November 12, 2018

Tim Ho Wan @ IconSiam

ใครที่เป็นคออาหารจีนและติ่มซำ เราอยากแนะนำร้าน 'Tim Ho Wan' สาขาใหม่ล่าสุดที่ IconSiam อยู่บนชั้น 4 ในส่วนของ Takashimaya ที่แตกต่างจากร้าน Tim Ho Wan สาขาอื่นๆในไทยคือเป็นร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ที่หรูหราขึ้น เพื่อให้บรรยากาศไปในรูปแบบเดียวกับห้างไอคอนสยาม อีกทั้งยังเอาใจคนรักชานม(ชาเย็น)ด้วยเมนูเครื่องดื่มชานมฮ่องกง ซึ่งเป็นรสชาติเดียวกับไปทานในฮ่องกงสุดๆ เป็นอีกร้านที่ขอแนะนำเพราะไม่ทำให้ผิดหวังเลยจริงๆ

ในช่วง 10 ปีนี้ ทุกครั้งที่ได้ไปฮ่องกงต้องไปทานอาหารร้าน Tim Ho Wan เพราะติดใจตั้งแต่ที่มีคนชวนไปทานตอนไปงาน Hong Kong Fashion Week ปี 2009 ซึ่งเวลานั้นร้าน Tim Ho Wan เพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่นานหลังจากที่ Mak Kwai Pui อดีตเชฟใหญ่ของโรงแรม Four Seasons ออกมาเปิดร้านของตัวเองในย่าน 'Mongkok' ทำตามเจตนารมณ์ของเจ้าตัวที่ต้องการให้คนทั่วไปได้มีโอกาสลิ้มรสสุดยอดอาหารติ่มซำระดับมิชิลินสตาร์ในราคาย่อมเยา ดังนั้นในปี 2015 เมื่อ Tim Ho Wan เดินทางมาไทย เปิดให้บริการใน Terminal 21 จึงดีใจมาก เพราะจะได้ไม่ต้องไปทานไกลถึงฮ่องกง (แต่ถ้ามีโอกาสไปฮ่องกงก็ยังต้องไปทานอยู่ดี ฮ่าๆ)

แต่ที่มาพร้อมกับความรู้สึกตั้งแต่สาขาแรกในไทย จนล่าสุดกับร้านคอนเซปต์ใหม่ที่ 'IconSiam' คืออาหารบางรายการของสาขาประเทศไทยอร่อยกว่าในฮ่องกง ซึ่งตอนแรกนึกว่าคิดไปเอง แต่ที่ไหนได้มีหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกัน แถมยังมีน้องที่รู้จักเป็นเชฟคนเก่งยังมายืนยันอีกเสียง แสดงว่าคงมีหลายคนคิดเหมือนเรา ... แต่อย่างว่า รสชาติอาหารเป็นเรื่องของรสนิยม ความชอบที่แตกต่างกันในแต่ละคน บางคนอาจรู้สึกว่าสาขาประเทศไทยรสชาติเหมือนกับทานที่ฮ่องกง หรืออาจรู้สึกว่าในฮ่องกงอร่อยกว่า ซึ่งก็สุดแล้วแต่การรับรู้รสที่แตกต่างกันไป


Tim Ho Wan @ IconSiam ชั้น 4 ฝั่ง Siam Takashimaya

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...