คุณ Kenzo Takada ผู้ก่อตั้ง KENZO แบรนด์ที่เพิ่งฉลอง 50 ปีไปเมื่อปีที่ผ่านมาได้รับฉายาว่า "นักออกแบบผู้เปลี่ยนรันเวย์ธรรมดาให้กลายเป็นโรงละคร" คุณทาคาดะคือดีไซเนอร์รายแรกๆที่นิยมการจัดแฟชั่นโชว์ในรูปแบบของละครเวทีและทำรันเวย์เป็นโดมดูคล้ายเต้นท์ละครสัตว์ จึงทำให้ Felipe Oliveira Baptista ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์คนปัจจุบันนำเสนอผลงานผสานกับศิลปะการเต้นร่วมสมัยในคอลเล็กชั่นที่เรียกว่า Cirque d'Hiver สำหรับฤดูกาลนี้ มีเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับ KENZO ยุคใหม่คือ ด้วยสโลแกนที่นำมาใช้ 'About Nature for Nature' ซึ่งเกี่ยวกับการดำเนินความร่วมมือกับองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้มีการเปลี่ยนมาใช้ 'ผ้าฝ่ายออร์แกนิค' จากในตอนแรก 25% มาจนถึงเกือบ 90% ในปัจจุบัน ดังนั้นจึงเรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ 'รักษ์โลก' อีกรายที่ไม่เพียงน่าสนใจในส่วนของดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก archives เก่าและโครงเสื้อญี่ปุ่น (บางชิ้นใกล้เคียงต้นฉบับมาก!) แต่การผลิตยังน่าสนใจอีกด้วย
No comments:
Post a Comment