January 06, 2016

10 ปีของ McQ by Alexander McQueen


เวลา 10 ปีผ่านไปไหวเหมือนโกหก แต่ปี 2016 นี้ 'McQ' สตรีทไลน์ของ Alexander McQueen ก็จะมีอายุครบ 1 ทศวรรษพอดี หลังจากที่ลอนช์แบรนด์ออกมาในช่วงฤดูกาล Fall/Winter 2006 ในรูปแบบของงาน Presentation และปล่อย Lookbook ออกมาให้บรรดาแฟนคลับของ Alexander McQueen ได้มีเฮกันถ้วนหน้า เพราะต้องเลื่อนการเปิดตัวออกมาถึง 2 ปี เพราะในช่วงขณะนั้นตัว Alexander McQueen อาจคงต้องการโฟกัสในส่วนของ Menswear คอลเล็กชั่นแรก ก่อนที่ไลน์สนุกไลน์นี้จะถือกำเนิดขึ้นมาด้วยราคาที่ดูแล้วคงตัดสินใจในการจับจ่ายง่ายกว่าไลน์หลัก และคนที่รัก Street Fashion ก็คงชื่นชอบกันถ้วนหน้า

MCQ อยู่ภายใต้การดูแลของ SINV SpA จนถึงปี 2011

McQ คอลเล็กชั่นแรก Fall/Winter 2006

ในก่อนหน้านี้ McQ by Alexander McQueen อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทชื่อดังอย่าง SINV SpA และมี Lee Alexander McQueen เป็นครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์คนสำคัญที่ผลักดันให้ McQ ก้าวไปข้างหน้าควบคู่กับไลน์หลัก Alexander McQueen ก่อนที่ตัว Lee จะเสียชีวิตไปในปี 2010, หนึ่งใน AD Campaign ซึ่งทางแบรนด์เคยสร้างสรรค์ไว้ในฤดูกาล Spring/Summer 2007 ก็คือการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีไอเดียสนุกๆได้เป็นส่วนหนึ่งใน AD Campaign ประจำฤดูกาลนั้นโดยการเข้าร่วมแคสแล้วก็ถ่ายทอดความเป็น McQ ในแบบฉบับของตัวเอง แล้วคอลเล็กชั่น SS 2007 ยังเป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นที่ส่วนตัวชื่นชอบที่สุดผลงานหนึ่งด้วย

บางส่วนของ AD Campaign ที่ให้ทุกคนมีส่วนร่วมใน S/S 07

McQ for Target ในปี 2009

รวมทั้งอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ใหญ่ เมื่อในปี 2009 ทาง McQ ก็ได้รวมออกแบบ และลอนช์คอลเล็กชั่นพิเศษร่วมกับ Target แล้วก็มีตุ๊กตาน่ารักๆ Blythe เป็นนางแบบประจำ AD Campaign คนสำคัญ หรือเมื่อไม่นานมานี้ทาง McQ ก็ได้ร่วมออกแบบกับ Puma เป็นคอลเล็กชั่นสตรีทไลน์เท่ๆออกมาในช่วงฤดูกาล Fall/Winter 2014 โดยที่ในก่อนน้านี้นั้นเป็นการร่วมงานกันระหว่างไลน์หลักทั้ง Puma และ Alexander McQueen และประสบความสำเร็จยาวนานมาข้ามทศวรรษ, McQ ในทุกวันนี้อยู่ภายใต้การดูแลโดยครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์คนเก่ง Sarah Burton และยังคงสร้างสรรค์ผลงานสำหรับสตรีทไลน์สนุกๆไลน์นี้ออกมาอย่างต่อเนื่องครับ ^__^

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...