ขอเก็บตกวันคล้ายวันเกิดปีที่ 63 ของ Madonna ด้วยเรื่องราวระหว่างเธอและ Riccardo Tisci อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Givenchy ที่แม้เจ้าตัวเริ่มงานกับเมซงหลังนี้ในฐานะผู้รับผิดชอบคอลเล็กชั่นสำหรับสตรีตั้งแต่ปี 2005 แต่กว่าชื่อเสียงจะโด่งดังก็คือ 3 ปีให้หลัง เมื่อถูกประกาศแต่งตังให้ดูแลคอลเล็กชั่นบุรุษควบไปด้วยกัน และจะด้วยแผนการตลาดของบริษัท LVMH ผู้ที่ถือครองแบรนด์ Givenchy หรือด้วยวิสัยทัศน์ของตัว Madonna เองก็ตามแต่ เธอได้เลือกริคคาร์โดเป็นผู้ออกแบบคอสตูมหลักสำหรับทัวร์คอนเสิร์ตลำดับที่แปด 'Sticky & Sweet Tour' ในปี 2008 ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 10 ของทัวร์คอนเสิร์ตที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์ (ข้อมูลจากปี 1990 - 2018) โดยทำรายได้รวมทั้งหมด 408 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯเลยทีเดียว
'ราชินีเพลงป็อป' ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุผลที่เลือกริคคาร์โดเป็นคอสตูมดีไซเนอร์สำหรับทัวร์ครั้งนั้นว่า "พรสวรรค์ของเขาเฉิดฉายขนาดนั้นแล้วทำไมฉันจะไม่ชวนเขามาร่วมงานด้วยล่ะ? ริคคาร์โดคือหนึ่งในนักออกแบบยุคใหม่ที่จะกลายเป็นนักออกแบบคู่บุญของฉันในอนาคต" และก็เป็นจริงดังที่เธอให้สัมภาษณ์ เพราะนับตั้งแต่ที่มาดอนน่าปรากฏกายด้วยลุคโกธิคพร้อมสร้อยไม้เกงเขนสีทองอร่ามซ้อนกันเป็น 10 ชั้นจากคอลเล็กชั่นฤดูหนาว 2008 อันโด่งดังของ Givenchy เธอก็ใส่ผลงานการออกแบบของริคคาร์โดเรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็นคอสตูมสำหรับการแสดงในงาน Super Bowl ปี 2012 หรือ Met Gala ในปี 2013 และ 2016 กระทั่งล่าสุด เธอก็เพิ่งใส่ชุดจาก Burberry ฝีมือของ Riccardo Tisci ในวันก่อนฉลองวันเกิดปี 2021 นี้
No comments:
Post a Comment