May 16, 2015

20 ปี กับ 4 ดีไซเนอร์ของ Givenchy ที่ผ่านมา


Givenchy by John Galliano / Alexander McQueen
Julien Macdonald / Riccardo Tisci

บางครั้งเวลาก็ดูจะเดินเร็วจนน่าตกใจจนบางครั้งมองย้อนกลับไป 20 ปีผ่านไปไวมากๆ ในปีนี้ก็เป็นปีที่ 20 แล้วที่มองซิเออร์ Hubert de Givenchy เกษียณตัวเองออกจากห้องเสื้อ Givenchy ที่ตัวเองก่อตั้งขึ้นมา แต่ DNA ของแบรนด์นั้นก็ยังถูกส่งต่อมาถึงดีไซเนอร์เก่งๆที่เข้ามารับช่วงต่อในช่วง 2 ทศวรรษนี้ทั้ง John Galliano (1996), Alexander McQueen (1996-2001), Julien Macdonald (2001-2004) และคนล่าสุด Riccardo Tisci (2005-Present)

เวลาที่มีคนถามว่าชอบ Givenchy ในยุคของดีไซเนอร์คนใดมากที่สุด คงเป็นคำถามที่ตอบยากมากที่สุดเช่นกัน เพราะ Givenchy ในแต่ละช่วงที่มีดีไซเนอร์เก่งๆเหล่านี้เข้ามาคุมบังเหียนนั้นก็ล้วนน่าสนใจทั้งสิ้น Dramatic แฟชั่น เพ้อฝันในแบบ John Galliano, โชว์และเสื้อผ้าที่ดูตื่นตาตื่นใจและสร้างเซอร์ไพรส์ได้ตลอดของ Alexander McQueen, งานเทคนิคและรูปแบบที่ดูทันสมัยของ Julien Macdonald หรือ สตรีทกูตูร์ หรูหรา สวมใส่ได้จริงของ Riccardo Tisci

Givenchy เป็นอีกหนึ่งห้องเสื้อซึ่งเหล่าดีไซเนอร์คนเก่งต่างทดลอง และสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นที่ดูสวยงามและน่าสนใจ โดยมีทีมช่างฝีมือจากห้องเสื้อใหญ่ของ Paris แห่งนี้สานฝันให้เป็นจริงขึ้นมา ดังนั้นไม่ว่าจะเป็น Givenchy ในยุคใด และออกแบบโดยดีไซเนอร์คนไหน หาก DNA ของห้องเสื้อยังคงอยู่คู่กับงานออกแบบซึ่งร่วมสมัยเหมาะกับยุคต่างๆ เสน่ห์ของ Givenchy ก็คงไม่จากหายและยังคงน่าสนใจในทุกๆช่วงสมัยด้วยเช่นกัน ^__^


John Galliano for Givenchy

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...