February 20, 2015

10 คอลเล็กชั่นที่ชื่นชอบจาก New York Fashion Week F/W 2015


สารภาพตามตรงว่าปรกติไม่ได้คาดหวังความตื่นตาตื่นใจคอลเล็กชั่นจากทางฝั่ง New York เหมือนที่ London Milan และ Paris แต่ในฤดูกาลล่าสุด Fall/Winter 2015 หลายห้องเสื้อจาก New York Fashion Week มาพร้อมกับผลงานที่ดูน่าตื่นตาตื่นใจ มากด้วยรายละเอียด แต่ก็ยังคงยืนพื้นอยู่ที่ Ready-to-Wear ที่สวมใส่ได้ง่าย(บ้างไม่ง่ายบ้าง) สวมใส่ได้จริง และสิ่งสำคัญที่สุดคือก็เพื่อตอบสนองวิธีชีวิตของคนเมืองใหญ่ และคอแฟชั่นที่สนใจงานออกแบบในเชิงพาณิชย์ศิลป์ หลายๆคอลเล็กชั่นนั้นสวยกินใจ(ขนาดนั้น!?!) อย่างที่ขอยกตัวอย่างมาไว้ในคราวนี้ ซึ่งส่วนตัวขอยกให้เป็น 10 คอลเล็กชั่นที่ชื่นชอบที่สุดประจำ New York Fashion Week ฤดูกาล Fall/Winter 2015 จากอีกหลายๆคอลเล็กชั่นใน NFW คราวนี้ที่ก็ชื่นชอบมากๆเช่นกัน


Alexander Wang
Fall/Winter 2015


ดูเหมือนเครื่องของ Alexander Wang คงกำลังร้อนอยู่ เพราะไฟในการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นของตัวเองจึงดูเป็นที่น่าสนใจตั้งแต่ Sporty แฟชั่นใน S/S 2015 จนถึงฤดูกาลล่าสุด Fall/Winter 2015 ที่สัปดาห์แฟชั่นของ New York ในคราวนี้มาพร้อมกับสาว Gothic และ Lolita ที่คงได้ใจสาวกของ Alexander Wang ที่ญี่ปุ่นไปเต็มๆ(โดยเฉพาะรองเท้า) คอลเล็กชั่นที่มี 'สีดำ' สีหลักเป็นตัวบอกเล่าเรื่องราว นอกจากเป็นสาวที่ดูลึกลับแล้วยังดูเซ็กซี่ในแบบสาว Fetish ที่เน้นเส้นสาย การจับคู่ความต่างของผิวสัมผัสบนชิ้นงานในคราวนี้ของ Wang นั้นส่วนตัวคิดว่าทำได้ดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับการจับคู่ผืนหนังและผืนผ้า มาพร้อมกับการประดับโลหะมันวาวทั้งในส่วนคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้า รวมถึงแจ็กเก็ตมันวาวชิ้นเด่นสำหรับใครที่ชื่นชอบ Metallic


Altuzarra
Fall/Winter 2015


เป็นอีกหนึ่งในคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าซึ่งมากับงานระดับ Couture หรูทั้งวัสดุและการตัดเย็บในสัปดาห์แฟชั่นของ New York คราวนี้คือที่ Altuzarra ซึ่งใน Fall/Winter 2015 นี้มาพร้อมกับการกระหน่ำ Fur อีกครั้ง(เช่นเดียวกับฤดูหนาวที่ผ่านๆมา) โดยเฉพาะกับคอลเล็กชั่นนี้ที่ผืน Fur มาเจอเข้ากับผ้าลูกไม้ สร้างความหรูหราแล้วยังดูโรแมนติกรับหน้าหนาวเป็นที่สุด นอกจากผืน Fur แล้ว อีกหนึ่งสิ่งซึ่งส่วนตัวชื่นชมเป็นพิเศษนั่นคือ Altuzarra เป็นดีไซเนอร์อีกคนที่ใช้หนังได้สวยมาก ทั้งจากที่ผ่านมา รวมทั้งผลงานครั้งนี้ที่มีทั้งแจ็กเก็ตหนัง กระโปรงหนัง และบูทหนัง แล้วยังเพิ่มความแกลมด้วยงานปักดูระยิบระยับด้วยเลื่อมและหมุดโลหะ(เช่นเดียวกับ Alexander Wang) อีกทั้งไฮไลท์อย่างกระเป๋าใบใหม่ที่ใช้หนัง Excotic สีสวยนั้นก็ช่วยเติมเต็มความแกลมให้กับคอลเล็กชั่น


