 นี้ หรือจะเป็นหนัง Exotic ใน S/S 2015 ปีหน้า หรือซีซั่นต่อๆไป ไม่ว่าจะแบบใด กระเป็า Petite Malle ที่ใช้ได้ทั้งแบบ สะพาย และเป็น clutch ใบนี้ก็เป็นอีกชิ้นที่ขึ้นแท่น Must-Have ประจำฤดูกาล แล้วก็ยังใช้ได้ไปได้อีกนาน คุ้มค่าจริงๆ


It Sunglasses : Alexander Wang x H&M



จริงๆในปี 2014 นี้มีแว่นตาสวยๆและดูฮอตฮิตติดลมบนมากมายหลายรุ่น หลายแบรนด์ ซึ่งแฟนๆที่ติดตาม Instagram ของแต่ละแบรนด์อย่าง Dior หรือ Thom Browne ก็คงเห็นหนุ่มๆสาวๆใส่แว่นของแบรนด์เหล่านี้กันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นคนดังของไทยหรือในฝั่งฮอลลีวูดซึ่งหลากหลายแฟชั่นไอคอนคนดังต่างก็สร้างกระแสให้แว่นตาสวยๆเหล่านั้นขึ้นแท่น Wish List สำหรับ It Sunglasses ไปโดยปริยาย แต่ในรายของ Alexander Wang x H&M ที่เลือกมานั้นเรียกได้ว่าเป็นม้ามืดปลายปี แม้จะมีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับอีกหลายๆแบรนด์ดัง แต่ด้วยเพราะผลิตออกมาจำนวนไม่มาก และจากกระแสที่เห็นได้เมื่อช่วงวันวางจำหน่าย ทำให้ Opolop Poppy ของเลือกแว่นตาชิ้นนี้ ให้กลายเป็น It Sunglasses ประจำปี 2014 แว่นแฟชั่นเทรนด์ดี้ๆพร้อมสายคล้องโลโก้ WANG ซึ่งในไลน์หลักของ Alexander Wang เองนั้นไม่มี แถมในตอนนี้ยังคงเป็นที่ต้องการ แล้วราคาก็ถีบสูงขึ้นจนเกือบเทียบเท่าแว่นตาจากแฟชั่นเฮาส์ชื่อดัง


It Timewear : Samsung Gear Fit



เช่นกันกับในส่วนของ Eyewear ที่แม้ว่าในปีนี้จะมีหลายนาฬิกาจากหลากหลายแบรนด์ดังออกมาตั้งแต่ต้นปีทั้งที่เป็นงาน collaboration และที่เป็นชิ้นมาสเตอร์พีซสวยๆออกมามากมาย แต่ในรายของ It Timewear ที่เลือกมานั้นอาจดูแตกต่างตรงที่เป็นแบรนด์ของอุปกรณ์ไอที ซึ่งไม่ใช่แบรนด์แฟชั่น(แม้จะคอยสนับสนุนวงการแฟชั่นในต่างประเทศอยู่ก็ตาม) และไม่ใช่แบรนด์นาฬิกาโดยตรง แต่ในเมื่อปีนี้เป็นปีซึ่งการแข่งขันในส่วนอุปกรณ์ Smart Watch ฟาดฟันกันดุเดือด Smart Watch ซึ่งมีราคาไม่แรงมากไปเรือนนี้ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครที่ต้องการจะสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ รวมถึงความประทับใจส่วนตัวที่มีต่อฟังค์ชั่นในการเป็นเพื่อนช่วยออกกำลังกาย อีกทั้งปีนี้เป็นปีซึ่ง Opolop Poppy นั้นตั้งเป้าหมายแล้วก็สามารถลดน้ำหนักลงได้ถึงที่วางไว้ได้อย่างภูมิใจสุดๆ ในปีหน้านั้นกระแสของ Smart Watch จะยังคงแรงและแข่งขันกันต่อเนื่องหรือไม่ ก็ต้องติดตามต่อไป แต่ในปีนี้ It Timewear นั้นขอยกให้ไปเลย


It Jewelry : AkeAke's The Sanctuary of Athena



ตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงปลายปี Opolop Poppy โพสเกี่ยวกับ Jewelry Collection นั้นน้อยมากเพราะจากหลากหลายแบรนด์ดังที่ชอบนั้น ปีนี้ส่วนตัวยังไม่มีที่ประทับใจมากนัก(แม้จะมีที่รักคอลเล็กชั่น Jewelry จาก Givenchy อยู่บ้าง แต่ด้วยรูปแบบเดิมๆจึงยังไม่ขอยกให้ ฮ่าๆ) แต่เมื่อมาถึงปลายปี Jewelry Collection ใน Chapter ใหม่ของ AkeAke : The Sanctuary of Athena ก็เข้ามาอยู่ในดวงใจไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะแหวน The Athena's Crown Spinning Ring แหวนหมุนได้ ที่มาพร้อมงานดีไซน์ในแบบรูปทรงของมุงกุฎชิ้นนี้ ดูจะเป็นที่ต้องการของแฟนๆ AkeAke ทั้งไทย และชาวต่างชาติที่สนใจหยุดแวะชื่นชมและอุดหนุนไปในที่สุด หลายครั้งที่มีโอกาสได้เดินผ่านจุดจำหน่ายสินค้าของ AkeAke แล้วเห็นชาวต่างชาติสนับสนุน โดยการอุดหนุนผลงานเครื่องประดับของคนไทยไป โดยที่บางรายนั้นไม่ได้รู้จักแบรนด์มาก่อน ย่อมเป็นเรื่องการันตีว่า Jewelry ที่ดีนั้นย่อมสวยได้ด้วยชิ้นงานของตัวมันเอง


It Shoes : NIKE AF1 Classic



ปีนี้เป็นปีที่มีรองเท้าสวยๆออกมามากมายมากๆ ทั้งจากงาน collaboration ระหว่างดีไซเนอร์และแบรนด์กีฬาชื่อดังทั้ง Adidas x Rick Owens, Adidas x Raf Simons หรือแม้แต่ Nike R.T by Riccardo Tisci และที่เป็นรุ่นพิเศษต่างๆ ของแบรนด์รองเท้าชื่อดังเอง แต่ Opolop Poppy ก็ขอเลือกให้รองเท้า Nike AF1 Classic สีเบสิคทั้งขาวและดำได้ตำแหน่ง It Shoes ไปครอง อีกปีที่รองเท้า sneakers ดูโดดเด่นเกินหน้าส้นสูงคู่สวยของสาวๆ แฟชั่นนิสต้าทั่วโลกทั้งชายหญิงล้วนสนุกกับการเลือก sneakers คู่ใหม่ๆ แล้ว NIKE AF1 Classic ก็กลายเป็นรองเท้า sneakers อีกหนึ่งรุ่นซึ่งนำไปมิ๊กหรือจับคู่กับการแต่งตัวได้อย่างง่ายและปลอดภัยที่สุด ตัวอย่างใน Lookbook หลายๆแบรนด์สำหรับ Fall 2014 หรือแม่แต่ที่ SS 2015 จากสัปดาห์แฟชั่น Seoul, China (โดยเฉพาะเหล่าแฟชั่นนิสต้า) อีกทั้งยังมีดีไซเนอร์ Riccardo Tisci และแบรนด์สตรีทสุดฮิบ Marcelo Burlon S/S 2015 ก็เอามาขึ้นรันเวย์ด้วย


It You : ขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่านในตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ^__^


Thank You!

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...