September 30, 2015

Paris Fashion Week : Maison Margiela Spring/Summer 2016


แน่นอนว่าหนึ่งในแบรนด์โปรดที่เฝ้ารอชมในทุกซีซั่นของ Paris Fashion Week (ทั้งฝั่ง Men และ Women) นั้นต้องมี Maison Margiela รวมอยู่ด้วย ยิ่งในยุคที่ John Galliano ได้เข้ามาสานต่อสิ่งต่างๆจากต้นฉบับ Martin Margiela ก็น่าจับตาเข้าไปใหญ่ หลังจากคอลเล็กชั่น Ready-to-Wear คอลเล็กชั่นแรกสำหรับ Maison Margiela เมื่อต้นปีผ่านไป โดยมีทั้งแฟนๆที่ชื่นชอบและไม่ชอบด้วยเหตุผลซึ่งต่างกันออกไป แต่ RTW คอลเล็กชั่นที่ 2 ของ John Galliano สำหรับห้องเสื้อ Maison Margiela ในฤดูกาลล่าสุด ยังคงผสมผสานงาน Dramatic แฟชั่นเข้ากับ DNA ของ Maison (Martin) Margiela ออกมาได้พอดีและน่าชื่นชม 



อย่างที่เขียนถึงไว้บ่อยๆว่าถ้าดูผลงานของ John Galliano ไม่ว่าจะเป็นจากส่วนซิกเนเจอร์ไลน์ และสำหรับ Dior ในอดีตจนมาถึง Maison Margiela ในปัจจุบัน สำคัญที่สุดคือต้องตัดสไตล์ลิ่งเกินจริงกว่าที่ผู้หญิงจะแต่งในชีวิตประจำวันออกไป ขอให้โฟกัสเฉพาะชิ้นงานที่ผ่านการตัดเย็บชั้นยอด มาด้วยวัสดุชั้นเยี่ยม และเทคนิคเฉพาะตัวต่างๆที่ทั้งทางทีมช่างของห้องเสื้อ และตัว John Galliano ตั้งใจนำเสนอ คอลเล็กชั่นนี้จึงได้เจอทั้งความล้ำสมัย ตั้งแต่ในส่วนของรันเวย์ Metallic สีเงิน ไปจนถึงความโรแมนติคที่สื่อผ่านรายละเอียดบนชิ้นงานในคอลเล็กชั่น ซึ่งคราวนี้ลดทอนดรามาติกแฟชั่ลงไป(หน่อย) ทำให้เสื้อผ้าดูโดดเด่นกว่า RTW ครั้งแรก



หากใครที่ชื่นชอบกลิ่นอายของโลกตะวันออกจากผลงานของ John Galliano ที่ผ่านๆมา RTW ของ Maison Margiela ล่าสุดที่ต่อเนื่องมาจากไลน์ชั้นสูง 'Artisanal' ก็มีให้ชื่นชมกันอย่างเต็มที่ รวมถึง Accessories อย่างกระเป๋า Obi Bag ใบใหม่ ที่คงขึ้นลิสต์เป็น It-Bag ประจำฤดูกาล ตั้งแต่ Look แรกที่นำเสนอในแบบฉบับของคุณนาย Margiela เรื่อยมาจนถึงหนุ่มๆแต่งหญิง Androgynous ที่ John Galliano มีให้เห็นบ่อยๆ ทั้งหมดคือความหลากหลายทั้งในส่วนวัสดุ การตัดเย็บไปจนถึงรูปแบบที่นำเสนอ ซึ่งเจอได้ใน Maison Margiela ยุคใหม่นี้ ที่คงใช้คำว่า "เหมือนเดิมในความแตกต่าง" เป็นคำสรุปความได้อย่างดีที่สุดเลยทีเดียว ^__^

(รูปภาพ : vogue, nowfashion)

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...