January 03, 2019

ความสุขบนโลกที่ 3

ถ้าเป็นเมื่อก่อน มีต่างชาติจากโลกที่ 1 มาดูแคลนว่าเราเป็นคนโลกที่ 3 แล้วคงโกรธมากๆ แต่เมื่อโตขึ้นแล้วเราจะรู้ได้เองว่าเรื่องพวกนี้เป็นเพียงแค่ตัวเลข เพราะถึงแม้เราอยู่ในโลกที่ 3 แต่เรากินอาหารอร่อยเป็นที่ 1 ของโลกได้บ่อยครั้ง ในขณะที่มนุษย์โลกที่ 1 กิน "อาหารขยะ" ในชีวิตประจำวัน เราอยู่ในโลกที่ 3 ที่สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจน่าไปติดอันดับต้นๆของโลก เราอยู่ในโลกที่ 3 ที่ไม่มีกฏหมายให้อิสระและความเสมอภาคในเรื่องเพศเท่าโลกที่ 1 แต่เราเปิดกว้างจนประกรชาวสีรุ้งทั่วโลกต่างตรงมาหาโดยมองว่าเป็นสวรรค์ของ Queer เราอยู่ในโลกที่ 3 ที่เรื่องความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีเป็นรองโลกที่ 1 แต่พวกเราทั้งเสพข่าวสารและเล่นโซเชียลมีเดียมากไม่เป็นรองใคร ทั้งหมดแค่อยากจะบอกว่าโลกที่เท่าไหร่ไม่สำคัญ เพราะกำหนดโดยคนจากอีกซีกโลกซึ่งทุกวันนี้ไม่ได้ดีไปกว่ากัน เอาเป็นว่าอยู่ที่ไหนแล้วเป็นสุขก็อยู่ที่นั่นแหละดีที่สุดแล้ว

 ตัดฉึบว่า ชอบกระเป๋าคล้องคอ หรือจะสะพายก็ได้ของ Third World Legacy วางจำหน่ายที่ร้าน Absolute Siam @ Siam Center จัง



No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...