November 29, 2016

7 แบรนด์แฟชั่น ที่ต้องจับตาให้ดีในปีหน้า !!!

เข้าสู่ช่วงท้ายปลายปี 2016 เตรียมเข้าสู่ปีหน้าฟ้าใหม่ 2017 แบบนี้ ทางบล็อกขอแนะนำ 7 แบรนด์ที่น่าจับตาในปีหน้าด้วยเรื่องราวต่างๆที่จะเกิดขึ้น โดยเชื่อว่าการแข่งขันของธุรกิจด้านแฟชั่นยังคงรุนแรงตามทิศทางของเศรษฐกิจโลกที่ยังคงไม่นิ่ง, การเกิดขึ้นของแบรนด์น้อยใหญ่ และอีกหลายปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ต่างๆต้องตั้งรับกับสิ่งต่างๆพร้อมการเปลี่ยนแปลงที่มีในทศวรรษนี้ เพราะในปีหน้าถือเป็นก้าวสำคัญของทั้ง 7 แบรนด์อย่างแน่นอน

Christian Dior


Dior 'New Look' 

ในปีหน้า หนึ่งในแบรนด์ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษก็คือแบรนด์ห้องเสื้อชั้นสูงในตำนานของฝรั่งเศสอย่าง Christian Dior เพราะนอกจากจะเป็นการฉลอง 70 ปีของ 'New Look' แล้วทางฝั่งของผู้ชาย Dior Homme ก็จะเป็นการฉลอง 10 ปีของการร่วมงานระหว่าง Dior และ Kris Van Assche ด้วยเช่นกัน จากคำสบประมาทเมื่อครั้ง Kris Van Assche เข้ามารับหน้าที่เป็นครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์แบบกระทันหันที่ Dior Homme ในปี 2007 ผ่านไปแล้วจะ 10 ปี ตอนนี้ Dior Homme by Kris Van Assche กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์เสื้อผ้าชายที่ทรงอิทธิพลที่สุดแบรนด์หนึ่งของวงการแฟชั่นในศตวรรษนี้ ต้องจับตาดูทั้ง Womenswear และ Menswear เลยทีเดียว


Versace


Gianni Versace (1946 - 1997)

เวลาในแต่ละปีผ่านไปไว ไวจนเผลอแปปเดียวก็จะครบ 20 ปีที่นักออกแบบคนเก่ง Gianni Versace จากโลกนี้ไป ซึ่งแน่นอนว่าในปี 2017 ปีหน้า จะเป็นการหวนรำลึกถึง Gianni Versace ผู้ก่อตั้งห้องเสื้อในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งภาพยนต์ และคอลเล็กชั่นของ Versace เอง ที่คงนำผลงานชิ้น Iconic กลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง อีกทั้งในส่วนของไลน์รอง Versus แฟนๆก็ต้องจับตาดูให้ดีว่าการร่วมงานระหว่าง Donatella Versace และ Zayn Malik ที่จะมาออกแบบ Capsule Collection ให้กับทาง Versus Versace นั้นจะออกมาเป็นอย่างไร และจะถูกใจแฟนคลับของ Versus Versace หรือไม่ เป็นอีกห้องเสื้อใหญ่ที่มีเรื่องราวน่าสนใจให้ติดตาม


Vetements


Vetements หนึ่งในแบรนด์ที่ต้องจับตา

Vetements เป็นหนึ่งในแบรนด์น้องใหม่ไฟแรงที่ต้องจับตาตั้งแต่ปีนี้ เพราะนอกจากได้สร้างปรากฏการ 'The Vetements Effect' และถูกเชิญโดย Chambre Syndicale De La Haute Couture ให้เข้าร่วมโชว์ผลงานระหว่าง Couture Week เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาแล้ว Vetements ยังได้ Nina Nitsche ผู้ช่วยคนหลักของ Martin Margiela ซึ่งร่วมงานกับ Maison (Martin) Margiela มากว่า 20 ปีมาช่วยเสริมทัพให้ Vetements ได้นำเสนอผลงานตามแนวคิด Anti-Fashion ในแบบที่ทาง Martin Margiela วางรากฐานไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยจะได้เห็นผลงานการร่วมมือระหว่าง Vetements และ Nina Nitsche ได้ตั้งแต่ในต้นปีหน้านี้


