Dior CD Smily F/W 2001
เสื้อยืดน่ารักที่ดูแล้วใส่ง่ายขายคล่องด้วยโลโก้ 'CD Smily' กลายเป็นอีกหนึ่งชิ้นที่เข้าทางสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่ในช่วงนั้น(จนถึงช่วงนี้) สามารถเห็นหน้า CD ยิ้มในหลายสีบนเสื้อหลายแบบ ทั้งที่มีใน boutique หรือมีเฉพาะนอก boutique เท่านั้นฮ่ะ
Gucci Men Jacket S/S 2003
เชื่อแน่ว่าหลายคนคงจำเสื้อแจ็กเก็ตของผู้ชายคล้ายเบสบอลแจ็กเก็ตปักลายอย่างในรูปนี้ที่ฮิตพักใหญ่ได้ บางคนบอกว่าถ้าไม่เพราะโฆษณาชิ้นนี้แจ้กเก็ตที่ใส่อาจจะไม่ติดตา?... แต่เอาเป็นว่ามันฮิตมาก โดยเฉพาะญี่ปุ่น ประเทศที่กีฬาเบสบอลเป็นที่นิยมสุดๆ(ยิ่งมี Gucci เป็นชื่อติดที่เสื้อ!)
Hermes JPG Birkin Bags F/W 2004
เลียนแบบได้ทันใจและออกมาวางขายไวกว่าที่สินค้าใน Boutique จะมีคือกระเป๋า JPG Birkin ในดีไซน์ใหม่ ที่นักเลียนแบบสมองไวคงจับทางได้ว่าในเมื่อระดับสุดยอดอย่าง JPG มาทำให้ Hermes ทั้งทีคงมีของดีออกมาอวด และนี่คือหนึ่งในกระเป๋า 'It Bag' ที่ต้องมี(เงินมากถึงจะซื้อได้)
Adidas Superstar 35th in 2005
Adidas กับการครบรอบ 35 ปีของรุ่น Superstar มีมาให้สะสมกันในหลายคู่หลายซีรีย์ แต่ที่ส่วนตัวชอบที่สุดคือ 'Adicolor' ในส่วนของ expression จากตอนนั้นถึงตอนนี้หลายคู่ก็ยังคงมีคนอยากได้บางเวปดังประมูลขายกันที่หลายบาท และเป็นหนึ่งในการตลาดของ Adidas ที่แฟนๆคงถูกใจ
Ray-Ban Wayfarer in 2007-2008
ที่บอกในช่วง 2007 - 2008 ก็เพราะว่า Ray-Ban ได้ทำพีอาร์ใหม่ให้กับรุ่น Wayfarer แล้วยังนำรุ่นนี้มาปรับรูปทรงในปี 2007 แล้วในปี 2008 ก็ปล่อยคอลเล็กชั่น Colors ออกมาและได้ผลเกิดคาดด้วยกระแสเวเฟเรอร์ระบาดตั้งแต่ nerdy boy กับแว่นสายตา จนถึง fashionista ในสีขาวหรือแดง
Play Comme des Garcons in 2007 - 2008
อีกหนึ่งชิ้นที่ในช่วง 2007-2008 คือช่วงทองของกระแส "Comme Play" กับโลโก้หัวใจของ Filip Pagowski ที่ร่วมงานกับ CDG เดินไปทางไหนก็เห็นมีแต่หัวใจเขียว แดง หรือดำมองหน้าด้วยสายตาที่ดูไม่ออกว่าอยู่ในอารมณ์อะไร แต่ใครๆก็คงรักมันใช่มั๊ยฮะ?
Dior Homme Pants S/S 2008
Chanel J12 Watch
นาฬิกา unisex style ของ Chanel เรือนนี้ออกมาครั้งแรกเมื่อปี 1999 ก่อนที่จะกลับมาสร้างกระแสอีกครั้งโดยมีทั้งคนดังระดับนักการเมืองอเมริกาจนถึงดาราฮอลลีวูดใส่ในช่วง 3ปีที่ผ่านมา นาฬิกาจาก fashion house คงไม่ดูงี่เง่าไร้สาระเสมอไปเมื่อรุ่นใหม่มาในคุณภาพเทียบเท่าแบรนด์นาฬิกาดัง
McQueen's Skull Items
ความพยายามในการผลักดันให้กระแสกระโหลกกลายเป็นซิกเนอเจอร์ประจำแบรนด์ McQueen คงได้ผล เพราะทุกวันนี้เมื่อมีกระโหลกบนสินค้าชิ้นใดใครๆก็พากันนึกถึงแม๊คควีน skull accessories ของแบรนด์คงทำกำไรให้ Gucci Group มากอยู่เมื่อดูจากขนาดโชว์ที่ผ่านๆมา
'Long Live The King' Special Edition in 2007
"Long Live The King, King of Thailand"
No comments:
Post a Comment