Porsche Design
Fall/Winter 2015


หลังจากโชว์จบไป เชื่อว่านอกจากเสียงปรบมือที่มีให้แก่ Pierre Costin ซึ่งได้รับจากในงานสัปดาห์แฟชั่นของ New York คราวนี้แล้ว ก็คงจะตามมาพร้อมด้วยสารพัดคำชมที่ถาถามเข้าหาโดยสื่อต่างๆทั่วโลก Porsche Design ฤดูหนาว 2015 กับคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่แสดงให้เห็นว่านอกจากมี รถสวย แว่นตา และนาฬิกาจะดูเท่ห์สุดๆแล้ว Menswear และ Womenswear ที่เห็นจากในคอลเล็กชั่นนี้ก็ทำออกมาได้ดีมากๆไม่แพ้กัน โดยเฉพาะกับการโฟกัสไปในช่วงไหล่ของทั้งโค้ท และเบลเซอร์คัทคม ผสมผสานกับงานหนังและสีดำที่ทั้งหมดออกมาแล้วดูดาร์คและเท่ห์สุดๆ โดยเฉพาะกับการกลับมา(อีกครั้ง)ของแว่นตาชิ้นดังที่ทำให้นึกถึง Yoko Ono ซึ่งก็เชื่อว่าหลังจากจบโชว์นี้แล้ว แว่นตาชิ้นสวยที่ช่วยปิดท้ายลุคในคอลเล็กชั่นนี้ก็คงอยู่ใน Wish List หลายคนไปแล้วแน่ๆ


Herve Leger by Max Azria
Fall/Winter 2015


ถ้าพูดถึงความเซ็กซี่ที่ดู Fetish นิดๆ(แต่มีเสน่ห์มากๆ)จากสัปดาห์แฟชั่นของ New York ในแต่ละฤดูกาลแล้วคงมองข้ามผ่านผลงานของ Herve Leger by Max Azria ไปไม่ได้ เช่นกันกับในซีซั่นล่าสุด Fall/Winter 2015 เมื่อ Herve Lager มาพร้อมกับ 'Bandage' และ 'Bondage' เดรสขึ้นชื่อ บวกกับงานฝีมือ, Silhouette, เส้นสายที่ดูต่อเนื่องมาจากซีซั่นที่ผ่านมา ทำให้ Fall 2015 ได้ใจไปอีกครั้ง ทั้งงานพิมพ์ลาย ปัก ถักสานทำให้ผลงานในคอลเล็กชั่นดูมีรายละเอียดสุดๆ การสร้างสรรค์ชุดสุดเซ็กซี่ให้ดูหลีกหนีจากคอสตูมในร้านเซ็กช้อปได้แบบนี้ เป็นเรื่องของการตัดเย็บที่ดี วัสดุชั้นยอด และรายละเอียดชั้นเยี่ยม(และนี่เป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นที่เหมือนการันตีว่าหมุดโลหะนั้นดูฮอตฮิตจริงประจำ New York Fashion Week ในฤดูกาลล่าสุดนี้)


Marc Jacobs
Fall/Winter 2015


หากใครยังจำคอลเล็กชั่นผืน Fur (Skunk!) สวยๆที่ Marc Jacobs ฝากไว้ให้ Louis Vuitton ฤดูหนาว 1999 จนกลายเป็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากกลุ่มผู้อนุรักษ์สัตว์ได้ ในคอลเล็กชั่น Fall 2015 ล่าสุดของ Marc Jacobs นำกลับมาให้เห็นอีกครั้ง ไม่กี่วันก่อนเขียนไว้บน facebook ว่าฤดูหนาว 2015 นี้มีหลายห้องเสื้อใน NYFW กระหน่ำ Fur มากกว่าหลายๆซีซั่นที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ Fall 2015 ของ Marc Jacobs ที่นอกจากในส่วนของ Fur แล้ว สำหรับส่วนตัวบอกได้เลยว่านานทีที่จะรู้สึกชื่นชมคอลเล็กชั่นเดรสจาก Marc Jacobs แต่สำหรับคราวนี้ต้องขอชื่นชมเลยจริงๆ แม้ผู้หญิงของ MJ จะดูเท่ห์ ดูสวย และดูหรูหราด้วยลุคคุ้นตาจากสาวๆศตวรรษก่อนๆ แต่สีที่ใช้ และการปรับ Silhouette ให้เข้ากับศตวรรษที่ 21 นี้ก็ทำให้ MJ ซีซั่นนี้ดูสง่าและน่าสวมใส่ทีเดียว


