July 04, 2018

Gaultier Paris Fall 2018

ปัจจุบันนี้ 'Jean Paul Gaultier' คืออีกหนึ่งรายที่ใช้ทีมช่างของ Atelier ตัวเองในการรังสรรค์ชิ้นงานเป็นหลัก ไม่ใช้ช่างฝีมือจากเมซงชื่อดังซึ่งอยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของ Chanel ซึ่งห้องเสื้อชั้นสูงที่ทำเช่นนี้มีมากมายหลายหลัง เพียงแต่ส่วนใหญ่เป็นห้องเสื้อสัญชาติอื่นๆที่ไม่ใช่ฝรั่งเศส เช่น Atelier Versace, Armani Prive ดังนั้นถ้าต้องการชมงานปักกระหน่ำซ้ำๆกันหลายลุคติดคงต้องมองข้ามไลน์ชั้นสูง 'Gaultier Paris'



แต่หากกำลังมองหางานกูตูร์ซึ่งดูสนุก อยากบอกว่านี่คือห้องเสื้อที่ใช่สำหรับคุณ! เพราะความคลาสซี่แบบ 'Parisian Chic' และกลิ่นอายของอาภรณ์ชั้นสูงสำหรับสาวสังคมในช่วงศตวรรษที่ 17-18 มักถูกนำมาทวิสต์ให้ดูแตกต่าง โดยนำไปผสานกับหลากวัฒนธรรมข้างถนนซึ่งตัวดีไซเนอร์เดินทางไปพบเจอ ถือเป็นห้องเสื้อรายแรกๆที่นำเสนอผลงานแนว 'Street Couture' และเพราะความความกบฏที่มีต่อโลกแฟชั่นอย่างต่อเนื่องนี่เองที่ทำให้ 'ฌอง-ปอล โกลติเยร์' เจ้าของฉายา 'Enfant Terrible' หรือเปรียบเป็น "เจ้าเด็กแสบแห่งโลกแฟชั่น" ได้รับเชิญและสนับสนุนโดยทางสมาพันธ์ห้องเสื้อชั้นสูงแห่งฝรั่งเศส ให้เปิดคอลเล็กชั่นชั้นสูงในไลน์ชื่อว่า Gaultier Paris มาตั้งแต่ปี 1997 ตราบจนถึงปัจจุบัน



ความกบฏต่อโลกแฟชั่นชั้นสูงซึ่ง 'ฌอง ปอล โกลติเยร์' ฝากไว้ตลอดระยะเวลา 21 ปีมีตั้งแต่การนำยีนส์ซึ่งถือเป็นเนื้อผ้าและเครื่องแต่งกายสำหรับชนชั้นแรงงานมาใช้เป็นวัสดุหลัก โดยนำมารื้อ แงะ แกะ ประกอบขึ้นใหม่ให้กลายเป็นชิ้นงานสุดวิจิตร การนำเสนอ Mens Couture สำหรับผู้ชายซึ่งเค้ามองในเรื่องของความเท่าเทียม กูตูร์เซ็กซี่ที่ดูเหมือนดึงเอาคอสตูมของนางโชว์แห่งโรงละครชื่อก้อง และ Sex Shop ย่านดัง Pigalle มายกระดับให้เทียบชั้นเสื้อผ้าของสาวสังคม และอีกสารพัด จึงอย่าแปลกใจที่คนแฟชั่นรุ่นใหญ่ซึ่งอยู่ข้ามยุคสมัยจะไม่ตื่นเต้นกับโลกแฟชั่นที่เป็นอยู่ในช่วงเวลานี้ เพราะหลายอย่างที่กำลังเป็นกระแสทั้งหมดเกิดขึ้นมา และเคยฮอตฮิตมาแล้วในช่วงเวลา 30-40 ปีก่อนหน้า



ทั้งหมดที่ว่ามาข้างต้นกลับมาให้เห็นอีกครั้งในคอลเล็กชั่นล่าสุดนี้ โดยมี No Smoking? เป็นเวิร์ดดิ้งหลักของคอลเล็กชั่นซึ่งล้อเลียนกับชุด 'Le Smoking' อันโด่งดังของกูตูริเยร์ผู้ล่วงลับ Yves Saint Laurent นักออกแบบที่ตัว 'ฌอง-ปอล' ชื่นชอบ (เค้าเพิ่งให้สัมภาษณ์กับทาง ID ไป และมีคลิปออกมาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา) และต้อนรับ James Bond ล่าสุด ดังนั้นคอลเล็กชั่นนี้จึงว่าด้วยเรื่องของทักซิโด หลายชุดหลายชิ้นคือการดัดแปลงสูทของผู้ชายให้กลายเป็นชุดสำหรับคุณผู้หญิง แต่สิ่งที่เราชอบกลับเป็นในส่วนของชิ้นเอาใจ 'สายสตรีท' ซึ่งเห็นได้ชัด เพราะเป็นอีกครั้งที่มี Men's Couture แทรกไว้หลายลุค สนีกเกอร์พื้นหนาที่เข้ากับกระแส 90s Dad Shoes ก็โดนใจ แถมฮูดดี้กำมะหยี่ปักลายและ MA1 โอเวอร์ไซส์นั้นก็เท่สุดๆ เห็นแล้วเกิดกิเลสเพราะมีความอยากได้มากๆ





No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...