December 03, 2012

Poppy's Diary : รองเท้าของแบรนด์ระดับ Hi-End กลายเป็นรองเท้าที่สวมใส่สบายได้ด้วยพื้นรองเท้า Vibram


เมื่อก่อนเคยได้ยินที่มีคนบ่นเรื่องของสินค้าราคาแพงระดับ Hi-End อย่างรองเท้าของบางแบรนด์ ที่ถึงแม้ว่าจะใช้เทคนิคการผลิตและวัสดุชั้นดี แต่ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างทำให้รองเท้าที่มีราคาสูงและมากด้วยคอนเซ็ปต์ในการดีไซน์ อาจจะสวมใส่ไม่สบายอย่างที่หลายๆคนได้คาดหวังไว้กับราคาของมันที่สูงในระดับหนึ่ง(ถึงขั้นที่มีราคาสูงมากๆ)

แต่จากปัญหาทั้งหมด ปีนี้เหมือนเป็นเรื่องดีที่ Vibram รองเท้าชื่อดังที่หลายคนการันตีในเรื่องของพื้นรองเท้าที่สวมใส่สบาย(และอีกหลายๆสรรพคุณ)ได้ร่วมผลิตพื้นรองเท้าให้กับอีกหลายแบรนด์ดัง แต่สำหรับฝั่งแฟชั่นที่มีราคาในระดับ Hi-End ที่เด่นนั้นส่วนตัวชอบอยู่ 2 เจ้านั่นก็คือ Lanvin และ Kenzo โดยที่เจ้าแรกนั้นมี Sandals สวยๆสำหรับ S/S 2012 และดูเหมือนว่าจะมีออกมาสำหรับฤดูร้อนปีหน้า 2013 ด้วยเช่นเดียวกับทาง Kenzo ที่รื้อเอา Jungle Jap  สไตล์กลับมาปัดฝุ่นใหม่ให้กับคอลเล็กชั่น F/W 2012 ทำให้ไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าพื้นรองเท้าดีๆบนรูปทรงรองเท้าที่ดูสมสบุกสมบันอย่างนี้อีกแล้ว แม้ว่าไม่น่าจะมีใครใส่ไปเดินในป่าจริงๆก็ตาม


ถ้าถามส่วนตัวว่าเป็นเรื่องจริงมั๊ยที่รองเท้าระดับ Hi-End นั้นใส่สบายขึ้น ก็บอกได้เลยว่าเป็นเรื่องจริง เพราะมีโอกาสได้ใส่ของทั้ง Lanvin และเมื่อไม่กี่วันก่อนก็ได้คว้า Kenzo มาอีกคู่ ซึ่งดูเหมือนไม่ว่าจะเป็น Sandal หรือ Sneaker ก็ตาม ความสบายในการสวมใส่นั้นเหมือนกันด้วยพื้นรองเท้าจากทาง Vibram ที่ปรกติรองเท้าแพงๆ(เอาสักหลายพันขึ้นไป)จากบางแบรนด์นั้น เมื่อใส่นานๆอาจจะไม่สบายเท้าอาจด้วยเพราะเน้นงานดีไซน์มากกว่าความสบายในการสวมใส่ หรือไม่ก็ใช้เทคนิคและวัสดุชั้นดีแต่รูปทรงไม่พอดีหรือรับกับเท้า แต่ทั้ง 2 เจ้าที่ขอยกเป็นตัวอย่างมานั้นก็ทำให้เห็นแล้วว่า มีรองเท้าแฟชั่นจากแบรนด์ที่มีราคาระดับสูง ที่นอกจากยังคงมาตรฐานการผลิตและวัสดุอย่างดีแล้ว ก็ยังคำนึงถึงความสบายในการสวมใส่ให้คุ้มกับเงินที่แฟนคลับเสียไป ^__^



No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...