Calvin Klein


ความเซ็กซี่ในแบบ Calvin Klein

อีกหนึ่งในแบรนด์ที่มีแฟนๆทั้งแฟชั่นนิสต้ารุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ รุ่นเก่าจนถึงรุ่นใหม่อย่าง Calvin Klein จะเริ่มต้นศักราชใหม่อย่างเป็นทางการในปีหน้า และเชื่อว่าแฟนๆของทั้ง Calvin Klein เอง และ Raf Simons ก็คงตื่นเต้นที่จะได้เห็นพลังการสร้างสรรค์ของนักออกแบบคนเก่ง รวมทั้งพลังของนายทุนที่จะช่วยหนุนและผลักดันให้ผลงานของ Raf Simons สำหรับ Calvin Klein เป็นไปได้ตามอย่างที่ต้องการ และคงประสบความสำเร็จตามที่วางไว้ ถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่เพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์ในกลุ่ม Calvin Klein ในรอบหลายปี ถือเป็นการจับคู่ที่ดูลงตัว ซึ่งผลงานคงออกมาน่าชื่นชมเช่นเดียวกับที่เคยแสดงฝีมือไว้เช่นที่ผ่านๆมา



Juun.J


Juun.J and I

ในปีหน้า ถือเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวของ Juun.J หลังจากที่บุก Paris เพื่อโชว์ Mens Collection ในปี 2007 ผ่านมาจนจะครบ 1 ทศวรรษในปีหน้า Juun.J ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าพลังในการสร้างสรรค์ เสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับคุณสุภาพบุรุษโดยดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่จากเอเชียนั้นยังคงสร้างสีสันให้วงการแฟชั่นโลกได้เสมอ และนอกจากจะเป็นการฉลอง 10 ปีที่บุก Paris Fashion Week แล้ว Juun.J และผู้สนับสนุนรายหลัก Samsung ก็มีแพลนที่จะลอนช์ Womenswear สำหรับสาวๆ เพื่อคราวนี้ได้มีเสื้อผ้า Silhouette แปลกตาด้วยแพทเทิร์นมหัศจรรย์ ได้ใส่คู่กันกับหนุ่มๆ หลังจากที่ลองชิมลางด้วยชิ้น Unisex มาหลายปีแล้วได้ผลตอบรับที่ดีกลับไป


A.P.C.


ความเรียบง่ายแต่แฝงรายละเอียดการตัดเย็บ

ถ้าหากคุณชื่นชอบงาน Denim และเสื้อผ้าแฟชั่นที่ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นมาจากสีสันของโลกดนตรี และเสน่ของ Military Style ปีหน้าคงต้องเตรียมตัวรับกับคอลเล็กชั่นเฉลิมฉลอง 30 ปีของ A.P.C. อีกแบรนด์เท่ๆจากประเทศฝรั่งเศสที่คอ Street Fashion และผู้ที่หลงใหลในแฟชั่นยีนส์ชื่นชอบต่อเนื่องมายาวนานข้ามศตวรรษ ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ของสาย Minimalist Designs ที่เน้นชิ้นงานใส่ง่าย ใส่ได้ในชีวิตจริง และแฟนๆของ A.P.C. คงทราบกันดีว่าผลงานนั้นเปี่ยมด้วยคุณภาพคุ้มค่ากับราคาที่เสียไป เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่รูปแบบและกระแสอาจไม่หวือหวาเหมือนห้องเสื้อรายใหญ่ แต่แฟนคลับก็ไม่หนีไปไหน


Mastermind Japan


สัญลักษณ์อันโดดเด่นของ Mastermind Japan

สาวก Street Fashion คงรู้ดีว่า Mastermind Japan นั้นทรงอิทธิพลขนาดไหน และในปีหน้า เมื่อ Mastermind Japan จะเดินทางมาถึงจุดที่ต้องฉลอง 20 ปีของการก่อตั้งแบรนด์ เชื่อว่าแฟนๆคงเตรียมความพร้อมกันแล้วใช่ไหมครับ ^__^

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...