July 28, 2010

My 10 Fav. Fashion Ad Campaigns of The Decade & The World's Best Movies Scene Part 3/3

(Part 3)

Dolce&Gabbana Fall 2003 & A Space Odyssey in 2001


อีกงานของ Steven Meisel สำหรับ campaign ของ Dolce&Gabbana นอกจากเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นจะสวยถูกใจแล้ว ถ้าใครที่เคยชมภาพยนต์เรื่อง A Space Odyssey ปี  2001 คงจะคุ้นตากับสถานที่ทั้งในภาพยนต์และ campaign ที่ไม่ได้บังเอิญแต่เป็นการตั้งใจฮ่ะ


------------------------------------------------------------


Dior Spring 2004 & Blonde Venus in 1932


Dior S/S 04 กับแรงบัลดาลใจจาก Muse ตลอดกาล "Marlene Dietrich" กับ campaign จากภาพยนต์ดราม่าเรื่อง Blonde Venus ในปี 1932 ที่ในคอลเล็กชั่นนี้มีกระเป๋าเก๋ๆชื่อว่า D'Trick ด้วยฮ่ะ แล้วก็ต้องบอกด้วยว่าในบรรดา 10เรื่องมีเรื่องนี้ที่ยังไม่ได้ดูได้แต่เห็นภาพสุดคลาสสิคจากในหนัง


------------------------------------------------------------


Diesel Fall 2006 & Date with an Angel in 1987


คอลเล็กชั่นที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในบ้านเราหลังจากที่มีร้าน Diesel ได้ไม่นาน ไม่แน่ใจว่า Diesel ใช้ตีมอะไรในการถ่าย ad campaign เซ็ทนี้ แต่ที่แน่ๆ มันทำให้นึกถึงหนังดังที่อยากแนะนำให้ดูเรื่อง "Date with an Angel" ในปี 1987 โน่นแหนะ แต่เพิ่งมีโอกาสได้ดูในช่วงยุคนี้นี่เองฮ่ะ


-----------------------------------------------------------


McQ Spring 2008 & Bring It On in 2000


เป็น campaign ที่ดูแล้วง่ายแต่ก็ชอบมาก เพราะไม่ค่อยเห็นรายไหนนำเอา PomPom Girls มาใช้เป็นตีมในการถ่าย campaign สักที พอมีโอกาสและประจวบเหมาะกับงานโอลิมปิค 2008 แม็คคิวจึงได้จังหวะกับงานชิ้นนี้ที่แน่นอนว่าทำให้นึกถึงหนังวัยรุ่นทีแข่งขันและชิงดีชิงเด่นแต่สุดท้ายก็กลายเป็นมิตรภาพอย่าง Bring It On เป็นหนังวัยรุ่นดีๆประจำทศวรรษอีกเรื่องหนึ่งฮ่ะ

                             Bring It On



(Thefashionspot)

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...