ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ในปีค.ศ. 2011 ถือเป็นปีที่หนักหนาสาหัสทั้งสำหรับประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย เพราะต้นปีนั้นเกิดธรณีพิบัติภัย เป็นแผ่นดินไหวครั้งใหญ่และคลื่นสึนามิยักษ์ในญี่ปุ่น และเมื่อถึงปลายปีไทยเองก็เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่เช่นเดียวกัน จึงเป็นปีที่ทั้งพี่น้องชาวไทยและชาวญี่ปุ่นต่างพากันส่งกำลังใจให้กันและกัน มีเพลงไพเราะ 'タイ洪水' ที่ชาวญี่ปุ่นทำเป็นมิวสิควีดีโอแล้วส่งมาเป็นกำลังใจให้ชาวไทยเพื่อขอบคุณในพลังน้ำใจที่คนไทยร่วมกันบริจาคสิ่งของและเงินจำนวนมหาศาลเพื่อช่วยเหลือชาวญี่ปุ่น
อีกทั้งยังมีหลายแบรนด์ที่ผลิตสินค้าชิ้นพิเศษเพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งไปเยียวยาธรณีพิบัติภัยที่เกิดขึ้น หนึ่งในนั้นคือนาฬิกาแบรนด์ดัง CASIO ที่จับมือกับ 'Filip Pagowski' ศิลปินที่เป็นผู้ออกแบบโลโก้หัวใจ และลายน่ารักๆของแบรนด์ 'PLAY' Comme des Garçons ร่วมสร้างสรรค์นาฬิกาเรือนพิเศษที่ผลิตออกมาจำนวนจำกัด ภายใต้คอนเซ็ปต์ว่า 'LOVE Power of Fashion' เป็นนาฬิกา G-Shock เวอร์ชั่น "Made in Japan!" (เจ๋งมาก!)บนหน้าจอและไฟมีลายที่ออกแบบมาเป็นพิเศษวางจำหน่ายที่คอนเซ็ปต์สโตร์สุดชิค 'โกแลตต์ (Colette)' ในปารีส และ G-Shock สาขาที่ได้รับเลือก โดยจะหักรายได้จากการจำหน่ายไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนั้น
เริ่มต้นเดือนแห่งความรักปีนี้ ปีที่ 10 ของเหตุการณ์ที่พิสูจน์ให้เห็นว่าโลกสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้า ได้ด้วยความรัก จึงไม่มีอะไรดีไปกว่าการหยิบไอเท็มที่เต็มไปด้วยเรื่องราวดีๆมาใช้ และบันทึกไว้เป็น 'ไดอารีคนมีของ'
No comments:
Post a Comment