July 18, 2016

3 ร้านขนมหวานที่ต้องทานแล้วทานอีกใน ฮ่องกง, โซล, ปารีส 2016

ขอนอกเรื่องแฟชั่น แล้ววกกลับมาเขียนบล็อกในส่วนของ Lifestyle ด้วยของที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจ นั่นก็คือ 'ของกิน' โดยเฉพาะในส่วนของ Bakery และของหวานต่างๆ ที่ไปเมืองไหนก็ชิมร้านนั้นร้านนี้ตามกำลังทรัพย์ที่มี แล้วในช่วงนี้ที่อยู่ในช่วงวันหยุดยาว หลายๆคนคงเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ หรืออาจแพลนไปเที่ยวช่วงปลายปี ก็ขอให้บล็อกคราวนี้ เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่ชอบทานของหวานเช่นกัน โดยแต่ละร้านที่แนะนำเป็นร้านที่พบเจอโดยบังเอิญตามแต่ละประเทศที่ได้ไป จะด้วยความบังเอิญเพราะบางร้านอยู่ใกล้ที่พัก, บางร้านอยู่ใกล้สถานที่จัดงานแฟชั่นวีค, บางร้านเดินผ่านโดยบังเอิญ รวมทั้งบางร้านเป็นร้านที่แนะนำโดยเพื่อนต่างชาติที่อยู่ในประเทศนั้นๆ โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2016 นี้ มีโอกาสได้เดินทางไปฮ่องกง, โซล และปารีส ซึ่งแน่นอนว่าไม่ลืมที่จะกลับไปทานร้านเหล่านี้ ร้านที่อาจไม่มีแนะนำในไกด์บุ๊ค หรือรีวิวในบอร์ดดัง แต่ขอรับรองว่าความอร่อยนั้นไม่เป็นรองร้านไหน และคุ้มค่ากับสตางค์ที่เสียไปแน่นอน



Hong Kong, January 2016
Mango Cake ย่าน Queen's Rd W

เริ่มจากช่วงต้นปี 2016 เดือนมกราคม กับทริป Hong Kong Fashion Week, ซึ่งส่วนตัวนั้นเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงหลายๆครั้งตั้งแต่เด็กๆจนโต จนมีหลายๆร้านโปรดในดวงใจทั้งที่ ภัตตาคาร Jumbo, ร้านติ่มซำ Tim Ho Wan, ทาร์ตไข่ของ Kam Fung Cafe และอีกหลายๆร้าน แต่หากใครชอบทานของหวานโดยเฉพาะกับเค้กหน้าผลไม้หลากหลายรสแล้ว ก็ต้องไม่พลาดบรรดาร้าน Mango Cake ในย่าน Queen's Rd W ของฮ่องกง เนื่องจากบริเวณนั้นเต็มไปด้วยร้านขายผลไม้ จึงมีร้านเค้กผลไม้หลายๆร้านให้เลือกทาน แล้วหลังจากได้ลอง 2-3 ร้าน บอกได้เลยว่ารสชาตินั้นก็อร่อยใกล้เคียงกัน เช่นหนึ่งในร้านที่ขอแนะนำ ซึ่งมีป้ายบอกชื่อร้านเป็นภาษาจีนพร้อมอีกสารพัดป้ายการันตีความอร่อยเยอะแยะมากมาย ร้านอยู่ใกล้โรงแรมใหม่ Best Western Hotel Harbour View เป็นอีกร้านเค้กที่ส่วนตัวชอบทั้งความนุ่มละมุนของตัวเค้ก และรสชาติที่กลมกล่อมไม่หวานจัด แต่มาได้ความหวานจากในส่วนของหน้ามะม่วงที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี 



Seoul, March 2016
Ice-Cream Waffle ร้าน Beans Bins

ชื่อว่าในตอนนี้ร้าน Beans Bins คงกลายเป็นหนึ่งในร้านดังของเกาหลีที่คนไทยต้องไปลองทานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะถูกจัดให้เป็นหนึ่งในร้าน Coffe Shop ดีๆที่น่าไปทานที่สุด10 ร้านของประเทศเกาหลีใต้ แถมยังมีสาขาตามสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตหลายๆแห่ง, ส่วนตัวเคยทานร้าน Beans Bins ตั้งแต่เมื่อปลายทศวรรษก่อน ตอนที่ได้ไปร่วมงาน Seoul Fashion Week ครั้งแรก โดยร้าน Beans Bins สาขาที่ส่วนตัวชอบที่สุด คือสาขาเก่าที่ตั้งอยู่ชั้นบนของ Doota ก่อนที่จะปรับปรุงใหม่ (Doota ปรับปรุงมา 2 ครั้ง คือปี 2009 และปี 2014) ซึ่งตอนนี้ไม่มีร้าน Beans Bins ที่สามารถนั่งทานขนมชมวิวสวยๆบนตึก Doota แล้ว แต่ร้านที่สาขาเมียงดง ก็ยังคงให้วิวดีๆที่สามารถพอชดเชยได้เช่นกัน แม้จะเป็นร้าน Coffe Shop แต่ที่ 'ต้องทาน' ที่ร้าน Beans Bins ก็คือ Ice-Cream Waffle ขึ้นชื่อซึ่งอร่อยทุกเมนูจริงๆ! ยิ่งใครที่ชื่นชอบชานมเย็นด้วยแล้ว ร้าน Beans Bins เป็นหนึ่งในร้านขนมหวานของเกาหลีใต้ที่รสชาติของชาเย็นอร่อยถูกใจจริงๆ



Paris, June 2016
Bakery ของ Le Cafe ที่ Palais de Tokyo

เมื่อพูดถึงร้านขนมหวานในกรุงปารีส บอกได้เลยว่ายากที่จะบอกว่าร้านไหนอร่อยกว่ากัน เพราะปารีสและ Bakery อร่อยนั้นเป็นของคู่กันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร นั่นจึงทำให้มีร้านขนมหวานอร่อยๆทานทั่วทั้งเมือง หากไม่ต้องไปตามรอยร้าน Macaron ชื่อดังซึ่งมีสาขาต่างๆในไทยแล้ว ขอแนะนำให้ลองทาน Bakery ร้านน่าทานต่างๆ อย่างเช่นร้านเบเกอรี่บริเวณโดยรอบ Rue de Sevigne ซึ่งหลายๆร้านนั้นอร่อยมาก หรือจะเป็นร้านที่ขอแนะนำในคราวนี้ที่ Palais de Tokyo ร้านขนมปัง เบเกอรี่ และเครื่องดื่มที่รสชาติดีไม่เป็นรองร้านไหนๆ แต่ที่เหนือกว่าก็คือบรรยากาศโดยรอบที่เห็นทั้งหอไอเฟล ได้ชมกิจกรรมช่วงซัมเมอร์เช่นกิจกรรมของเหล่าเด็กบอร์ด ได้ชมสถาปัตยกรรมสวยๆ หรืออาจได้เจอและนั่งทานขนมหวานข้างๆนายแบบชื่อดัง ในช่วง Mens Fashion Week, นอกจากมี Bakery อร่อยๆหลากหลายเมนูแล้ว ที่ต้องสั่งมาคู่กันคือโกโก้ร้อนรสชาติเข้มข้นจนต้องสั่งแล้วสั่งอีก ถือเป็นร้านที่ได้อาหารปาก อาหารตาไปพร้อมกันครับ ^__^

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...