Marchesa
Fall/Winter 2015


ถ้าอยากดูงานหรูระดับ Haute Couture จากสัปดาห์แฟชั่นของ New York ก็คงต้องโฟกัสมาที่คอลเล็กชั่นของ Marchesa หลังจากที่ฉลองครบรอบ 10 ปีของการก่อตั้งห้องเสื้อไปเมื่อปีก่อน คอลเล็กชั่นล่าสุดของ Marchesa ยังคงหรูหราสำหรับสาวแฟชั่น(มีงบหนา)ซึ่งชื่นชอบความเซ็กซี่ นอกจากสีแดงใน Paris Haute Couture จะถูกชูให้เป็นสีเด่นแล้วสีแดงยังเป็นสีประจำลุคเด่นของ Marchesa ในคราวนี้ด้วยเช่นกัน ความโรแมนติกจากงานดอกไม้ประดิษฐ์ และอิทธิพลความแกลมในแบบ 20s (อย่าง Gatsby) ส่งผลมายังเสื้อผ้าของ Marchesa ที่มีเพือสาวๆในศตวรรษที่ 21 นี้ ทั้งเดรสสวยๆมาด้วยความหลากหลายทางด้านสไตล์ให้เลือก จะเว้าโชว์ช่วงอกสุดเซ็กซี่ ที่ดูเป็นสาวหวานช่างฝันในเซ็ทสีขาว หรือสาว Jet Set ในคอลเล็กชั่น Fall 2015 นี้ก็มีให้อย่างครบถ้วน


Rodarte
Fall/Winter 2015


แว็บแรกที่เห็นรูปคอลเล็กชั่น Fall 2015 ของ Rodarte แล้วทำให้นึกถึงบางชิ้นจาก Louis Vuitton Fall 2014 และจาก Givenchy Spring 2006 / 2015 แต่ในเมื่อ Rodarte มาพร้อมกับสาวๆ Disco ทั้งเลื่อม ทั้งผ้า Lame และการดึงเชปแบบนี้มาใช้ในคอลเล็กชั่น นั่นจึงเพียงพอก่อเป็นเหตุและผลให้สาวๆคนที่รักความแกลมแบบระยิบระยับคงจะประทับใจคอลเล็กชั่นนี้ไปแบบเต็มๆ นอกจากความเซ็กซี่ด้วยซีทรูจากผ้าลูกไม้(อีกหนึ่งวัสดุหลักประจำ NYFW คราวนี้)แล้ว ความโรแมนติกที่แฝงมากับรายละเอียดของลวดลายดอกไม้ในคอลเล็กชั่น วัสดุหรูคู่ฤดูหนาวทุกๆซีซั่นอย่าง Fur สีสวย ทุกอย่างล้วนช่วยกันผสมผสานและทำให้ผลงานดูนุ่มนวลได้อย่างน่าชื่นชม ดูแล้วมีหลายอารมณ์และเหมาะสมกับแฟนๆของ Rodarte และสาวๆผู้รักแฟชั่น


