July 27, 2010

My 10 Fav. Fashion Ad Campaigns of The Decade & The World's Best Movies Scene Part 1/3

นี่ก็เป็นความชอบส่วนตัว(อีกแล้ว!) กับ "10 Fashion Ad Campaign" ของทศวรรษนี้ ที่ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นเหมือนกันรึป่าวที่เวลาได้ดู campaign สวยๆ จากแบรนด์ดังๆ โดยช่างภาพดีๆ มันจะมีภาพซีนจากหนังดังทั้งในอดีตและปัจจุบันโผล่มาโดยที่ไม่รู้ว่าแรงบัลดาลใจของผลงานชิ้นนั้นคืออะไรแต่มันก็ทำให้ดูแล้ว "นึกถึง" ขึ้นมาได้ฮ่ะ ...


          Dior Fall 2001 & The Fifth Element in 1997

ถ้าใครที่รู้จักเป็นการส่วนตัวก็คงรู้ว่า ในบรรดาคอลเล็กชั่น 'ready-to-wear' ของ Dior ทั้งหมด F/W 01 คือหนึ่งในคอลเล็กชั่นโปรดที่ใครดูบล็อคนี้ก็คงทราบเพราะพูดแล้วพูดอีก นั่นก็เพราะว่ามันคือคอลเล็กชั่นที่ส่วนตัวขอเรียกว่าเป็น "Street Couture" ด้วยชิ้นงานขายในแบบ Street Fashion บนงานฝีมือและวัสดุในระดับงาน Couture เป็นงานปูทางไปสู่คอลเล็กชั่น S/S 02 ที่ทางดิออร์เรียกว่า "Street Chic Collection"


ในส่วนของ Campaign สวยๆนี้ได้ช่างภาพฝีมือดีอย่าง Nick Knight  มาถ่ายภาพให้โดยใช้ชิ้นงานการ์ตูนของญี่ปุ่นอย่าง Manga เป็นตีมหลักบวกกับการต่อสู้ของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่สาว ด้วยสีฉูดฉาดบาดตา ดูแล้วติดใจงานชิ้นนี้จึงถูกจัดให้เป็น Talk of The Town ประจำซีซั่น


The Fifth Element คือสิ่งแรกในความคิดหลังจากที่ได้ดู campaign ของ Dior ชิ้นนี้ ด้วยเพราะ "LeeLoo" สาวอวกาศผมส้มในชุดที่ออกแบบโดย Jean Paul Gaultier กับลุคเท่ห์ๆที่ใครดูก็คงจำได้ไปคล้ายกับนางแบบในงาน campaign ชิ้นนี้นั่นเองฮ่ะ


LeeLoo & The Fifth Element's Diva Dance Scene



(ใครอยากดูการทำงานของ JP Gaultier ในเรื่องต้องไปอ้อนเจ๊ Foxy ฮ่ะ)

                  ------------------------------------------------------------


McQueen Spring 2006 & The Matrix Reloaded in 2003

McQueen S/S 06 กับคอลเล็กชั่นงานขายทั้งในส่วนของผู้ชายและผู้หญิง ตัดแฟชั่นแบบดรามาติคออกไป แล้วใช้สไตล์ลิ่งที่ดูแล้วง่ายต่อการเข้าใจ ดังนั้นในส่วนของคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าดูแล้วไม่ค่อยติดตาเท่าไหร่แต่ในส่วนของ campaign นี่ชอบมากฮ่ะ


Campaign ชิ้นนี้เป็นส่วนของ 'Eyewear Collection' ที่ซีซั่นนั้นไม่น่าจะ(ไม่น่าจะ!)มีโฆษณาเสื้อผ้าหลุดออกมาหลังจากที่หายไปตั้งแต่ช่วงปี 04 ซึ่งงานชิ้นนี้แน่นอนว่าตัวแบบคงจะ(ใช่สิ!) ได้แรงบัลดาลใจหลักมาจาก Grace Jones หนึ่งในแฟชั่นไอคอนกับเพลงฮิตในอดีต


The Matrix Reloaded ในภาคที่สอง ของไตรภาคเรื่อง The Matrix คือภาพยนต์ที่นึกถึงหลังจากดู campaign ชิ้นนี้ของ McQueen โดยเฉพาะโปสเตอร์ภาพยนต์ที่เป็น Agents Smiths โคลนนิ่งในชุดสูทดำและสวมแว่นดำเหมือนกัน


The Matrix Reloaded's Neo vs Smiths Scene



                  ------------------------------------------------------------


D&G Spring 2009 & Mamma Mia The Movie in 2008

เป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นที่ดูเหมาะกับหน้าร้อนและจัดจ้านในแบบ D&G ที่หายไปก่อนหน้านี้ในช่วงสองถึงสามซีซั่น ด้วยสีสัน และลายขวางอย่างกะลาสีที่มีมาในทั้งในส่วนของโชว์หญิงและชายกลายเป็นแฟชั่นที่ดูแล้วเหมาะกับ St.Tropez มากๆฮ่ะ


ในส่วน campaign ของ D&G ซีซั่นนี้ก็ตัดเรื่องของเซ็กและอีโรติคสไตล์ ที่เห็นได้บ่อยออกไป เหลือไว้แต่การโชว์ชิ้นงานกับฝีมือการถ่ายภาพของ Mario Testino กับบรรยากาศสวยๆที่ช่วยขับให้เสื้อผ้าเซ็ทนี้ยิ่งดูเหมาะกับ Summer เข้าไปอีก


ด้วยเพราะคอลเล็กชั่นออกมาในช่วงไล่เลี่ยกับภาพยนต์ 'Mamma Mia' ทั้งเสื้อผ้าและภาพยนต์เหมือนมาเจอกันแบบไม่ได้นัดหมาย ยิ่ง campaign ที่ออกมาด้วยแล้วยิ่งทำให้นึกถึง Mamma Mia กับเพลงเพราะๆของ ABBA ในซีนระลึกความหลัง Our Last Summer


Mamma Mia's Our Last Summer Scene



                  ------------------------------------------------------------
>>> Part2

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...