February 11, 2017

Helmut Lang - McQueen - Calvin Klein

กลิ่นอายของ 'Helmut Lang' ไม่เคยจางหายไปไหน แล้วยิ่งเมื่อได้มาเห็น Calvin Klein ฝีมือ Raf Simons ในฤดูกาล Fall 2017 ล่าสุดด้วยแล้ว ยิ่งทำให้คิดถึง Helmut Lang ขึ้นมาทันที โดยเฉพาะกับสไตล์ลิ่งชุดซีทรู จับคู่กับงาน Tailoring คัทคมสำหรับผู้ชาย ซึ่งไม่ต้องย้อนกลับไปไกลมาก จากคอลเล็กชั่นของ Helmut Lang ฤดูร้อนปี 1999 จนถึง Alexander McQueen Men ฤดูร้อนปี 2009 ที่เหมือนเป็นการ Tribute ให้ Helmut Lang และล่าสุดนี้กับ Calvin Klein by Raf Simons เหมือนยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าเสน่ของแฟชั่นในช่วงยุค 90's ยังคงไม่จางหายไปไหน และคงกลับมาเต็มๆในทศวรรษนี้ให้คอแฟชั่นทั้งเก่าและใหม่ได้เสพกันอีกครั้ง


Helmut Lang S/S '99, McQueen S/S 09, Calvin Klein F/W 17

แล้วเมื่อพูดถึง Alexander McQueen ในวันที่ 11 เดือน 2 ของปี 2017 ซึ่ง Lee McQueen จากไปครบ 7 ปีพอดี จึงขอพาย้อนกลับไปดูคอลเล็กชั่น McQueen Men Spring 2009 ซึ่งความสำคัญไม่ได้อยู่เพียงผลงาน menswear ซึ่งทำให้นึกถึง Helmut Lang เท่านั้น แต่ยังเป็นการลอนช์ Resort Collection แรกโดยแทรกเข้าไปในโชว์ร่วมกับ Menswear ซึ่งแน่นอนว่าในเมื่อลอนช์ Resort แรกออกมาในปี 2008 ก่อนที่จะเริ่ม 'Olympics Beijing 2008' เพียงไม่กี่เดือน กลิ่นอายของโลกตะวันออกจึงคละคลุ้งไปทั้วคอลเล็กชั่น แม้ภาพรวมอาจดูน้อยไปในเวลานั้นเมื่อเทียบว่าเป็น McQueen แต่เมื่อมองย้อนกลับไปในวันนี้แล้วดูสวยงามจริงๆ

* ทางบล็อกเคยลงรูปงานลอนช์คอลเล็กชั่นนี้ที่ร้าน Joyce Hong Kong เมื่อต้นปี 2009 ช่วง Hong Kong Fashion Week ในเว็บแฟชั่นของไทย Siammuse.Com แต่เสียดายที่ฐานข้อมูลหายไปแล้ว ถ้ากลับไปรื้อจนเจอรูป จะนำมาให้ชมกันครับ ^__^ *


Alexander McQueen Men Spring 2009 & Resort 2009



No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...