Victoria Beckham
Fall/Winter 2015


หลังจากได้รับผลตอบรับที่ดีมาหลายซีซั่น นั่นคงพอที่จะเป็นเรื่องพิสูจน์ให้เห็นได้แล้วว่าคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า(รวมถึงแว่นตาของฮิต และกระเป๋าของฮอต)นั้นประสบความสำเร็จมากมายขนาดไหน หนึ่งในข้อดีของดีไซเนอร์ที่ชื่อ Victoria Beckham นั้นคงเป็นในส่วนของการมีรสนิยมที่ดี ซึ่งรู้ดีว่าผู้หญิงที่ชื่นชอบแฟชั่น ความทันสมัย และต้องการความหรูหราในแบบที่ดูไม่มาก หรือน้อยไปนั้นควรจะออกมาในรูปแบบใด Fall/Winter 2015 ของ Victoria Beckham ดูหลากหลายด้วยชิ้นงานหลากสไตล์แต่ยืนพื้นอยู่ที่วัสดุสุดหรูคู่ฤดูหนาว และที่ชื่นชอบเป็นพิเศษในคราวนี้ ขอยกให้เป็นในส่วนของเดรส และ Knitwear ดูอบอุ่นด้วยรูปทรงและสี โดยเฉพาะกับรูปแบบของคอ V ที่เว้าลึกและดูเซ็กซี่ ก็เป็นสีสันรับหน้าหนาว(อาจไม่หนาวเพราะโลกร้อน?)สำหรับสาวเมืองใหญ่ได้ดีทีเดียว


KTZ
Fall/Winter 2015


ในขณะที่ฤดูกาลล่าสุด Fall/Winter 2015 จาก New York Fashion Week หลายห้องเสื้อใหญ่ๆต่างก็ใช้สีดำเป็นสีหลักประจำคอลเล็กชั่น แต่เมื่อแบรนด์(ไฮ)สตรีทแฟชั่นที่สร้างสรรค์ผลงานที่ดูสนุกอย่าง KTZ บุกมาถึง New York ทั้งที คอลเล็กชั่นที่ว่าด้วยเรื่องของ Native American ด้วยแฟชั่นในแบบ KTZ เต็มไปด้วยสีสันและลวดลาย(ของแน่นอน)จึงกลายเป็นอีกตัวเลือกที่แตกต่างและโดดเด่นขึ้นมา การใช้ลวดลายและสีสันในแบบ tribal จาก KTZ นั้นดูสนุก เหมาะกับคอแฟชั่นทุกคนที่ชอบการผสมผสาน จะใส่ทั้งลุคอย่างที่เห็นจากบนรันเวย์ หรือจับแยกชิ้นนำไปมิ๊กจับคู่ให้ออกมาดูเท่ห์ในแบบเฉพาะตัวก็เป็นเรื่องดี นอกจากเสื้อผ้าแล้ว Accessories อย่างหมวกใบใหม่ Choker และต่างหู ก็ดูโดดเด่นและเหมาะกับการจับไปเป็นชิ้นสไตล์ลิ่งดีๆด้วยเช่นกัน


HBA (Hood by Air)
Fall/Winter 2015


ใครจะนึกว่าแบรนด์ขวัญใจคอ Street Fashion อย่าง Hood by Air นั้นจะมาด้วยคอลเล็กชั่นที่ดูเป็นงานคอนเซ็ปชวลจ๋าขนาดนี้ คอลเล็กชั่นที่ดูแล้วแว็บแรก ทำให้นึกถึงแบรนด์ฝรั่งเศสซึ่งมักมาพร้อมกับงานอาร์ทระดับมาสเตอร์พีชอย่าง Comme des Garcons หรือ Maison Margiela เพราะสำหรับฤดูหนาว 2015 คอลเล็กชั่นนี้ของ HBA นั้นมาพร้อมกับชิ้นงานที่ดูแล้วใส่ง่าย(แล้วคงขายคล่องแน่ๆ) และชิ้นงานที่อาจดูยากที่จะเข้าใจ(และสวมใส่ในชีวิตประจำวัน) แต่เมื่อนั่นคือการตอกย้ำคอนเซ็ปต์หลักให้กับคอลเล็กชั่นสุดดรามาติกของ HBA คราวนี้ ส่วนตัวก็เชื่อว่ามีแฟนๆของ HBA ที่คงอุดหนุนอย่างแน่นอน แม้จะเป็นในส่วนของชิ้นที่ดูใส่ยาก แต่ใส่แล้วแตกต่างและดูโดดเด่น อย่างน้อยก็ดูเป็นที่น่าสนใจในส่วนของรูปแบบของงานตัดเย็บ นอกจากมีเพียงโลโก้พิมพ์ลาย ^__^

(รูปภาพ : style.com)

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...