January 23, 2020

'Gaultier Paris' by Jean Paul Gaultier's Grand Final Show

หลังชมโชว์สุดท้ายของ 'Jean Paul Gaultier' จบลง มีหนึ่งประโยคที่ผุดขึ้นมาซึ่งสามารถจะนิยามภาพรวมได้ดีที่สุดคือ แฟชั่นที่กำลังเป็นกระแสในช่วงเวลาปัจจุบันนั้น 'โกลติเยร์ทำมาหมดแล้ว' ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของนักออกแบบรุ่นหลังที่ต้องทำให้ดีกว่า เพื่อพิสูจน์ว่าโลกแฟชั่นสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างงดงาม เป็นเหมือนการรับไม้ต่อเมื่อสุดยอดนักออกแบบจากศตวรรษที่ 20 เหล่านี้ได้วางกรรไกร ถึงแม้ปัจจุบันธุรกิจแฟชั่นที่แข่งขันกันอย่างดุเดือนจะบั่นทอนกำลังใจและมีเรื่องผลกำไรมาเบียดเบียนความคิดสร้างสรรค์ก็ตาม


การแสดงผลงานครั้งสุดท้ายของ 'ฌอง-ปอล โกลติเยร์' คือ 'ยำรวมมิตรจานใหญ่' ที่ใครๆเคยตกหลุมรัก โดยทั้งหมดเป็นการนำ Archives เก่าๆมาปัดฝุ่นใหม่ ทั้งจากในคอลเล็กชั่นเสื้อสำเร็จรูปและคอลเล็กชั่นชั้นสูง รวมทั้งชิ้น Iconic สร้างชื่อตั้งแต่ที่เริ่มแบรนด์ 'Jean Paul Gaultier' ช่วงปลายยุค 70s ก่อนจะมาพีคถึงขีดสุดในช่วงกลางยุค 80s ถึงต้นยุค 2000s ซึ่งที่ผ่านมาได้เคยเขียนถึงคอลเล็กชั้นเด่นๆของแบรนด์นี้ลงเฟสบุคอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นจึงบอกได้เลยว่าชอบเกือบทุกชิ้นใน 200 ลุค (รวมนักเต้น) ในคราวนี้ ไม่ว่าจะเป็นคอร์เซ็ท บอดี้สูทหลากวัสดุพิมพ์และปักลายรอยสัก งานเทเลอร์ การคัสตอมเดนิม ไปจนถึงนางแบบ-นายแบบที่สะท้อนเรื่อง Diversity เข้ากับกระแสในปัจจุบัน ซึ่งนี่ถือเป็นสิ่งที่ฌอง-ปอลพยายามนำเสนอมาตั้งแต่ก้าวเข้าสู่โลกของแฟชั่น ทำให้กลางยุค 80s ผู้คนจึงได้ฮือฮากันกับคอลเล็กชั่นกระโปรงสำหรับผู้ชาย


และสุดท้ายที่ทำให้รู้สึกเสียดายแต่ไม่เสียใจนั่นคือ แบรนด์ Jean Paul Gaultier และไลน์ Gaultier Paris ยังไม่ไปไหน ถึงแม้ว่านี่คือโชว์สุดท้าย แต่เราก็ยังคงได้เห็นผลงานโอต์กูตูร์และโปรเจคใหม่ๆของฌอง-ปอลในอนาคต ซึ่งจะเป็นไปในทิศทางใดนั้น เชื่อว่าเร็วๆนี้จะมีข่าวเกี่ยวกับรายละเอียดในส่วนนี้ออกมาแน่นอน ต้องติดตามกันให้ดีๆ




No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...