January 10, 2017

London Men Fashion Week A/W 2017

สัปดาห์แฟชั่นชายของกรุง London ฤดูกาลล่าสุด Autumn/Winter 2017 นี้ ดูร้อนแรงและน่าสนใจที่สุดฤดูกาลหนึ่งในรอบหลายปี สำหรับส่วนตัวถือเป็นซีซั่นที่ยกให้พีคที่สุดในทศวรรษนี้ เมื่อหลายๆห้องเสื้อพร้อมใจกันนำเสนอ Menswear แบบที่ส่วนตัวคาดหวังไว้ว่าจะได้เห็นใน Fashion Week ฟากฝั่ง London ซึ่งดูแตกต่างจาก Milan, New York, และ Paris นั่นคือความสดใหม่ในผลงานที่เหมือนการทดลองสนุกๆในโลกแฟชั่น ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่คาดหวังจะได้เห็นทุกครั้งจากสัปดาห์แฟชั่นของเมืองผู้ดีอังกฤษปะทะพังค์ ทั้งในส่วนของนักออกแบบรุ่นเก่า จนถึงยังค์ดีไซเนอร์ ซึ่งเจอได้เต็มๆในฤดูกาล Mens Autumn/Winter 2017


Agi & Sam Autumn/Winter 2017


XimonLee Autumn/Winter 2017

สิ่งที่น่าชื่นชมซึ่งดูสมกับเป็นสัปดาห์แฟชั่นของ London ซึ่งแตกต่างจากเมืองอื่นๆก็คือการบาลานซ์ระหว่างานคอนเซ็ปชวล และกระแสแฟชั่นโลกเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างแยบยล ลงตัว ดูมีชั้นเชิง โดยที่หากคุณเป็นคอแฟชั่นสายหลุดโลก London ก็มีให้ แต่ถ้าหากอยากใส่ชิ้นง่ายๆดูร่วมสมัย London นั้นก็มีให้เช่นกัน, สิ่งที่กล่าวมานี้เห็นได้ที่คอลเล็กชั่นของ Agi & Sam, Craig Green, XimonLee, Xander Zhou ซึ่งหลายๆชิ้นในโชว์อาจสร้างคำถามสำหรับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน จะเป็นด้วยแพทเทิร์นมหัศจรรย์สุดล้ำ, Silhouette, ดีเทลจัดจ้าน หรืองานสไตล์ลิ่งก็ตามแต่ แต่ชิ้นงานเหล่านี้ถูกจับคู่กับชิ้นเบสิกซึ่งดูมิ๊กกันได้แบบลงตัวสุดๆ


Xander Zhou Autumn/Winter 2017


Craig Green Autumn/Winter 2017

ในขณะที่ดีไซเนอร์สายงานทดลอง ปล่อยของออกมาเป็นคอลเล็กชั่นแนวคอนเซ็ปชวลได้อย่างน่าชื่นชมมากๆแล้ว ในฝั่งของงาน Streetwear เท่ๆ ก็สามารถนำเสนอชิ้นสุดพิเศษให้ดูแตกต่างจาก Streetwear ทั่วไปในท้องตลาดได้เช่นกัน Menswear คอลเล็กชั่นของ Topman Design, KTZ และ Maison Mihara Yasuhiro ยังคงโชว์ให้เห็นว่างาน Streetwear ซึ่งมากด้วยเทคนิคนั้นดูน่าสนใจไม่แพ้ใคร แม้ใน London ฤดูกาลนี้ดูมีกลิ่นอายของ 'The Rubchinskiy Effect' โดยเฉพาะฟากฝั่ง Topman ที่ได้ Gosha ไปร่วมแจมตลอดช่วงปีที่ผ่านมา แต่ก็เป็นเพียงการอิงตามกระแสโลก โดยยังรักษาเอกลักษณ์ไว้เป็นอย่างดีครับ ^__^


Maison MiharaYasuhiro Autumn/Winter 2017


KTZ Autumn/Winter 2017


Topman Design Autumn/Winter 2017

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...