September 18, 2018

London Fashion Week S/S 2019 : Burberry is The New Givenchy 17

ในที่สุดคอลเล็กชั่นแรกของ Burberry ภายใต้การนำทัพโดย 'Riccardo Tisci' ก็เผยโฉมออกมา เป็นการจัดโชว์ในวันที่ '17' ซึ่งใครก็คงทราบว่านี่คือโดนโอ๋ คือความเอาใจลูกรักคนใหม่ที่นายทุนมอบให้ เพราะตัวเลข 17 คือเลขนำโชคของ Riccardo แล้วเค้าก็เคยล็อคเลขวันที่ 17 สำหรับแสดงผลงานมาแล้วทั้งที่ Givenchy (เช่น Men Fall 2014) และงานออกแบบร่วมกับ NikeLab เมื่อบวกกับการปรับโฉมโลโก้ การสร้างลายโมโนแกรม #ThomasBurberry ขึ้นมาใหม่ แถมโหมโปรโมทยิ่งใหญ่ไปทั่วโลกตลอดเดือนที่ผ่านมา เราจึงบอกว่าได้ว่า Tisci คือดีไซเนอร์ที่มีดีมากพอทำให้นายทุนยอมตามใจได้ไม่แพ้นักออกแบบรุ่นใหญ่ที่เค้าเคารพรัก Hedi Slimane ซึ่งกำลังจะลอนช์ Debut งานแรกที่ Celine


ดีไซเนอร์เจ้าของฉายา 'King Of Street Couture' คนนี้ มักสร้างสรรค์งานโดยอยู่บนพื้นฐานความชอบเพียงไม่กี่อย่าง นั่นก็คือ Sportwear ซึ่งได้ประสบการณ์ส่วนนี้มาจากการทำงานที่ Puma (ในไลน์ Black Station) ความเชื่อในเรื่องศาสนา (ตั้งแต่ตอนที่ลอนช์แบรนด์ตัวเองออกมา) และความหรูหราในโลกของแฟชั่นชั้นสูง 'โอต์ กูตูร์' ที่คลุกคลีและทำได้ดีมาตลอดระยะเวลา 12 ปีขณะที่คุมบังเหียน Givenchy เมื่อนำความชอบทั้งหมดมาผสานรวมกัน แล้วให้มุมมองเรื่องแฟชั่นแบบปัจจุบันซึ่งเจาะกลุ่ม สายสตรีท นำทาง ทำให้ชิ้นงานใส่ง่าย แถมมีรายละเอียดน่าสนใจกว่า Streetwear ทั่วไป สูตรที่ทำให้ประสบความสำเร็จนี้ ยังคงนำมาใช้กับ Burberry ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์แบรนด์ ในช่วง 60s, 70s, 80s ที่เจ้าตัวโพสต์ลง Instagram ก่อนหน้าถูกนำมาตีความใหม่เหลือไว้เพียงแค่กลิ่นจางๆ แม้บางชิ้นดูเชย แต่จะกลัวอะไรในเมื่อยุคนี้คือ "ยิ่งเชยยิ่งเก๋"


สำหรับคอลเล็กชั่นไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความ แค่บอกว่านี่คือ 'Givenchy หมายเลข 17' เปลี่ยนป้ายยี่ห้อเท่านั้น!!! ทุกอย่างที่เป็นซิกเนเจอร์สำคัญๆเช่น การตกแต่งชิ้นงานด้วยโซ่ มุก แถบสีให้ความรู้สึก Sporty ซิลลูเอตแบบ Boxy กลับมาที่นี้หมด รวมทั้งรูปทรงของกระเป๋าซึ่งเหมือนเอาทั้ง Pandora และ Antigona ของ Givenchy มาปรับใหม่ บอกได้เลยว่าแฟนๆของ Riccardo Tisci หรือแฟนคลับ Givenchy เดิมที่ไม่ติดชื่อแบรนด์ คงเตรียมแห่กันมาอุดหนุน Burberry กันพร้อมหน้าแน่นอน คง "ขายดีชัวร์" !


Givenchy SS 14 และ Burberry SS 19


Givenchy SS 12 และ Burberry SS 19


Burberry S/S 2019


Burberry S/S 2019


Burberry S/S 2019


Burberry S/S 2019


Burberry S/S 2019


Burberry S/S 2019

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...