September 12, 2015

New York Fashion Week : Givenchy Women Spring/Summer 2016


อีกหนึ่งในโชว์ใหญ่ที่รอคอยจากงานสัปดาห์แฟชั่นของ New York ฤดูกาล Spring/Summer 2016 ล่าสุดนี้ คือโชว์จากห้องเสื้อฝรั่งเศสอย่าง Givenchy ซึ่งย้ายโชว์จาก Paris มายัง New York แบบเฉพาะกิจ นอกจากเป็นการฉลองให้กับร้านใหม่ของ Givenchy แล้ว ยังจัดโชว์ตรงกับวันเหตุการณ์สำคัญ 9/11 ด้วยคอลเล็กชั่นที่มีธีมหลักว่า Love ของ Riccardo Tisci ครั้งนี้คงเป็นหนึ่งในตัวแทนของความรัก และสันติภาพที่มี โดยเฉพาะในปีที่เป็นการฉลองให้กับการร่วมงานระหว่าง Riccardo Tisci และ Givenchy มาครบทศวรรษด้วยแล้ว ทุกเรื่องราวของ Givenchy ในปี 2015 จึงน่าจับตากับสิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้นสำหรับห้องเสื้อชั้นสูงในตำนานแห่งนี้

การแสดงโดย Marina Abramovic พร้อมบทสวดก่อนโชว์

ความรัก และสันติภาพที่ส่งผ่านด้วยงาน Performing Arts จาก Marina Abramovic รวมถึงบทสวดก่อนเริ่มโชว์ อีกทั้งเซอร์ไพรส์ใหญ่ด้วยการกลับมาอย่างเป็นทางการอีกครั้งของ Haute Couture ที่เดินแทรกในโชว์ Givenchy Men S/S 2016 เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ทำให้ Womens Collection ฤดูกาลนี้ดูน่าสนใจและชวนให้โฟกัสไปในส่วนของงานฝีมือและรายละเอียดที่สวยงามจากเหล่าทีม Couturier โดยห้องเสื้อชั้นสูงแห่งนี้เป็นพิเศษ หลังจากที่สนุกกับงาน Street Couture อยู่หลายซีซั่นโดยมีชิ้นสำคัญอยู่ที่การพิมพ์ลาย แต่ท้ายที่สุดแล้วหัวใจหลักของห้องเสื้อที่เน้นการตัดเย็บชั้นเลิศสำหรับผู้หญิงของ Givenchy ก็เป็นสิ่งสำคัญที่สุดตลอดมา

วัสดุสุดหรูที่มาด้วยคู่สีคลาสสิคขาว-ดำสำหรับ Summer หน้า

Womens S/S 2016 อีกครั้งกับงานรวมมิตรของ Givenchy by Riccardo Tisci เพียงแต่ครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการรวมลายพิมพ์ลายเด่นๆเช่นที่ผ่านๆมา แต่เป็นการรวมเทคนิคจากผลงานสร้างชื่อที่สร้างสรรค์ไว้ในตลอดช่วงเวลา 10 ปีด้วยคอลเล็กชั่นที่ยืนพื้นเพียงแค่คู่สีคลาสสิคขาว-ดำและวัสดุสุดหรูคู่ห้องเสื้อทั้งลูกไม้ ซาติน ไปจนถึงหนัง Exotic นำมาถ่ายทอดเป็นผลงานด้วยการตัดเย็บและเทคนิคของถนัดทั้งการ Draping (เช่นใน Women S/S 2014), งานตัดต่อลูกไม้ (เช่นใน Women F/W 2012) อีกทั้งยังเป็นงานรวม Accessories ชิ้นเด่นเช่นสร้อยคอ ต่างหูแม่เหล็ก เลยไปถึงที่หนีบตั้งอันโด่งดัง(จากคอลเล็กชั่น Spring 2013)เมื่อช่วง 2 ปีก่อน

งานรวมมิตรการตัดเย็บระดับ Couture ด้วยลุคเด่นที่ผ่านๆมา

แต่ไฮไลท์ที่น่าสนใจที่สุดสำหรับคอลเล็กชั่นนี้ ส่วนตัวขอยกให้กับงานรวม Haute Couture ที่แฟนๆ Givenchy ชื่นชอบ เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงการกลับมาอย่างเป็นทางการของไลน์เสื้อผ้าชั้นสูงอีกครั้ง หลังจากที่เห็นบางส่วนไปแล้วในโชว์ Men S/S 2016 งาน Couture สุดหรูคู่ห้องเสื้อกับลุคเด่นๆซึ่งเป็นที่ถูกจดจำตั้งแต่งานโลหะและการประดับประดาสุดวิจิตรเช่นใน Couture Fall 2009, Tailoring สำหรับผู้หญิงเช่นใน Couture Spring 2010 และชุดราตรีสวยๆเข่นใน Couture Spring 2011 ซึ่งทั้งหมดของคอลเล็กชั่นรับ Summer ปีหน้า คือการตอกย้ำถึงความสำเร็จของ Givenchy by Riccardo Tisci ที่ผ่านมาได้อย่างดีเลยทีเดียว ^__^


(รูปภาพ : Vogue, Nowfashion, RiccardoTisci17)


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...