October 23, 2017

Sport Luxe @ Seoul Fashion Week S/S 2018

สำหรับคนที่ติดตามแฟชั่นทางฝั่งประเทศเกาหลีใต้ หรือที่ขอเรียกเล่นๆว่าเป็น 'สายเกา' คงทราบกันดีว่านักออกแบบจากเกาหลีนั้นถนัดในการสร้างสรรค์งานเทเลอร์ และสตรีทแวร์เป็นที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานสัปดาห์แฟชั่นของกรุงโซล Seoul Fashion Week ฤดูกาล Spring/Summer 2018 ล่าสุดที่เพิ่งจบไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ไปชมแล้วก็ขอสรุปว่า Sport Luxe หรือการนำรูปแบบแฟชั่นที่ให้กลิ่นอายของชุดกีฬา นำมาทำให้รู้สึกหรูหราด้วย เนื้อผ้า การตัดเย็บ รายละเอียดตกแต่ง ให้ดูแตกต่างจากชุดกีฬาทั่วไป และมาในมาตรฐานการตัดเย็บสมกับการเป็นแบรนด์ระดับท็อปของประเทศ คือเทรนด์หลักที่น่าสนใจใน SFW ฤดูกาลนี้


FILA x D-Antidote S/S 2018

แล้วเมื่อ Sport Luxe ได้กลายเป็นเมเจอร์เทรนด์ของโลกแฟชั่นในทศวรรษนี้ จึงไม่แปลกที่แบรนด์กีฬาชั้นนำระดับโลกจะมองหานักออกแบบทั้งหน้าเก่า และใหม่ให้มาร่วมสร้างสรรค์ Collaboraton คอลเล็กชั่นพิเศษโดยเฉพาะ จากในงาน SFW SS 2018 ล่าสุดมี 2 แบรนด์ที่เผยโฉมงาน Collab กับแบรนด์กีฬารายใหญ่ออกมาได้อย่างน่าสนใจ โดยแบรนด์แรกคือแบรนด์น้องใหม่แต่มาแรงสุดๆ D-Antidote ที่ร่วมงานกับ FILA เป็นฤดูกาลที่ 2 นอกจากดูสนุกขึ้นแล้ว คราวนี้ยังทำให้เกิดกระแส Fila Fever โดยเฉพาะรองเท้ารุ่น Disruptor II ที่ตอนนี้ขาดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย จึงบอกได้ว่าเป็นอีกรุ่นเด่นที่เห็นแฟชั่นนิสต้าแดนโสมให้ความสนใจสุดๆ


Kappa x CHARM'S S/S 2018

อีกหนึ่งแบรนด์ที่มีแฟนคลับทั้งในประเทศเกาหลีและที่ประเทศไทยให้ความสนใจ นั่นคือ Charm's โดยคอลเล็กชั่นนี้ Charm's มาพร้อมงานดัดแปลงยูนิฟอร์มซึ่งเห็นกันจนชินตาให้ออกมาดูน่าสนใจด้วยโครงเสื้อใหม่ๆและการใช้เนื้อผ้าหลากชนิดมาจับคู่กัน แต่เหนือสิ่งใดนั้นไฮไลท์ของโชว์ตกไปเป็นในส่วนของคอลเล็กชั่นพิเศษ Kappa x Charm's ซึ่งดูน่าสนใจทั้งในส่วนของตัวชิ้นงาน จนถึงการสไตล์ลิ่งซึ่งทั้งหมดทำให้ลืมภาพลักษณ์ของ Kappa ที่เคยเป็นมา แถมยังมีหลายๆชิ้นน่าสนใจจนกล้าบอกได้เลยว่าเมื่อถึงช่วงวางจำหน่ายจริงในต้นปีหน้า คอลเล็กชั่นนี้ของ Charm's น่าจะทำกำไรให้อย่างแน่นอน เพราะทั้งใส่ง่าย ใส่ได้จริง และดูเท่สุดๆ


A.AV S/S 2018

ส่วนอีก 2 แบรนด์ที่ส่วนตัวเป็นแฟนคลับ ซึ่งไม่ได้ Collab กับแบรนด์กีฬาไหนๆ แต่นำรูปแบบของสปอร์ตแวร์มาใช้ได้อย่างน่าสนใจก็ต้องขอยกให้ A.AV และ Drug Without Side Effect โดยทางแบรนด์ A.AV ดีไซเนอร์ได้บอกเอาไว้ว่า จากที่เค้าถนัดงานเทเลอริ่งคัตติ้งคมๆ คราวนี้เค้าจะลองท้าทายตัวเองโดยการนำรูปแบบของสปอร์ตแวร์ ชิ้นสตรีทแวร์ผสมผสานเข้าไปในคอลเล็กชั่น ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ออกมานั้นก็ดูน่าสนใจและได้เสียงตอบรับจากสื่อใหญ่ระดับโลกที่มาร่วมชมโชว์ เช่นเดียวกับแบรนด์ใหม่ไฟแรง Drug Without Side Effect ทำงานสนุกปนน่ารักออกมาน่าสวมใส่ ไม่แพ้แบรนด์ใหญ่ในเกาหลี และแบรนด์ชั้นนำระดับโลกเลยทีเดียว









No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...