September 12, 2018

New York Fashion Week S/S 2019 : Calvin Klein 205W39NYC

ไม่กี่วันก่อนโพสเพลง Theme เวอร์ชั่นรีมิ๊กของเรื่อง 'JAWS' เพราะแอบไปเห็นว่า Raf Simons น่าจะได้แรงบันดาลใจอะไรบางอย่างจากภาพยนตร์แบบ Exploitation เรื่องดังแห่งทศวรรษที่ 70s เข้า แล้วในที่สุดเราก็พบว่าน้องฉลามได้กลายเป็น 'ชิ้นขาย' ที่เป็น Must-Have จากคอลเล็กชั่นล่าสุดของแบรนด์ Calvin Klein 205W39NYC ในส่วนของเสื้อผ้านั้นบอกเลยว่านี่เป็นคอลเล็กชั่นของราฟสำหรับ Calvin Klein ที่ชอบมากที่สุด โดยเฉพาะกับพวกชุดที่ใช้เส้นสายอย่าง Wetsuit นั้นคือชอบเป็นการส่วนตัวมาก


ไม่แปลกใจที่ใครๆก็ตกหลุมรักภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะหากย้อนเวลากลับไปในปี 1975 นี่คือภาพยนตร์ที่พลิกโฉมประวัติศาสตร์การทำการตลาดภาพยนตร์ในอเมริกาแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน นอกจากเนื้อเรื่องน่ากลัวจนทำให้ไม่มีคนกล้าลงไปเล่นน้ำเป็นเดือนๆแล้ว Steven Speilberg พ่อมดแห่งโลกภาพยนตร์(ซึ่งในขณะนั้นยังเป็นผู้กำกับหน้าใหม่)ได้พลิกโฉมการทำการตลาดหนังสำหรับฉายในช่วงฤดูร้อน (Summer Blockbuster) ที่ถือเป็นโลว์ซีซั่นของวงการภาพยนตร์โดยขายกันแบบโต้งๆว่าหนังเรื่องนี้มีฉลามกินคนเลือดสาดกระเซ็นกระเด็นเต็มจออย่างที่หนังเกรด B นิยมทำกัน ควบคู่กับการโฆษณาทางโทรทัศน์ จำกัดโรงฉายเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเล่าปากต่อปากจนคนพากันอยากไปดู จ้างเอเจนซี่ทำโฆษณาออกแบบปกโปสเตอร์ที่กระตุ้นความสนใจ ให้ดาราไปออกรายการต่างๆเพื่อทำสัมภาษณ์ และอีกสารพัดวิธีที่ทำให้ภาพยนตร์แนว Thriller เรื่องนี้ประสบความสำเร็จและกลายเป็นหนังขึ้นหิ้งไปในที่สุด กลายเป็นสูตรสำเร็จการโปรโมทหนังมาจนทุกวันนี้


จะว่าไปมันก็เหมือนกับที่ CK ทิ้งมรดกให้วงการแฟชั่นไม่มีผิด ทั้งชิ้นงานแบบ unisex ที่กำลังเป็นที่นิยม การมี AD Campaign เซ็กซี่เรียกร้องความสนใจ ความินิมอลที่น้อยแต่เนี้ยบ และใส่ได้อย่างไร้กาลเวลา กระแสแฟชั่นช่วง 70s - 80s ที่กลับมาร้อนแรง ทุกอย่างที่โลกแฟชั่นเป็นในช่วงเวลานี้ มี CK เป็นผู้นำและทำมาก่อนแล้วทั้งสิ้น


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...