July 30, 2018

เมื่อ Versus Versace กระโจนเข้าร่วมกระแส K-Wave

เคยเขียนไว้บน facebook ว่าช่วง 2 ปีนี้ Versus Versace บุกตลาดเกาหลีใต้อย่างหนักหน่วง หลังจากที่เปิดตลาดเกาหลีแบบเป็นเรื่องเป็นราวในปี 2014 โดยเปิดร้านจำหน่ายที่ห้างสุดหรู Galleria Department Store (ฝั่ง West) หลังจากผ่านไป 4 ปี เมื่อต้นปี 2018 ทริป Seoul Fashion Week ก็ได้เห็นว่ามีการขยายร้านใหญ่ขึ้นกว่าเดิม นี่คงเป็นผลของการประชาสัมพันธ์จนทำให้แฟชั่นนิสต้าแดนโสมหันกลับมาสนใจหนึ่งในแบรนด์โปรดของคน Gen-Y ที่กระแสหายไปพักใหญ่ น่าเสียดายร้านสาขาประเทศไทยที่ Zen ปิดไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมาหลังจากเปิดให้บริการได้ 4 ปี ปิดไปในช่วงกระแสของ Versus Versace กำลังกลับมาเป็นที่พูดถึง แฟนๆจึงต้องหาซื้อจากร้านสาขาในต่างประเทศทั้งอยู่ใกล้และไกลกันต่อไป


โลโก้ของ Versus Versace จากอดีตสู่ปัจจุบัน

Versus Versace ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1989 เป็นแบรนด์ที่ Gianni Versace ผู้ก่อตั้งอาณาจักร 'เวอร์ซาเช่' มอบเป็นของขวัญให้ 'Donatella Versace' ผู้เป็นน้องสาวที่เค้ารักสุดหัวใจ และยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับจิอานนี่นับตั้งแต่ที่ก่อตั้งแบรนด์ ดังเช่นที่จิอานนี่เคยให้สัมภาษณ์ไว้กับนิตยสาร Vanity Fair ว่า "ถ้าน้องสาวผมไม่ชอบมัน ผมจะโละมันทิ้งทันที" ด้วยเหตุนี้เค้าจึงมั่นใจในรสนิยมของตัวน้องสาว โดยมอบความไว้วางใจให้เธอเป็นคนคอยชี้ขาดว่าเดรสตัวนี้ควรสั้นหรือยาวแค่ไหน ตำแหน่งที่เว้าเพื่ออวดเนื้อหนังมากหรือน้อยเพียงใด รวมทั้งกิมมิกของการใช้ 'เข็มกลัดซ่อนปลาย' (Safety Pin) มาตกแต่งชุด ซึ่งเป็นแนวคิดของดอนนาเทลล่าที่สามารถสร้างความโดดเด่นสะดุดตาจนลูกค้าและบรรดาแฟนๆสามารถจำได้ และเธอยังนำเข็มกลัดซ่อนปลายมาเป็นซิกเนเจอร์สำคัญของแบรนด์ที่ได้รับเป็นของขวัญจากพี่ชายนี้ด้วยเช่นกัน


แม้ในอดีต Versus Versace อาจโดนผลกระทบทางธุรกิจจนต้องหยุดไปในช่วงปีค.ศ. 2005-2009 แต่ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมการปรับทิศทางของแบรนด์ครั้งใหญ่ นั่นจึงทำให้เราต้องคอยจับตาว่าคอลเล็กชั่น S/S 2019 ที่กำลังจะเผยโฉมในอีกไม่นานและตลอดทั้งปี 2019 ที่ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง 30 ปีของการก่อตั้งแบรนด์เวอร์ซุส 'ดอนนาเทลล่า เวอร์ซาเช่' จะมอบเซอร์ไพรส์ และฉลองให้แบรนด์สุดรักแบรนด์นี้อย่างยิ่งใหญ่เพียงใด






Versus Versace Resort 2019

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...