July 13, 2016

Fashion Items จาก 6 แบรนด์ดัง ที่แนะนำให้หยอดสตางค์รอได้เลย

วันนี้ทางบล็อกขอแนะนำ Fashion Items แต่ละหมวด จาก 6 แบรนด์แฟชั่นชื่อดัง ที่จะวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ - ต้นปีหน้า ซึ่งถ้าหากเป็นเมื่อก่อน ช่วงเวลาในการจำหน่ายอาจเป็นฤดูตามฤดูกาลจริงจากซีซั่นตามคอลเล็กชั่นนั้น แต่ในยุคที่การแข่งขันทางธุรกิจสูงสุดโต่ง! สินค้าอาจวางจำหน่ายก่อนฤดูกาลจริง โดยร่นระยะเวลาเร็วขึ้นมาหลายเดือน อย่างเช่นในขณะนี้ ที่สินค้าแฟชั่นของ Pre-Fall 2016 และ Fall 2016 ได้วางจำหน่ายในเมืองใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่ช่วงปลายปีนี้ถึง ช่วงต้นปีหน้า สินค้าของ Resort และ Spring 2017 จะเริ่มทยอยวางจำหน่ายตามมาติดๆ ดังนั้นในเมื่อช่วงฤดูกาลไม่แน่ไม่นอน การวางจำหน่ายสินค้าอาจไม่ต้องอิงตามฤดูกาลจริงๆ แต่เป็นการวางจำหน่ายตามช่วงเวลาเหมาะสมตามที่แต่ละแบรนด์จะพิจารณา และนี่คือ 6 แบรนด์ดังกับ Fashion Items ที่ขอแนะนำ และขอควบรวมช่วงเวลาเป็น Winter 2016 - Summer 2017 โดยที่ยังมีเวลาเตรียมพร้อมการจับจองผลงานเหล่านี้ 5 - 8 เดือน



Curated 
Spring/Summer 2017, Accessories

เคยเขียนบอกไว้ใน Instagram เมื่อปลายเดือนก่อน ตอนที่ได้เห็นผลงานของ Curated โดยคุณ Ek Thongprasert คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2017 ซึ่งนำไปร่วมแสดงในโปรเจ็คพิเศษ Bangkok Showroom ที่กรุง Paris ว่าตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบ เพราะเครื่องประดับที่มาในแบบ Unisex สไตล์ สามารถสวมใส่ได้ทั้งผู้ชายและหญิง มาในรูปของกระทิงดุอย่างนี้ เป็น Accessories ที่สามารถเติมเต็มให้ลุคนั้นดูสวย หรือเท่ได้อย่างสมบูรณ์ หรือแม้แต่หากนำไปใส่คู่กับชุดสีพาสเทล หรือลวดลายดอกไม้ก็ตาม จะช่วยเบรคความหวานไม่ให้ดูหวานเลี่ยนจนเกินไปนัก แต่ที่ขอแนะนำเป็นพิเศษก็คือบรรดาชายหนุ่มที่อาจไม่เคยแตะงานเครื่องประดับ ไม่ว่าสร้อยคอ หรือเข็มกลัด เพราะอาจจะรู้สึกว่าเครื่องประดับเหล่านี้มีไว้สำหรับใช้กับสาวๆ หรือจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ให้ได้ลองสัมผัสคอลเล็กชั่น Accessories ของ Curated คอลเล็กชั่น Spring 2017 ในคราวนี้ เพราะความดุดันของรูปทรง วัสดุ และสีที่ใช้ คุณผู้ชายก็ใส่ให้ดูดีได้เช่นเดียวกัน 



Loewe 
Spring/Summer 2017, Bags

ในฤดูกาล Spring/Summer 2017 นี้ ถ้าหากกำลังมองหาเครื่องหนังสวยๆ มากด้วยคุณภาพ และยังมาพร้อมกับความพิเศษในส่วนของรายละเอียดซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นดวยเทคนิคเฉพาะตัวแล้ว ต้องขอยกให้ Loewe กับ Men คอลเล็กชั่นเท่ๆที่ดูเหมาะกับเมืองร้อน อย่างเช่นเมืองไทยเป็นที่สุด โดยเฉพาะในส่วนของเครื่องหนัง ซึ่งหลายๆคนคงทราบกันดีว่างานหนังของ Loewe นั้นไม่เป็นสองรองใคร ทั้งในส่วนของวัสดุผืนหนังคุณภาพเยี่ยม, การฟอกสีด้วยเทคนิคชั้นยอด โดยเฉพาะกับฤดูกาลล่าสุดนี้ที่ Loewe จัดเต็ม ด้วยการเพิ่มรายละเอียดต่างๆลงบนเครื่องหนัง ทั้งการเคลือบสีทองเฉพาะส่วนที่ให้ความรู้สึกหรูหรา งานถักสานซึ่งดูยูนิคสุดๆเช่นเดียวกับงานหัตถกรรมพื้นบ้าน รวมทั้งงานกราฟฟิกที่ทำให้ส่วนตัวคิดถึงผลงานลายพิมพ์ที่เคยฮอตฮิตของสุดยอดกูตูริเยร์ Jean Paul Gaultier ในช่วงยุค 90s แต่งานของ Loewe นั้นดูหรูหรากว่ามากๆ ซึ่งทั้งหมดสามารถใช้งานได้ง่าย และสะดวกในการใช้งานตามความต้องการต่างๆในชีวิตประจำวัน  



