January 25, 2016

5 คอลเล็กชั่นที่ชื่นชอบจาก Paris Mens Fashion Week F/W 2016

Y-3 Fall/Winter 2016


ในช่วง 2 ปีมานี้ ดูเหมือนว่ากระแสของ Y-3 จะกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง หลังจากที่ Yohji Yamamoto นำ Y-3 บุก Paris Mens Fashion Week แล้วในซีซั่นที่ผ่านมา S/S 2016 ก็นำ Y-3 หวนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของ Y-3 ที่เป็นการผสมผสานระหว่าง Street Fashion เข้ากันกับงาน Sportswear แล้วตบท้ายด้วยสไตล์ลิ่งในแบบฉบับเฉพาะตัวตามสไตล์ Yohji Yamamoto ซึ่งทั้งหมดต่อเนื่องมายังฤดูกาลล่าสุด Fall/Winter 2016 กับคอลเล็กชั่นที่มีสีดำเป็นสีหลักของคอลเล็กชั่น(ซึ่งตามสไตล์) แทรกไว้ด้วย 'สีส้ม' ในส่วนของ Sneakers คู่เด่น และดูเป็นสีที่เห็นได้จากหลายๆห้องเสื้อใหญ่ใน Paris Men ฤดูกาลนี้(หลังจากเคยเทรนด์ดี้ใน S/S 2011)


Dior Homme Fall/Winter 2016


หลังจากที่ Kris Van Assche ปิดตำนานแบรนด์ของตัวเองไปเมื่อช่วงกลางปีก่อน ตอนนี้ก็คงมีเวลาโฟกัสกับงานสำหรับ Dior Homme ได้อย่างเต็มที่ เพราะยิ่งเข้าใกล้ปีที่ 10 (ในปีหน้า) ที่เข้ามาเป็นครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ให้กับ Dior Homme เข้าไปเท่าไหร่ ผลงานสำหรับหนุ่มๆของ Dior ก็กลับมาดูกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น และหากใครที่กำลังมองหาเสื้อผ้าสุดเนี้ยบ ในฤดูกาลล่าสุดนี้ Dior Homme เป็นตัวเลือกลำดับต้นๆที่คู่ควร ด้วยมาตรฐานงาน Tailoring ของทางห้องเสื้อที่สั่งสมมายาวนาน บวกด้วยมุมมองที่มีต่อแฟชั่นในแบบร่วมสมัย ทำให้สุภาพบุรุษในชุดยูนิฟอร์มสุดเนี้ยบของ Dior Homme ดูมีเสน่ และแตกต่างจากอีกหลายๆห้องเสื้อ


Rick Owens Men Fall/Winter 2016


หากเทียบกับหลายๆฤดูกาลก่อนหน้านี้ ซีซั่นล่าสุดเป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นของ Rick Owens ที่มีชิ้นขาย ดูใส่ง่าย(ขึ้นมาอีกหน่อย) อีกหนึ่งคอลเล็กชั่น หลังจากที่หลายๆห้องเสื้อใหญ่ใน Paris ต่างนำเสนอให้หนุ่มๆรับลมหนาวในคราวนี้ ด้วยเสื้อผ้าที่ดูไม่หนาหนักเท่ากับที่ผ่านมา ในคอลเล็กชั่นของ Rick Owens ก็เช่นกัน ทั้งคอลเล็กชั่นคือการนำเสนอในส่วนของการนำวัสดุต่างชนิดมาผสมผสานเพื่อให้เกิดพื้นผิวสัมผัสสุดพิเศษ ทั้งแจ็กเก็ตหนังปลา Pirarucu, การตัดต่อผืนหนังกับผืนผ้า และงานเดนิมในแบบฉบับของ Rick Owens รวมถึงรองเท้าคู่เด่นที่เป็นการร่วมงานอีกครั้งกับ Adidas ซึ่งต่อเนื่องมาตั้งแต่ฤดูกาล Spring/Summer 2014 


Balmain Homme Fall/Winter 2016


ถ้าอยากดูงานหรูระดับ Couture ในฟากฝั่งของ Menswear ในฤดูการล่าสุดนี้ก็เห็นจะมีแต่ Balmain เท่านั้นที่ตอกย้ำในจุดนี้ได้อย่างดีที่สุด เพราะทุกๆชุดที่ปรากฏออกมาอัดแน่นไปด้วยรายละเอียดของผลงานที่ต่อเนื่องมาจากฟากฝั่งของ Womenswear ทั้งผ้าทอลาย งานปัก งานถัก การบุหนังอันเป็นเอกลักษณ์ และ fur ซึ่งทั้งหมดเจอได้ทุกซีซั่นของ Balmain ที่เห็นแล้วก็ต้องชื่นชมทั้งตัวดีไซเนอร์ ไปจนถึงทีมช่างที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานสุดปราณีตอย่างนี้ออกมาได้อย่างต่อเนื่อง แม้เพียงได้ชื่นชม(บอกเลยว่าหลายๆชิ้นบนรันเวย์นั้นไม่กล้าคิดถึงราคาเลยจริงๆ) ก็คุ้มค่ากับการได้เห็นงานศิลปะชั้นยอดที่สามารถนำมาสวมใส่ได้เหล่านี้


Carven Men Fall/Winter 2016


สำหรับ Paris Men's Fashion Week มีไม่กี่ห้องเสื้อที่ในแต่ละฤดูกาลนำเสนอคอลเล็กชั่นซึ่งดูสวมใส่ง่าย โดยทั้งง่ายในการสวมใส่ แล้วก็ง่ายต่อการเข้าใจ โดยไม่ต้องพึ่งพาความรู้ในการสไตล์ลิ่งให้วุ่นวาย(เพราะผู้ชายหลายๆคนอาจเบือนหน้าหนีคอลเล็กชั่นที่ดูดรามาติกด้วยชิ้นงานที่มีรายละเอียดมากเกินความจำเป็น) และใน Fall 2016 นี้ Carven เป็นหนึ่งในนั้น, อีกหนึ่งในตัวอย่างที่ดีที่นำรายละเอียดของชุด Sportswear มาปรับใช้ในคอลเล็กชั่น ทั้งการใช้ซิป เนื้อผ้า จับคู่กับแจ็กเก็ตคัทคม Belt Bags และ Messenger Bags ใบเด่น เป็นอีกคอลเล็กชั่นที่แยกชิ้นก็ดูใส่ง่าย หรือนำไปสไตล์ลิ่งจับคู่กับชิ้นอื่นๆที่มีในตู้ก็ได้เช่นกันครับ ^__^

(รูปภาพ : fuckingyoung.es)

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...