สิ่งที่คาดหวังได้จาก Louis Vuitton Men ยุคของ 'Virgil Abloh' ซึ่งแตกต่างจากนักออกแบบมาดสุขุม 2 คนก่อนหน้าทั้ง Paul Herbers และ Kim Jones คือ 'เรื่องของความมันส์' เอาใจ 'สายสตรีท' เพราะอย่าลืมว่าแบรนด์ปฐมฤกษ์ในโลกแฟชั่นของเค้า 'Pyrex' ก่อนที่จะมาเป็น Off-White เป็นเรื่องของ 'การกระโดดเกาะกระแส' เอาของฮอตของฮิตในช่วงเวลานั้นมาขยำรวมกัน (ให้ลองนึกถึงการเสียดสีเรื่องศาสนาผ่านลายพิมพ์ที่ทำให้นึกถึง Givenchy) โดยมี Riccardo Tisci และ Kanye West เป็นที่ปรึกษา พอมาถึงยุคนี้ยังสนิทกับ Kim Jones อดีตนักออกแบบแห่ง Vuitton Men และอีกหลากหลายดีไซเนอร์ ดังนั้นคุณสมบัติของตัว Virgil Abloh จึงไม่ใช่มีแค่การเป็นที่ถูกรัก รู้อะไรกำลังมาแ ละอะไรควรปล่อยไป แต่เหนืออื่นใดนั้นเค้ายังมีคอนเนคชั่นชั้นยอดอยู่ในมือ ดังที่เห็นจากการดึงคนเก่ง มาช่วยงานในภาคส่วนต่างๆของผลงานแรกสำหรับ Louis Vuitton และด้วยคุณสมบัติที่ว่า จึงสร้างความประทับใจเพราะเป็นไปตามคาดหวัง แต่ยังไม่ถึงขั้นกรีดร้องตะโกน "Bravo"
Vuitton Men S/S 2019 ยังคงจัดที่ Palais Royal
ส่วนที่ประทับใจคือสามารถทำให้แฟนคลับลุกขึ้นมาสนุกกับแทรนดืแฟชั่น (เช่นสีจี๊ดจ๊าดแบบ Fluoro ต่อเนื่องจาก Milan Men ก่อนหน้า) ซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์แฟชั่นควรจะเป็น เพราะอย่าลืมว่า เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง 20 ปี ที่แบรนด์หรูระดับยี่ห้อ LV มีในส่วนของ Ready-to-Wear คือมีแบรนด์มา 160 กว่าปี แต่ก้าวสู่อุตสาหกรรมแฟชั่นเต็มรูปแบบได้เพียง 2 ทศวรรษ (อีกทั้งยังอยู่ในช่วงเวลาฉลอง 130 ปีของลายตาราง Damier ด้วยนี่จึงเป็นที่มาของแพทเทิร์นลายตารางดังที่เห็น) ดังนั้นคอลเล็กชั่นฝั่งหญิงและชายใครจะเด่นกว่ากัน ยังไม่สายที่จะเปิดตัวผู้กำหนดทิศทางของแบรนด์ แล้วที่ผ่านมาคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าชายของ LV แทบจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเทรนด์แฟชั่นโลก(โดยเฉพาะยุคของ Paul Helbers) ตอนนี้จึงถึงเวลาแล้วที่ LV จะกลายเป็นแบรนด์แฟชั่นอย่างแท้จริง
แว่นตา 1.1 Millionaire และกระเป๋า Keepall พลาสติกใส
มาถึงชิ้นที่ชอบและอยากได้ มีมากมายทั้ง เสื้อ Poncho เครื่องประดับเช่นสร้อยคอโซ่เซรามิก แว่นตา 1.1 Millianiare รองเท้าสนีกเกอร์สีสวยทั้งบนตัวรองเท้าลามไปยันพื้น นาฬิกาตองบูร์ (Tambour) ที่เพิ่งฉลอง 15 ปี และกระเป๋า Keepall แบบใสสีน้ำเงินอิเล็คทริคบลู ซึ่งเป็นอีกสีโปรดที่ชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว
No comments:
Post a Comment