February 23, 2018

Back to 80s 'Reebok' #AlwaysClassic

หลังจากที่อยู่กับกระแสแฟชั่นจากช่วงยุค 90s มานาน ตอนนี้ดูเหมือนว่าเรากำลังจะย้อนกลับไปไกลขึ้นอีกหน่อย คือย้อนกลับไปในยุค 80s กันเลย ไม่ใช่แค่งานสัปดาห์แฟชั่นจาก New York, London, Milan (และเชื่อว่า Paris ที่กำลังจะตามมา) ฤดูกาลล่าสุดที่ทุบโต๊ะว่า "80s กลับมาแน่" แต่แบรนด์กีฬาหลายแบรนด์ก็เริ่มเอาโมเดลในยุค 80s กลับมาปัดฝุ่นใหม่ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือแบรนด์ขวัญใจคนแฟชั่นทุกยุคสมัย Reebok นั่นเอง 

ในช่วงฤดูร้อนปี 2018 นี้ Reebok เปิดตัวแคมเปญ Always Classic พร้อมทั้งแนะนำรองเท้า 4 รุ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ทั้ง Workout Plus, Club C, Classic Leather, Freestyle Hi ทั้ง 4 รุ่นที่เป็น unisex สไตล์สวมใส่ได้ทั้งชาย-หญิงนี้ เคยได้รับความนิยมอย่างสูงสุดมาแล้วในช่วงทศวรรษที่ 80s และในเมื่อกระแสของแฟชั่นในช่วงเวลานั้นกลับมาอีกครั้ง รองเท้าของ Reebok ทั้ง 4 รุ่นจึงตอบโจทย์คนที่ชอบทั้งความคลาสสิก ร่วมสมัย และยังเทรนดี้สอดรับกับกระแสแฟชั่นโลกที่กำลังเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ด้วยเช่นกัน


'Classic Leather' รองเท้าที่เปิดตัวในปี 1983 ถูกออกแบบมาเพื่อให้สอดรับกับกระแสสตรีทแฟชั่น ตัวรองเท้าผ้าใบใช้หนังวัวแท้เกรดพรีเมี่ยมมาผลิตเป็นหน้าผ้า ถือเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเด็ดจากยุค 80s สู่ 'สายสตรีท' ในรุ่นปัจจุบันอย่างแท้จริง



'Workout Plus' รองเท้าที่ผลิตขึ้นมาในปี 1984 ก่อนปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ในปี 1987 จนได้เป็นรองเท้าเอนกประสงค์ที่ใส่ไปยิมก็ได้ และเข้าได้กับการแต่งตัวหลายสไตล์ เอกลักษณ์อยู่ตรงที่ Hi Strap ซึ่งทำให้รองเท้ารุ่นนี้กลายเป็นอีกหนึ่งในตำนาน


'Club C' รองเท้าที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1985 โดยใช้ชื่อว่า 'Club C Classic' (ตัว C นั้นย่อมาจาก Champion) ถือกำเนิดมาจากรองเท้ากีฬาประเภทคอร์ท แต่ด้วยเส้นสายที่ดูล้ำในช่วงเวลานั้น จึงกลายมาเป็นไอเท็มเด็ดของผู้ชื่นชอบ streetwear


'Freestyle Hi' รองเท้าที่เกิดมาในปี 1982 โดยแรกเริ่มถูกออกแบบให้เป็นรองเท้าแอโรบิคสำหรับผู้หญิง แต่ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นจึงทำให้รองเท้ารุ่นนี้กลายเป็นรองเท้าคู่ใจของแฟชั่นนิสต้า ซึ่งพอจะนิยามได้ว่า "จากพื้นยิม สู่ท้องถนน และไนท์คลับ" นั่นเอง





No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...