November 13, 2015

Rick Owens Fall 2015 : Ramones


คิดเอาไว้เล่นๆ และมีแพลนที่อาจจะแยกอีกหนึ่ง Blog ไว้สำหรับคอแฟชั่นที่ชื่นชอบ 'สายดาร์ค' โดยเฉพาะ โดยแพลนที่มีนั้นก็คือรวบรวมเรื่องราวของคอลเล็กชั่นจากดีไซเนอร์ที่นำเสนอผลงานในแนว Gothic, Grunge, Punk ลากยาวไปจนถึงคอลเล็กชั่นที่แรงบันดาลใจนั้นอิงจากหนัง Sci-Fi, นิยายสยองขวัญ, เรื่องเขย่าขวัญสั่นปราสาท รวมทั้งนำเสนอ Street Fashion แนวนี้ทั้งจากไทย และทั่วโลก เพราะเป็นหนึ่งในแนวแฟชั่นที่ส่วนตัวชื่นชอบ และในทศวรรษนี้ก็เห็นหนุ่มๆสาวๆ ที่ชื่นชอบผลงานดีไซเนอร์ที่ออกแบบคอลเล็กชั่นในทิศทางนี้มีมากขึ้น ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด ไม่ผิดแพลน น่าจะมี Blog ที่ว่านี้ในช่วงต้นปีหน้าฟ้าใหม่กันเลย

Geobasket และ Ramones (แบบไม่ร้อยเชือก)

ส่วนในบล็อกคราวนี้ มีคนสอบถามมาเรื่องของรองเท้า Rick Owens ซึ่งจริงๆแล้วในเมืองไทยนั้นมีคอแฟชั่นที่ชื่นชอบผลงานของ Rick Owens เยอะมาก แต่เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีร้านเป็นเรื่องเป็นราว โดยที่สินค้าของ Rick Owens นั้นวางจำหน่ายที่ร้าน Club21 และ Club21 Men นอกนั้นเป็นร้านหิ้วที่สามารถตอบสนองผู้ที่ชื่นชอบ และต้องการที่จะเสพผลงานของ Rick Owens ได้ โดยที่ประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียที่ใกล้ที่สุดที่มีร้านของ Rick Owens นั้นคือ Hong Kong, Seoul และ Tokyo ซึ่งใน Blog คราวนี้ก็จะเขียนถึงในส่วนของรองเท้าจาก Rick Owens(อีกแล้ว) เป็นในส่วนของรุ่นยอดนิยมที่มีชื่อว่า 'Ramones' นั่นเอง

Rick Owens Ramones และ Converse Chuck Taylor

สำหรับส่วนตัวนั้น ชื่นชอบรองเท้ารุ่นยอดนิยมของ Rick Owens อยู่ 2 รุ่น ก็คือ Geobasket (ซึ่งเคยเขียนถึงไปในก่อนหน้านี้แล้ว) และ Ramones ดังนั้นสำหรับคำถามเกี่ยวกับการแนะนำรองเท้า Rick Owens ให้เป็นคู่แรกจึงเป็น 2 รุ่นนี้ เพราะเป็นรองเท้า 2 รุ่นที่หากใครที่ชื่นชอบ Rick Owens แล้วก็คงต้องมี แต่สำหรับโดยส่วนตัวนั้นรองเท้าในรุ่น Ramones ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรองเท้ารุ่นสุดคลาสสิคของ Converse ดูจะใส่ง่ายและเข้ากันได้กับเสื้อผ้าหลากหลายลุคมากกว่าในส่วนของรุ่น Geobasket และด้วยเพราะรูปทรงที่ดูคลาสสิคอย่างนี้ ทำให้ Ramones เป็นอีกรุ่นยอดนิยมที่เห็นแฟนๆของ Rick Owens ใส่ให้เห็นกันถ้วนหน้า

Rick Owens Fall 2015, Ramones

แรกเริ่มนั้นรองเท้ารุ่น Ramones ของ Rick Owens ที่ได้รับความนิยมมากๆ ก็คืออยู่ในส่วนของไลน์ที่ชื่อว่า DRKSHDW โดยมีวัสดุหลักเป็นเนื้อผ้า แต่เมื่อ Ramones ในวัสดุซึ่งทำมาจากหนังสำหรับไลน์หลักของ Rick Owens ได้ถูกผลิตขึ้นมา ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีมากไม่แพ้ในส่วนของไลน์ DRKSHDW และถูกผลิตออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับในแต่ละฤดูกาล โดยบางฤดูกาลนั้น มีรายละเอียดที่ถูกปรับเปลี่ยนให้แตกต่างกันเล็กน้อย อย่าง Ramones คู่ล่าสุดนี้ที่ได้กลับมาจากทริปเกาหลีเมื่อเดือนที่ผ่านมา, ถ้าถามถึงความคุ้มค่า แม้ราคาอาจสูงหน่อย แต่วัสดุ การตัดเย็บ และโอกาสที่ได้ใช้บ่อยๆ ถือว่าเป็นอีกคู่ที่น่าลงทุนเลยทีเดียว ^__^


(รูปภาพ : opoloppoppy, le21eme, luisaviaroma)

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...