Comme des Garcons Homme Plus
Spring/Summer 2017, Sneakers

คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2017 ที่ผ่านพ้นไป มีหนึ่งในแฟชั่นไอเท็มที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับคอสตรีทแฟชั่นได้เป็นอย่างมาก นั่นคือรองเท้า Nike x Comme des Garcons ซึ่งเป็นอีกครั้งของการร่วมงานระหว่างแบรนด์กีฬาในตำนาน Nike และ CdG Homme Plus หลังจากในก่อนหน้านี้ แฟนๆของ CdG และ Nike คงได้ผ่านตากับ Nike x BLACK CdG กันมาแล้ว ซึ่งช่วง Spring หน้าก็ยังมีอยู่เช่นกัน แต่ที่ส่วนตัวผู้เขียนไม่แน่ใจนั้นคือรองเท้า Nike x Comme des Garcons คู่ใหม่มาด้วยวัสดุ PVC ใส คู่เด่นที่กองทัพนายแบบใส่บนรันเวย์ จะวางขายช่วงฤดูกาลจริงในช่วงต้นปีหน้า หรือว่าจะวางขายเมื่อไหร่ก็ยังคงไม่แน่ใจ เพราะจากที่ผ่านมาการร่วมงานระหว่างแบรนด์กีฬาชื่อดังและแบรนด์แฟชั่นชั้นนำต่างๆ การทำการตลาดเป็นในส่วนของแบรนด์กีฬายักษ์ใหญ่เหล่านั้น แล้วก็ไม่จำเป็นต้องวางขายพร้อมกับคอลเล็กชั่นของห้องเสื้อนั้นๆเสมอไป แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เมื่อวางจำหน่ายก็คงกลายเป็น Wish List ไปทั่วโลกอย่างแน่นอน



Givenchy 
Pre-Spring 2017, Mask & Lanyard

ให้เขียนถึงแฟชั่นไอเท็มที่ขอแนะนำกี่ครั้งๆ ก็ยังคงต้องมีหน้ากาก และสาย Lanyard เอนกประสงค์ของ Givenchy คอลเล็กชั่น Resort 2017 หรือที่บางครั้งอาจเรียกว่าเป็น Men Pre-Spring 2017 เป็นสินค้าจากฤดูกาลขั้นกลางระหว่างฤดูกาลจริง และน่าจะเริ่มวางจำหน่ายตามร้านสาขาต่างๆช่วงปลายปีนี้ หรือช้าสุดๆก็คือในต้นปีหน้า แต่หน้ากากปิดปากชิ้นนี้ก็อยู่ใน AD Campaign ล่าสุดของ Givenchy Fall 2016 ด้วยเช่นกัน นั่นจึงไม่รู้ว่าจะวางจำหน่ายจริงๆเมื่อไหร่, จากตอนแรกที่เห็นทั้งหน้ากาก และสาย Lanyard พร้อมห่วงกุญแจเพียงจากในรูป Lookbook ที่ได้ปล่อยออกมาก็ยังคิดเล่นๆว่าสินค้าจริงนั้น จะดูต่างจากหนากากปิดปากที่กำลังเป็นหนึ่งในแฟชั่นที่ระบาดสุดๆช่วง 2 ปีนี้ โดยได้รับอิทธิพลของกระแสสตรีทแฟชั่นจากเกาหลีหรือไม่ แต่หลังจากที่ได้สัมผัสชิ้นงานจริงๆในช่วง Paris Men S/S 2017 แล้วบอกได้เลยว่าต่างทั้งวัสดุ และรูปทรง แล้วทั้งคู่ก็คงเป็นชิ้นขายดีถูกใจคอสตรีทแฟชั่นทั่วโลก(โดยเฉพาะเกาหลี)



Ake Ake & Rick Owens 
Winter 2016 - Spring 2017,  iPhone Case

และสุดท้ายกับแฟชั่นไอเท็มที่ออกมารองรับกับอุปกรณ์ IT และเหล่า Gadgets ทั้งหลาย ต้องขอยกให้กับ 2 แบรนด์ที่ชื่นชอบทั้ง Rick Owens และ Ake Ake (แล้วในตอนนี้ Ake Ake ก็มีวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแห่ง) ซึ่งทั้งคู่มี iPhone Case หนังอย่างดีสำหรับ iPhone 6 /6s โดยในส่วนของ Rick Owens นั้นเป็นเคสไอโฟนที่หุ้มด้วยหนังปลา PIRARUCU ซึ่งให้ผิวสัมผัสของเกร็ดปลาที่สวยงามเข้ากับคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า ในขณะที่ Ake Ake นั้นมาพร้อมเคสไอโฟนหุ้มหนังแกะชั้นดี มีลาย Fierce-de-Lis นูนเด่น เป็นเอกลักษณ์อยู่ตรงกลาง แล้ว iPhone Case ของทั้งคู่ก็จะพร้อมให้แฟนๆจับจองได้ในช่วงปลายปีนี้ แม้ส่วนตัวไม่ได้ใช้ iPhone แต่อดไม่ได้ที่จะแนะนำและบอกต่อให้แก่ผู้ที่ใช้ iPhone และต้องการให้มือถือนั้นดูแตกต่างและโดดเด่นขึ้นมา ถือเป็น Accessories อีกชิ้นที่สะท้อนตัวตนของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี เพราะเป็น Accessories ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้อยู่คู่กับอุปกรณ์ชิ้นโปรดที่ต้องพกไปไหนมาไหนด้วยทุกวันครับ ^__^

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...