October 01, 2017

Paris Fashion Week S/S 2018 : Givenchy

Paris Fashion Week ฤดูกาลล่าสุดนี้ Givenchy น่าจะเป็นแบรนด์ที่คอแฟชั่นทั่วโลกเฝ้าจับตามากที่สุด เพราะคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2018 คือการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของห้องเสื้อ ซึ่งดูต่างจากนักออกแบบก่อนหน้านี้ ทั้ง John Galliano, Alexander McQueen, Julien Macdonald และ Riccardo Tisci ที่เปิดตัวผลงานแรกด้วย Haute Couture ไลน์ แต่ทว่า Clare Waight Keller นักออกแบบหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของ Maison de Givenchy และ เป็นนักออกแบบคนที่ 5 ที่เข้ามาสานต่อตำนานของห้องเสื้อนับตั้งแต่ที่คุณ Hubert de Givenchy วางกรรไกร เลือกที่จะใช้ Ready-to-Wear คอลเล็กชั่นเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

การโหมโรงด้วย AD Campaign สำหรับฤดูกาล Fall/Winter 2017 พร้อมการเปิดตัวสัตว์สัญลักษณ์ตัวใหม่ 'Black Cat' ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากภาพวาดในปี 1958 และ Muse คนสำคัญ 'Audrey Hepburn' อุ้มแมวในหลากอริยาบท เหมือนเป็นการบอกใบ้ว่า 'Rottweiler' น้องหมาแสนรักของทั้ง Riccardo Tisci และ Panos Yiapanis ซึ่งอยู่คู่ Givenchy มาตั้งแต่ฤดูกาล Fall 2011 คงไม่ได้ไปต่อ ทั้งนี้ก็เพื่อการสลัดภาพจำที่ดูดุดัน สู่ Givenchy ยุคใหม่ที่คาแร็คเตอร์ไม่ต่างไปจากแมวเหมียวทั้งเซ็กซี่ ขี้เล่น มีเสน่ห์ เช่นเดียวกับคาแร็คเตอร์ของคุณ Audrey Hepburn ในภาพยนต์เรื่องดังที่ประสบความสำเร็จ และหลายๆลุคในคอลเล็กชั่น SS 2018 นี้

แน่นอนว่าสิ่งที่นักออกแบบคนใหม่เลือกใช้ และมักทำใน Debut Collection เปิดตัว คือการกลับไปรื้อประวัติศาสตร์ของห้องเสื้อ และนำสิ่งที่น่าสนใจมานำเสนอใหม่ในมุมมองเฉพาะตัว ความยิ่งใหญ่ของ Hubert de Givenchy ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในราชางาน Tailoring ทั้งสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย แถมยังเป็นนักออกแบบอีกรายที่มักนำเสนอวัสดุ และ silhouette ใหม่ๆสำหรับโลกแฟชั่นชั้นสูง เช่นการนำ jersey มาใช้ในงานเทเลอร์, Sack Dress ป่องพองชิ้นเลื่องชื่อ หรือแม้แต่ 'Bettina Blouse' แขนระบาย ทั้งหมดถูกถ่ายทอดลงบนผลงานคอลเล็กชั่นล่าสุด โดยมีการปรับเปลี่ยน ลดทอน เพิ่มเติม เพื่อให้ออกมารับกับแฟชั่นของ ค.ศ. 2017

สำหรับส่วนตัวสารภาพตามตรงว่ารู้สึกยังไม่อินกับผลงานแรกของ Clare Waight Keller เท่าไหร่ แม้เข้าใจว่าทาง LVMH ต้องการผลักดันให้ Givenchy เป็นตัวแทนของแบรนด์ในกลุ่มแย่งลูกค้ามาจาก Saint Laurent ฝั่ง Kering ด้วยทิศทางของคอลเล็กชั่นที่ไปในแนวทางเดียวกันก็ตาม ซึ่งก็คงต้องรอดูต่อไปว่าอนาคตข้างหน้าของ Givenchy จะเป็นเช่นไร


Givenchy Men & Women S/S 2018

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...