September 17, 2015

New York Fashion Week : DKNY Spring/Summer 2016


ใครที่เป็นวัยรุ่น หรือเติบโตอยู่ในช่วง 90's ก็คงเฝ้ารอชมศักราชใหม่ของแบรนด์ไอคอนประจำ New York อย่าง DKNY ซึ่งได้สองคู่หูดีไซเนอร์ไฟแรงประจำทศวรรษทั้ง Dao Yi Chow และ Maxwell Osborne แห่ง Public School มาสานต่ออีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นชื่อดังแบรนด์นี้ สำหรับส่วนตัวหลังจากทางห้องเสื้อประกาศเปิดตัวว่าที่ดีไซเนอร์คน(คู่)ใหม่อย่างเป็นทางการ ก็ขอยกให้เป็นอีกหนึ่งครั้งที่การจับคู่ระหว่างห้องเสื้อและดีไซเนอร์นั้นดูลงตัวที่สุดคู่หนึ่ง DKNY ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีกลิ่นอายของความทันสมัยอย่าง New Yorker มาเจอกับสองดีไซเนอร์ผู้ซึ่งรู้ใจแฟชั่นนิสต้าที่ชื่นชอบความทันสมัยในยุคนี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าจับตาเป็นที่สุด


จริงๆแล้วคงไม่ต้องถึงขั้นเรียกว่านี่เป็นการปัดฝุ่น เพราะ DKNY ไม่เคยเงียบหายไปไหนนาน แถมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เสื้อผ้าที่กระแสอาจดูนิ่งไปสักระยะก็กลับมาดูสดใส และน่าสวมใส่มากๆทั้งจาก Women และ Mens Collection(โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีนี้) ดังนั้นการเข้ามาของสองคู่หูแห่ง Public School ครั้งนี้จึงเป็นการสานต่อสิ่งที่ Donna Karan ได้วางรากฐานเอาไว้ ทั้งเสื้อผ้าที่เน้นความทันสมัยตัดทิ้งในส่วนของรายละเอียดที่ดูเกินความจำเป็น รวมทั้งความกระฉับกระเฉงเช่นที่เห็นได้จากแฟชั่นในแบบอเมริกัน สปอร์ตแวร์ ทั้งหมดคือภาพสะท้อนของสาวแฟชั่นในเมืองใหญ่ รักความทันสมัย และเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่สะท้อนตัวตนออกมา


เช่นเดียวกับหลายๆห้องเสื้อที่นำเสนอผลงานในงานสัปดาห์แฟชั่นของ New York ฤดูกาลล่าสุดนี้ DKNY โดยสองดีไซเนอร์แห่ง Public School ได้นำเสนอคู่สีที่ชื่นชอบขาว-ดำสำหรับ Summer หน้าด้วยเช่นกัน คอลเล็กชั่นอาจดูเรียบง่าย แต่รายละเอียดของผลงานนั้นน่าสนใจเลยทีเดียว ทั้งการนำสาย และตัวล็อค เช่นที่เห็นบน Backpack ไอเท็มสำคัญของหนุ่มสาวชาวสตรีท-แฟชั่นมาตกแต่งลงบนเดรส หรืองานพิมพ์ลายจากรูปถ่ายสุดคลาสสิคของ DKNY โดย Peter Lindbergh ทั้งหมดคือการนำ DKNY ก้าวไปข้างหน้าในยุคที่เสื้อผ้าแบบสวมใส่ง่าย สวมใส่ได้หลากหลายโอกาสในชีวิตประจำวันคือสิ่งที่สาวๆผู้รักแฟชั่นต้องการ ^__^


(รูปภาพ : vogue, nowfashion)

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...